Chapter 5

114 23 0
                                    

It was an afternoon, we're whole day today because of the intramurals. Actually it's optional to attend on intrams specially if you're not a player, but I want to watch Wade playing I wanna stay.

I'm wearing a illusion black tops with a corset design at the back and black mini skirt, asusual I'm also wearing a black heeled boots. Headband kolang siguro ang kulay puti sa akin ngayon, I seated at the bench on the said court. It's a large court, marami naring tao medyo nasa harapan ako hindi kalayuan sa mismong court.

Maya maya ay nakita ko na ang ibang mga players they're a wearing a blue jersey if I'm not mistaken Eagle Platoon ang name ng team nila Wade.

Later on, the court was so crouded, may iilang mga tumabi saaking mga babae na may hawak ng blue balloons and tarpaulin, pasimple kong sinilip ang tarpaulin at nakita ko kung sino ang naka paskil dito.

"Go, MSU Eagle Platoon take home the bacon, our team capt. Wade!" Sigaw ng mga katabi ko.

Ngayon kolang napagtantong si Wade pala ang team captain nila. Lahat ay napasigaw nang magsalita na ang announcer, lumabas na ang lahat ng player at halos magtulakan na nang mabanggit ang pangalan ni Wade.

Kahit naiinis pa man ay hindi ko maiwasang itago ang ngiti, I want to scream his name he look so handsome on his jersey. Nakita ko pa ang pagkaway niya sa gawin nami kaya halos mahimatay na ako asusual pati ang mga katabi ko.

Nakita ko na may kung sinong bumulong kay Wade pakiramdam ko ay sa kabilang team ito dahil sa suot nitong jersey na kulay pula.

Mabilis naman nitong nilagpasan si Wade at tinapik ang balikat, hindi ko alam kung ako lang ang nakapansin ng naging expression ni Wade. Para bang may kung anong hindi magandang sinabi ang lalaking yun.

Maya maya ay bumalik na ang ngiti nito ngunit hindi na pure katulad kanina, he came to his team and pumunta na sila sa mismong court nang marinig ang tawag ng referee

The quarter one was started, lamang ang Eagle Platoon, I want to be a cheerleader ngayon but I can't help to scream their team everytime na nakakapasok sila ng bola.

1st quartet palang ay umabot na sila sa 60pts. Halos hindi na bitawan ng EP ang bola at halos ¾ ng scores ay si Wade ang nakakashoot.

"Your ex is the best player ever, kaya pala pinaglaruan ka rin niya." Mula sa sigawan ay mas nangibabaw ang bulong ng babae sa likuran ko.

Bahagya akong lumingon upang matanaw ko kung sino sila, I'm sure na si Wade lang ang tinutukoy nila.

I see the girl that I was met on the cr, the girl who threw me a trash. Agad kong binawi ang ulo ko upang ituon ang tingin sa mga naglalaro. Tama ang hinala ko, ex pala sya ni Wade.

"I miss your cheerleader era, Mitch."Narinig kopang ani nito

Ang mga mata ko ay na kay Wade habang ang mga tenga ko ay marahan silang pinakikinggan.

"Don't worry, gurl, He will be mine again." She sarcastically said.

Pilit kong binubura sa pandinig ko ang mga salitan nilang salita, kung kanina ay nakikisabay pa ako sa hiyawan at talunan ay ngayon naman ay parang naiipit na ako sakanila.

Nagseselos ba ako?

Wait, may karapatan ba ako?

Hindi ko namalayang 3rd quarter na pala, nagulat ako at parang pumantig sa tainga ko ang whistle ng referee.

Napatayo ako nang makita kong nakahiga na si Wade sa gitna at hawak hawak ang paa, na injury daw!

Halos gusto ko nang lumapit sa kinaroroonan nila, hindi pinalampas ng mata ko ang pagngisi ng lalaking tumapik sakanya kanina.

A Wave Of Love (Highschool Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon