chapter 16

92 16 1
                                    

R-18 🔞
STRIKTONG PATNUBAY AT GABAY NG KAMAY ANG KAILANGAN. READ AT YOUR OWN RISK. PERO ALAM KONG KAHIT HINDI KA 18 BABASAHIN MO 'TO :)

Tinatapos ko parin ang research namin dahil by next day na ang final defense, ayoko nang iasa pa 'to sa mga groupmates ko dahil alam kong hindi naman nila gagawin kaagad 'to.

Umalis na sila mommy kaya ako nalang ang natira dito, hindi naman talaga ako sasama kung sakaling ayain nilaako pero sana naman tinanong nila ako kung gusto ko bang sumama sakanila.

Kukuha lang sana ako ng orange juice sa fridge nang marinig kong may nag doorbell, ang bilis naman nila makauwi.

Nagmadali akong lumabas ng bahay, naka black sando lang ako at black silk short dahil nga nasa bahay lang ako.

Nagulat ako nang makita ang BMW ni Wade, anong ginagawa niya rito? Kumaway ito saakin kaya pumunta ako sa malaking gate para buksan yun at makapasok siya.

"What are you doing here? " I asked.

"I told you last night that I will pick you up." Sabi niya

"Bakit?" Naguguluhan kong tanong.

"Aayain sana kita ng date but since I'm here, I will help you to finish yoour chores." He smiled.

May dala-dala itong donut at ice cream, inaya ko na siyang pumasok.

"Do you want juice?" I asked.

"Sure." He answered.

Kumuha lang ako ng drinks at lagayan ng mga dinala niya at umakyat na kami sa kwarto, doon ko nalang siya papatuluyin since doon ako gumagawa ng research.

"Ow, you're doing your practical research. Anong chapter kana?"Umupo ito sa tapat ng loptop ko.

"Mag chapter 5 na, inaayos kolang ang themes nila. Mabuti nga kayo ay tapos na, eh." Sabi ko habang nakatalikod. Inilalagay ko ang ice cream sa baso na dala ko.

"I will help you, wait..." Hindi ko na siya tinignan nang kinalikot niya na ang loptop ko, inilagay niya pa sa kandungan yun at seryosong ginalaw.

"Oh, ice cream.."Pag-abot ko sakaniya, nilapag kolang yun sa table katabi ng kama ko.

"Malapit kana pala, eh, tapusin ko lang." Naka tuon parin ang tingin niya sa loptop ko.

Nangangalahati na ang ice cream ko at sige parin siya sa pagtatype, hindi ko na inistorbo at pinapanood nalang siya.

"Oh, ayan.. conclusion ka nalang!"He said.

Kinuha ko sakanya ang loptop at nilapag ang ice cream ko sa lamesa habang nagsimula na siyang kumain.

"Thankyou." Sabi ko habang sinsave ang files na 'yon.  Mamaya kona tatapusin ang chapter five dahil madali nalang naman 'yon.

Kinuha ko na rin ang ice cream ko at sinabayan siya sa pagkain, nakaupo kami parehas sa kama.

"You have a chocolate, Geneva.."Pag puna niya nang tumingin siya sa histura ko.

"Where?" I continue wiping my face.

He put his thumb finger on my lips, napatitig ako sakaniya nang may kung anong maramdaman nang dumampi ang daliri niya sa labi ko. Ang lambot at gaan ng daliri nito, at mas nakikita ko nang malapitan ang hitsurang mayroon siya...Napaka perpekto ng future bf ko.

Hindi ko namalayang papalapit na pala kami sa isa't isa, nahulog ang baso namin pareho sa higaan nang maramdaman ko ang kamay niyang nakalapat na sa pisngi ko.

At sa hindi kapani-paniwalang pagkakataon, naramdaman ko nalang na inaangkin niya na ang labi ko. Nagpapadala ako sa bawat paghalik niya kahit na hindi ako masyadong marunong sa ganitong bagay.

A Wave Of Love (Highschool Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon