CHAPTER 11

353 18 0
                                    

_
_
_
_

Written by: TintaSeria

-TOMORROW MORNING-

ELGON'S BIRTHDAY!!

Ngayo'ng umaga ay nasa mall ako nag-iisip kung ano ang ipang re-regalo ko.

Wala akong alam kung ano pwedeng ipang regalo sa babaero'ng yun!

Nahinto ako sa pag-tingin ng mga mens watch.relo na lang ipang re-regalo ko wala na talaga akong maisip eh.

Brand bibilhin ko,ayoko naman ako lang yung hindi brand mag re-regalo sakanya no! Puro mga mayayaman andun eh!

Silver watch ang napili ko,ayoko na i-drop yung presyo jusmeo! Buti na lang nilagyan ni mommy yung card ko.

Matapos mag-mall ay dumeretsyo ako sa palengke para mamili ng ingredients sa lulutuin ko,ubos na kase yung ibang ingredients eh..

Wala naman si Bagyo dun sa bahay malamang nakipag-kita yun kay Shannon or baka may kailangan syang gawin dun sa university.

Bata palang masyado ng busy ano?

Pinakbet ang lulutuin ko ngayon,isa rin yun sa favourite ko at isa pa first time titikman ni Bagyo Yun. Eh kung ayaw nyang kainin ako na lang....

Kakain ng niluto ko empre!

Matapos kung mamili ay umuwi narin ako,madami akong bitbit kaya mabigat.

Habang nasa byahe ay nag-papatugtug ako hanggang sa makarating sa tapat ng bahay.

Nahinto rin ako dahil himala!

Andito si thunder! Ang aga nya naman atah ngayon?

Bumaba na ako at binitbit ang mga pinamili. Omagash! Bigat!!

Pumasok ako ng gate,at saglit binaba ang pinamili para ma-isara,wala yung guard ngayon dahil pahinga day.

Matapos isara ay binitbit kuna saka nag-lakad papasok..

Pag-kapasok ko ay hingal ako,oo hingal talaga HAHAHAHA..

Sinara ko muna ang front door at nag-lakad nakita ko si Bagyo naka-upo sa sofa while watching the playlist.

Hindi ko sya pinansin dahil busy kakanood,akala koba busy sya sa work nya,aga ngayon hah?

" Where have you been?" nahinto ako sa pag-lapag ng mga pinamili ng mag-tanong sya.

" Bumili lang ako ng mga ingredients,para sa lulutuin ko ngayon at sa susunod pa,ubos na kase yung ibang ingredients natin sa ref" paliwanag ko.

Hindi sya nag-salita at muling finocus ang atensyon sa tv.

Hinugasan ko muna lahat ng mga prutas,gulay at Baboy, para goods!
.
.
Ngayon ay pinapakuluan ko muna ang niluluto kung pinakbet.

Inamoy ko ito..

Ang bango talaga ng luto ko! Perfect!

Nag-hugas muna ako ng kamay dahil masyadong malagkit na, pag-tapos ay pinunasan kuna ito.

Maya-maya ay mas lalo'ng bumango ang niluto ko dahil kumulo na ito at langhap kuna,nagutom na ako dun ah!

Tinikman ko ito, napa-pikit na lamang ako sa sarap...

Inalis kuna iyon sa lutuan at sinalin na sa bowl ,inihain kuna iyon sa dining at ang kanin rin, juice or water depends kung ano iinumin HAHAHA..

Tapos kung ihain lahat ay tinawag kuna si Thunder!

" Bagyo! Kakain na!" Tawag ko rito tumingin ito sa gawi ko,tinaasan ko lang ito ng kilay.

Pinatay nya na ang TV at saka lumakad tungo dito sa dining.

STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]Where stories live. Discover now