YAN UBANCI

75 2 0
                                    


        🅿️7️⃣⏩8️⃣

   Kande bata da wani abin  da ta sanya a gaba sai Hindatu ,ta kafawa yarinyar karan tsana na babu gaira babu dalili sai ta shiga d'aki ta zauna ta ringa turo Ikilima  tana dukan Hindatu idan ta daketa ta ji ta d'auki kuka sai ta koma d'aki da gudu wurin uwarta hallaw daga an d'an jima Kanden za ta sake turo ta dan ta sake dukan Hindatu amma tsabar hak'uri da kauda kai irin na Ishalle  bata ko d'aga  kai ta kalli Ikilima bare har ta sanya Hindatu ta rama ko kuma ita ta ramawa Hindatu. A haka kullum suke tun abin baya damun Ishalle har dai abin  ya zo yana damunta yau da gobe sai Allah kuma tsakanin uwa da d'a  sai Allah sannan kuma ita zuciya bata da k'ashi.Wani lokacin  haka za ta hana Hindatu  fitowa ko k'ofar d'akinta sabo da Ikilima kar ta daketa amma sai Kande ta aikata har cikin d'akin Ishalle  ta doki Hindatu kuma bafa a hankali take dukanta ba da k'arfi dan idan  Kanden za ta aikata sai ta nannaga mata kan cewa tayi dage k'arfinta idan zata daketa. Kai wata rana har cizon Hindatu Ikilima  ke yi dan duk jikin Hindatu tabon cizo ne dan idan ka tsaya ka k'arewa yarinyar kallo idan tana dukan Hindatu za kaga tsantsar tsana  a fuskarta domin gaba d'aya Kande ta koyawa yarinyar  Y'AN UBANCI yarinyar ta gama gane cewar Hindatu ba y'ar d'akinsu ba ce, ba uwarsu d'aya ba kawai gaba d'aya  Kande ta yi amfani da jahilci da Kuma son zuciya wajen koyawa y'arta mummunar d'abi, a. Wanda a b'angaren Ishalle  ba haka  abin yake ba kullum bata da buri da ya wuce nunawa Hindatu  ta so  y'ar uwarta Ikilima  sabo da dukansu  abu d'aya  ne basu da wani banbanci, dan ko d'inki Ishalle  za ta yiwa Hindatu to tare take musu da Ikilima  kai ko da wani abu ne na ci za ta  baiwa Hindatu  to tare za ta raba musu da Ikilima ,wanda ba haka  bane a b'angaren Kande dan ko Hindatu  tana tsaye tana kallon abu suna ci ita da Ikilima  to Kande na zata tab'a  baiwa Hindatu  ba ko da kuwa Hindatun za take kuka amma  Kande ba za ta tab'a Hindatu  abun ba.

   Wata ranar  asabar ne da yammaci Ishalle  tana hura wuta domin ita ce da girki,bayan ta hura wutar ta koma can kan tabarmar da take zaune tana goga d'anyar kub'ewa  ,Hindatu name gefenta  a zaune tana  wasan k'asa Kande kwa tana d'akinta ita da Ikilima kawai sai ganin Ikilima  Ishalle  ta yi ta fito  hannunta a b'oye a bayanta murmushi Ishallen  ta yi  ta ce

"Ikilima  zo ki yi wasa ke da y'ar uwarki  mana"

"Ni ba zan yi wasa da ita ba kuma ni ba y'ar uwata  bace kuma Ummata  ta ce  kar in so ta in tsaneta" Ikilima  ta ce tana kumbura  baki irin na  maras kunya.

"To  ai shikenan  tun da baya zaki yi wasan ba"

"Ni kwa Ummina  ta ce in ke son ki kuma ke y'ar uwata ce  komai na samu in ke sammiki "Hindatu ta fad'a tana  yiwa Ikilima  murmushi.

"Ke ni bana sonki "Ikilima ta ce tana harar Hindatun.

Ummi Ishalle  ce ta d'ago kai ta kalli  Ikilima  domin ji  ta yi  maganar ta tab'ata ta duk da cewa a lokacin  Ikilima tana da shekara  tara amma hakan bai hana Ummi Ishalle  ta ji zafin maganar ba, sannan kuma da ta dubi fuskar Ikilima sai ta ga tarbiyar b'ata rai alamar da gaske take.Kau da kai ta yi gefe ta tashi ta sanya silifas d'inta za ta je ta iza wuta.

"Kema  fa ba uwata  bace sabo da ba ke ki ka haifeni ba" Ikilima ta fad'a tana murgud'a baki.
Tsayawa  Ummi Ishalle  ta yi  da fifita wutar  ta tsaya tana  kallon Ikilima  yadda take magana kamar wata uwar mata duk wani manyance yarinya  k'arama ta iya sabo da koya mata da uwarta ke yi.juyawa ta yi ta k'ara itace ta duba tukunyarta  juyowar da za ta yi kawai sai jin k'aran duka ta yi zaro idanu Ummi Ishalle  ta yi  ganin wata murd'igegiyar bulala  a hannun Ikilima  da ta zabgawa Hindatu  a kan ta,kafin Ummi Ishalle  ta k'araso Ikilima  ta kuma zabga mata a gadon baya nan take Hindatun  ta fad'i k'asa tana kuka  da murza wurin dukan.

"Ke Ikilima  wannan wane irin duka ne me ma ta miki da zaki daketa da wannan bulalar? "Ummi Ishalle ta ce tana k'arasowa  wurin.

"An duka d'in  kuma ai ba sai ta mini wani abu  ba tun da ni ce gaba da ita ,kuma ita ba y'ar  d'akinmu  ba ce"

Ummi Ishalle  bata kuma bi ta kan Ikilima  ma ba sai ta nufi  kan Hindatu ta d'aga ta, sosai yarinyar ke kuka har shid'ewa take jijjigata Ummi Ishalle ta shiga yi tana lallashinta kama rigar Hindatun  ta yi ta d'aga  abinka da farar fata har wurin ya yi jajawur ga bird'in  nan ya fito wata k'wallar tausayin y'ar tata  ne ya taru a idanunta haka kawai bata ji ba bata gani na an duketa dukan da ko ita da ta haifeta  bata tab'a mata ba.

"Kin  min dai -dai ikily haka nake sonki ai duk wanda yace ya ci tuwo da mu  to  wallahi miya ya shahara, ba dai kin had'a Y'AN UBANCI da y'ata ba to kwa wallahi kin had'a kan ki  da jaraba dan ki sa a ranki cewa baki  ga komai ba dan yanzu aka fara kuma ba, a gama barbad'a wai an ba gozoma tuwo a hannu ta ce ba, a gama haihuwar  ba ai"Umma Kande da ta fito daga d'aki  ta fad'a tana kama hannun Ikilima ta rik'e.

  Baki  sake Ummi ta tsaya tana kallonta mamaki gaba d'aya ya gama  lullub'eta duk da ta san halin Kande amma  yau abin ya d'aure mata kai kasa cinye abin da ya zo ranta ta yi ta ce.

"Haba ke kwa Ummar Ikilima  bai  kamata  ace kina  yin haka ba ai ,kalli bayan yarinyar nan ki ga bird'in  da Ikilima  ta mata kuma ki ce ta kyauta? " Ummi  Ishalle  ta k'arasa fad'a tana  nuna mata Bayan na Hindatu.

mtssss ta ja wani wawan tsaki sannan ta  ce  " hmmm lallai Ishalle  ki ke ki iya shege to  bari ki ji in fad'a miki gaba tsakanin Ikilima  da Hindatu yanzu aka soma ko kuma ma  in ce ba, a soma ba dan wallahi babu afuwa babu  ragawa  a tsakanin mu da ku, yadda ki ke  kishiyata  to Hindatu  tafi kishiya  a wurin Ikilima, kuma in dai  dukane baki ga komai ba dan gaba  tafi baya  yawa dan abin da za ta mata nan gaba  sai  yafi  wannan dan ki sani ma yanzu  ma ni na turo ta ke hatta bulalar ma ni na bata" ta fad'a tana turo d'ankwalinta gaban goshi.

Ummi Ishalle  da ta sanya hannu a hab'arta  tana  bin Umma Kande da kallo ta sauke  sansanyar ajiyar zuciya  ta ce
"Allah kyauta to Allah kuma  ya baki  hak'uri"

"Wuhuhu da hak'urin  ta mutu  sadakar  nawa kike ka samu"

"Ni dai na san Hindatu  ba komai take yiwa Ikilima ba,amma dai duk da haka zata k'ara kiyayewa  da shiga harkarta "Ummi Ishalle ta ce tana kama Hindatu ta d'agata tsaye.

"Hehehehe ai dole a kira akuyar sirika iya"Umma Kanden  tace tana juyawa rik'e da hannun Hindatu  suka shige d'aki.

  Tun daga wannan ranar Ummi Ishalle  ta sanya Hindatu take kiyaye duk wani abu da zai kawo sab'ani tsakaninsu  da Ikilima duk da dama ita Ikilimar ce mai laifi da kuma saurin hannu. Ummi Ishalle  ta baiwa Malam Buba shawara  akan ta ya taimaka ya sanya Ikilima  da Hindatu  a makarantar boko sabo da  su samu ilimin zamani duk da ita Hindatu  tana zuwa makarantar  allo da Malam amma  Ikilima  sam  bata zuwa makarantar allon Malam ya yi fad'an ya gaji kullum  uwarta ke  hanata zuwa ta gwammace take  d'ora mata tallan gyada  da alkaki.Malam Buba ya amince zai sanya su a makarantar  boko domin shima baya so su taso  a haka  ba.

"To munafuka algunguma wato shawara ki ke bashi akan a sanya su a boko ,to wallahi ba dai y'ata ba dan ban ga  wanda ya isa ya sanya min y'a a bokoko  a wuta ba sai dai  ke a kai taki y'ar ban da renin wayo  ke kin san ma hanyar makarkatar bokon dan ba makaranta  ba ce makarkata ce dan haka babu in da za, a kai ta wallahi "cewar Kande da ke tsaye bakin k'ofar  d'akin Malam dama tana tsakar gidan amma kunnenta  a kan maganar da su ke yi.

"Haba Ummar Ikilima  yanzu abin arzik'i ma sai ya zama na tsiya ,dan na ce a sanya su makarantar boko  shi ne ya zama lefi kuma da ki ke maganar ni ban je boko ba ai zamani mu da na su akwai ban banci amma in maganar ta b'ata miki rai ki yi hak'uri "cewar Ummi Ishalle.

"Ke ki ka sani in ma menene dai ba in da Ikilima  za ta je, makarantar  allo ma bata je ba bare wata boko"

"Ya isa haka Kande wai ke me yasa kullum  bakya so a zauna lafiya, yanzu menene lefinta dan ta ce a sanya su makaranta kamar wacce ta ce a sanya su  a gidan rawa, tukunna ma ke fa ba da ke ake maganar ba"Malam Buba ya ce cikin b'acin rai.

"An fad'a d'in idan ma ba da ni ake maganar  ba ai da y'ata ake sanyawa a maganar ,kuma da ka ke maganar  bana son zaman lafiya ai zama  lafiya  k'auyanci ne, sannan ni wallahi  da a sanya Ikilima  a makarantar  boko gwara  a sanyata a gidan rawar ko banza y'ata ta yi suna ana nunata a talabijin "ta k'are maganar tana tafa hannu.

"To shikenan Allah shiryeki ya shiga  lamuranki in dai kuma kina ganin hana Ikilima  zuwa makarantar  cinyewa  shikenan  dama ni ba isa  na yi  da ke ba sai abin da  ki ka ga dama kike  yin, amma  ki sani wata  rana za ki yi  da ma sani"yana gama  fad'ar haka ya tashi  ya yiwa  Ummi  Ishalle  sallama  yaran fita  wurin almajiransa.

YAN UBANCIWhere stories live. Discover now