[29/05/2023]
+ Lưu ý : tất cả những dữ liệu có trong này đều không có thật, chỉ theo viễn tưởng, hoang đường và hư cấu.
_________________
Hôm nay là kì nghỉ hè kéo dài hàng năm của tôi. Thấp thoáng cũng đã đến lúc rời xa mái trường tiểu học. Tôi chẳng thể đi đâu xa. Trường trung học và đại học nằm kề trường tiểu học thôi.
Hôm nay ba mẹ tôi có dự định sẽ đưa chúng tôi leo núi. Nghe nói ở vùng Núi Chao Bai có một nơi gọi là " tuyệt sắc cảnh quan ". Mỗi khi hè đến là lại tập nập khách khứa.
Gia đình tôi khá tò mò, mỗi dịp đều đến mỗi nơi. Như năm ngoái, tôi có về Việt Nam thăm quê ngoại. Năm nay đổi gió cả nhà lại dắt nhau tới vùng xa xôi nhưng đông khách.
Giữa trưa hè oi bức. Bây giờ đã là 11h trưa. Tôi đoán khoảng 40°c, nhưng chúng tôi không đứng nắng giống như những người khác.
Vẫn là người ba quyền lực của tôi. Chỉ cần một cuộc điện thoại là chúng tôi được dịch chuyển vào trong núi thăm qua. Không phải đứng nắng xếp hàng chờ vé.
Chúng tôi ngồi trên cáp treo được tận hưởng bầu không khí trong lành trên đỉnh núi, đang vui vẻ ngắm nhìn quan cảnh thì ba tôi chợt nãy ra một ý.
- Sao ta không tự dùng sức leo lên núi nhỉ ?
Ý kiến hay đấy ! Nhưng tôi thì không thấy vậy. Tôi là một người rất coi trọng làn da, tôi mặc dù là con trai nhưng xài kem chống nắng còn nhiều hơn cả con gái.
Tôi ghét lượn ngoài nắng và ghét mùa hạ, tôi thích mùa Đông vì đó là mùa có tuyết rơi. Thái Lan là đất nước nằm ở châu á nên việc có tuyết là không thể.
Cứ tới mùa đông tôi lại sang Mỹ định cư với ông bà nội. Khi nào hết đông sang xuân lại về Việt Nam đón Tết nguyên đán.
Không nghĩ vu vơ nữa, trước mắt là thực tại. Tôi đang bước từng bước mệt mỏi đi lên bậc thang. Đỉnh núi này cao 600m lận cơ mà. Tôi mới đi được hơn 50m đã thấy mệt rồi.
Nhưng thằng nhóc kia lại không cảm thấy mệt, ngược lại, lại rất hứng thú.
- Nhóc ! sao mày leo núi mà không mệt vậy ? Rồi cầm cái gì trên tay thế kia ?
- Ba em từng dạy, khi leo núi ta cần phải có một vật dụng như một nhánh cây chẳng hạn. Anh vừa đi vừa chống cây xuống sẽ đỡ mệt hơn. Cho nên mới thấy những nhà thám hiểm rừng họ thường sẽ có một nhánh cây hoặc một cây gậy mang theo.
Tôi không ngờ, tôi ngu tới mức phải để một thằng nhóc sáu tuổi dạy kỹ năng sống. Nhưng những lời này lại có lý. Đúng là khi chống cây xuống đất lực tác động sẽ dồn hết vào một chỗ, làm cho cả người bớt mệt mỏi hẳn
- Ba mày là ai mà sao biết nhiều hiểu nhiều vậy ?
- Ba em là một người học cao trông rộng, hiểu biết rất nhiều về mặt kỹ năng.
- Vậy ra mày không phải từ ống cống đi lên à !?
- ...
- Kể thêm đi, tao cũng muốn biết thêm về mày.
BẠN ĐANG ĐỌC
『PondPhuwin』•𝙰𝚗𝚑 𝚋𝚎 𝚌𝚞𝚊 𝚎𝚖•
أدب الهواةGia đình tôi nhận nuôi một cậu nhóc 5 tuổi và thật sự thì tôi rất ghét nó. ...