"Goodbye, everyone!" we greeated to each other. Nasa parking lot na kami at kaniya-kaniya nang sasakay sa mga kotse.
"Sana makita ko kayp ulit, balik pagka nanay nanaman." Janice giggled.
"Geneva, saakin kana sumakay para sabay na tayong makapunta sainyo." pag pipresenta ni Wade nang kaunti nalang ang tao sa parking.
"Kai. . ." Dein called me using his cold voice, when I turned my head nakabukas na ang pintuan ng sasakyan niya at parang sinesenyasan akong pumasok na.
Pag balik ko ng tingin kay Wade ay bigla itong ngumiti ng mapait, tumango ito at umiwas ng tingin. "I'll go, Geneva. See you nalang." he smiled. He walked at his car sa tabi ng sasakyan ni Dein. "Ingat sa pag mamaneho, p're." he tapped his shoulder.
"Ako nalang, Dein. Dala ko rin naman ang sasakyan ko at hassle pa kung ipapakuha ko pa ito sa sobrang layo." I smiled. Hindi ko na siya pinansin at pumasok na ako sa sasakyan ko na nasa tabi ko lang.
Bago ko pa istart ang ang sasakyan ay nakita kong padabog niyang sinara ang pintuan ng sasakyan niya, he kicked his wheel bago tuluyang pumasok sa loob ng kotse.
While I'm driving, hindi mawala sa isip ko ang nangyari sa loob ng tatlong araw. Did I enjoyed? o puro sakit at hinanakit lang ang naranasan ko.
At isa pa, naging marupok nanaman ako.
Umabot din ng oras ang biyahe, huminto pa ako sa mga drive thru na nadaanan ko kaya paniguradong nauna na si Wade roon.
Nang makarating sa bahay ay laking gulat ko dahil dalawang sasakyan ang nakaparada, ang isa kay Wade at ang isa ay kay. . . Dein.
Mabilis akong nakita ni manong driver kay binuksan niya ang gate, diniretso ko na sa garage ang sasakyan at mabilis na pumunta sa loob ng bahay.
"Mommy!" Gianna shouted because of the glad, She run to me at sinalubong ko rin ito ng yakap. "I miss you." she whispered.
"I missyou, baby. . ."
Nang bitawan ko siya ay parehas kaming napatulala sa kinaroroonan ng dalawa. They're sitting at the sofa at magkatabi pa.
"Kanina pa kayo?" I asked.
"Hindi naman." sabay nilang sabi.
"Tito ninong and Capt. Arder are here mommy, they visit me." she giggled.
"Oh, nandito ka na pala, Kai." si Anya, she's holding the cupcakes at ngumiting mapanloko. "Oh, siya kailangan nanaman ako sa farm. . . alam mo na independent girl, eh." kindat nito.
I thanked her for taking care of my daughter.
"Let's play, Gianna." tinawag ni Dein si Gianna, mabilis namang tumakbo si Gianna rito at umupo sila sa carpet sa sahig.
"Join us, Capt. Arder." pag-aaya ni Gianna, "Ikaw din, mommy."
I sat at her front, narinig kong tumunog ang cellphone ni Wade sa tabi namin kaya sabay kaming napatingin ni Gianna.
"Ow, the sea. . ." biglang yumakap saakin si Gianna, "Mommy don't want to see that." parang sinermonan niya pa ang tatay niya.
"No, baby. . . I'm not scared, and I will never be. I love the sea." I smiled to her.
"Baby, mommy have something to tell you." I held her cheeks.
Alam kong hindi ito ang tamang oras dahil alam kong nandito si Dein, pero kailan ko pa sasabihin? kailan pa malalaman ni Gianna?
"What's that something, mommy?" she'a so excited.
I turned my head to Wade, effortless siyang tumingin saakin at binalikan ng tingin ang anak niya. He look so proud.
BINABASA MO ANG
A Wave Of Love (Highschool Series #3)
Teen FictionGaano nga ba kalakas ang alon ng pagmamahal, kailan kaya nito matatamo ang nagpapakalmang dalampasigan? Ang babaeng nag ngangalang Kai Geneva Varea, nag iisang anak mula sa pamilyang mayaman. Nananatiling mabuti sa mundo sa kabila ng mga lihim na to...