CHAPTER 1

1.1K 22 0
                                    

THUNDER DECO POV


" Bro! 'musta?" sulpot ni William Flores kasama si Elgon Park the last Clinton Hermosa.

We are here in the rooftop.

" Ba't 'di ka pumasok sa next sub natin?" tanong ni Elgon at umupo sa sofa namin dito.

" Tsk! Boring naman si Mrs, Alena mag turo." Asik ko.

Mrs,Alena Delos Reyes
*ENGLISH PROF*

Matanda narin s'ya at matagal na ring nagtuturo dito sa university.

" Iba ka talaga, bro! HAHAHAHA" iling-iling n'yang sabi at tumatawa pa.

" Eh? Anong ginagawa n'yo dito? May ilang sub pa, ah?" Tanong ko. may two sub pa kami before mag-uwian.

" Alam mo na..." Binato ko si William at Elgon ng unan dito sa sofa.

Mga takas subject talaga! tsk.

Sabagay sanay naman na ako.....at ganoon rin naman, ako.

" Nga pala, bro, Kailan pala uuwi 'yong girlfriend mong si Jessica??" biglaang tanong ni Elgon. kaya napatingin ako sakan'ya.

Jessica Ramirez.....

She's my girlfriend. One year na kami. dati s'yang nag-aaral dito, ngunit lumipat na sila. 'cuz she have work on America, she's a model madami rin ang mga humahanga sakan'ya , matalino, at sexy.

Hindi ko pa alam kung Kailan ang uwi n'ya, at hindi korin alam kung ano na ang ngyari sakan'ya ngayon. marami na ang message at panay tawag ako sakan'ya, pero hindi niya sinasagot ang mga tawag ko o kahit text man lang ay hindi niya magawa.

But I'm still waiting for my girlfriend hanggang sa pag-balik n'ya.

" I don't know.. basta ang sinabi n'ya lang sa'kin ay babalik s'ya..." Sagot ko na lang, ayaw ko naman sabihin sakanila na 'di na kami nag cha-chat or call man lang.

Nakakapagod rin pala, ano?

" Hmmm.." tango-tango n'ya na lang at kumain ng cookies..

Pero hindi parin ako maka get over do'n sa mag t-transfer masyado n'yang kahawig ang sinasabi ni Lola'ng babae...

Who is she?

Ma m-meet ko raw ito mag-hintay lang raw ako..

'Yong tinutukoy ni Lola na babae ay pakakasalan ko raw....soon...

*FLASH BACK*

" Lola, no! " Agarang sambit ko, ng marinig ang mga katagang 'yon.

" Kailangan mong pakasalan ang babaeng 'yon...." Sambit ni Lola.

" Lola.. ayoko po! I have a girlfriend, Jessica!" Muling sambit ko, at pinag-diinan ko pa ang pangalan ng girlfriend ko.

Lola, wanted me to get a married with that damn girl!!! If i knew her, I've never love her over my gorgeous face!

" No! Sa ayaw at sa gusto mo ay mag-papakasal ka'yo. malaki ang utang na loob ko sa lola ng babaeng iyon.. Thunder apo.. huwag mo sana akong biguin.."

Na aksidente si Lola 5 years ago.. Muntik na s'yang mamatay dahil iyong bus na sinakyan nila ay nawalan ng preno at biglang dumeretsyo sa bangin na hindi naman gaanong kalalim.

Naipit ang isang binti ni Lola no'n sa isang bakal at hindi n'ya ito maigalaw humingi ng tulong si Lola at 'yon na nga nakita n'ya ang isang medyo katandaang babae, raw.

Tinulungan no'ng babae si Lola, na maka-alis mula sa pag-kakaipot and then successfull ang nagawang pag-tulong no'ng babae Kay Lola.

Akala namin mawawala na talaga si Lola sa landas namin, but thanks do'n sa babaeng tumulong kay Lola at sa diyos. Malaki nga ang utang na loob namin sakanila.

STUPID GIRL BECOMES MY WIFE[ Under Editing Errors ]Where stories live. Discover now