"Freak, who's the fuck did this?"Umuusok ako sa galit sa mga oras na ito, theres someone put the bubble gum on my chair, dumikit ito sa palda ko nang umupo ako.
Mas lalong uminit ang ulo ko nang marinig ang tawanan ng mga lalaki 'di kalayuan sa pintuan ng classroom.
Pumunta ako sa pwesto ng apat na lalaki na ito at bigla nalang silang tumigil kakatawa
"Dora na galit!" The one guy said, tinignan ko ito sa tingin ko ay ito ang pinaka pasimuno ng lahat..
Dora? porket maiksi ang buhok dora na? siya nga mukhang bunot!
"Kayo ang naglagay ng bubble gum sa upuan ko 'no?" Pinanlisikan ko sila ng tingin.
Tumatawa lang ang mga kasama nito na siyang mas kinainis ko, ano bang nakakatawa?
"You're so lucky, bubble gum ko ang naupuan mo, my saliva is like a diamond!" humahakbang sya papalapit sakin, habang umaatras ako palayo sakanya.
"Yuck!" Kinakabahan kong sigaw dahil patuloy pa rin sya sa pag abante saakin.
Napahinto ako dahil nabunggo ko na pala ang teachers table at hindi na ako makaatras pa, napasandal ako sa lamesa at huminto rin sya, pakiramdam ko ay kinulong niya ako dahil ang dalawang braso nya ay mag kabilaang nakatukod sa lamesa.
"Arte mo, Dora!" Pabulong niya kung sabihin yun, hindi ko alam ngunit parang bigla nalang nanghina ang mga tuhod ko nang maramdaman ang pag dampi ng mainit at mabango niyang hininga. Para akong naestatwa, bumalik lang ako sa katinuan nang makita kong may tumulong butil ng pawis sa noo niya.
I pushed him, "Buong sanlibutan walang pakeelam sa pinagsasabi mo,"
Sa sobrang kaba ay malakas ko siyang naitulak, hindi ko na siya tinignan at mabilisang tumakbo papunta sa restroom.
Nang tignan ko ang sarili sa salamin matapos mag hilamos ay namumutla pa rin, halata bang takot na takot at kinakabahan ako kanina? hinawakan ko ang pisngi ko at sobrang init nito.
Inayos ko ang buhok ko at muling nag hilamos, nag palit nalang ako ng pantalon kesa maglakad akong may bubble gum sa likod ng palda.
Sobrang sarkastiko ng lalaking 'yon, porket gwapo!
When I came back, bumalik ako sa upuan ko. Hindi ko pa naman tinatanggal kanina ang bubble gum pero wala nang nakadikit doon, siguro ay tinanggal ng mababait kong classmate.
"Oh, siya, Bro! ako ng bahala,"
Nabunggo ako ng lalaking paatras kong maglakad, nahulog ang hawak hawak kong wallet at mabilisan nalang itong kinuha.
"Sorry, m-miss,"
"Okay lang-"
Bigla akong natigilan at napatitig sa lalaking ito, siya ang may-ari ng bubble gum kanina! kaya pala mabilis akong napagtripan dahil tropa niya ang class president namin.
Ngumiti lang ako ng pilit at inayos ang bangs sa harap niya mismo, "Ayos lang, sige bye, mag eexplore pa ako," I teased him.
Hindi ko na siya hinintay pang magsalita at mabilis nang humakbang paalis, narinig kolang ang mahina nitong ngisi. Sound so cute
Nang makauwi ako ay naabutan ko sina mommy and daddy na nag pe-prepare for our lunch.
"Goodnoon, Mom" I kissed her cheeks, she's preparing the plate
"Goodnon, Dad," I also kissed him, he's sitting behind my mom.
"You're too early, baby, why you didn't mind to wander with Anya and your friends?" Tanong ni mommy.
BINABASA MO ANG
A Wave Of Love (Highschool Series #3)
Ficção AdolescenteGaano nga ba kalakas ang alon ng pagmamahal, kailan kaya nito matatamo ang nagpapakalmang dalampasigan? Ang babaeng nag ngangalang Kai Geneva Varea, nag iisang anak mula sa pamilyang mayaman. Nananatiling mabuti sa mundo sa kabila ng mga lihim na to...