Chapter 5

31 24 3
                                    

Katherine POV.

⚠️TRIGGER WARNING ⚠️

When I entered in the private room. Nakarinig agad ako ng isang pamilyar na boses na tumatawa. Sinisigurado kung kay Daphne ang boses na iyon.

"Are you serious, Paolo? papasok tayo diyan kasama sila? Akala ko tayo lang dalawa? " Turo ni Daphne sa mga kaibigan niya.

Paolo just smile widely to his friends.

"Oo naman, kaya halika na. Let's not waste our time here" saad ni Paolo saka hinihila si Daphne.

"Daphne!!" I shouted.

They all turned to looked at my place. I gulped when i saw the dangerous stares of Paolo's friends at me.

Mabilis akong lumapit sakanya "Daph, tama na yan. E uuwi na kita" sabay hila ko sa kanyang braso.

I flinched when some of his friends immediately grab me both arms.

"Hoy, anong ginagawa niyo! Bitawan niyo ang kaibigan ko!" sigaw ni Daphne na ngayon hinahawakan na din siya sa kanyang braso.

"Bitawan niyo ko" pilit akong kumakawala pero hindi ko matibagtig iyong pagkahawak nila sa akin.

Sa sobrang higpit na pagkahawak nila sa amin, naka ramdam ako ng takot baka anong gagawin nila saamin ni Daphne.

Nakita kung parang nahihilo si Daphne kaya napahawak siya sa kanyang ulo.

"Paolo? A-Ano to? Bakit?" Hindi makapaniwalang utal ni Daphne.

Humugot ako ng malalim na hininga.

"Paolo, let us go..Please" pagmamaka awa ko sa kanya.

Bahagya siyang tumingin sa akin at dahan dahang lumapit sa pwesto ko.

Nagsimulang manginig ang mga kamay ko ng lumalapit ito sa akin.

"So, Ikaw pala si Katherine? yung kaibigan niya" di ko magalaw ang katawan ko ng sinusuri niya ako habang nilalapit ang mukha nito sa akin.

"Alam mo mas maganda ka pala kesa sa bestfriend mo " usisa niya.

"H-hayop ka Paolo..d-demonyo kayo" mahinang sabi ni Daphne habang inalalayan siya ng dalawang kaibigan ni Paolo

"B-Bitawan niyo ko...I w-will kill you" dugtong niya.

Paolo turned to looked at Daphne at bumaling ulit sa akin ng magsalita ang isa niyang kaibigan ng nakangisi.

"Dude, makinis rin ito oh? Naks naka Jackpot naman tayo"

"Paolo, pakiusap bitawan mo na kami" I begged at him but he doesn't even care.

Sinubukan kung alisin ang hawak nila sakin pero napaka higpit ng pagka hawak nila sa braso ko. Hindi ko na maintindihan ang takot na nararamdaman. Hindi sana ito mangyari kung hindi ako pumunta dito, kaso may parte din para sakin na mas mabuting pumunta ako dito dahil kung hindi, may nangyari ng masama kay Daphne.

"Sige na! Ipasok niyo na yan! Let's enjoy this night" Sabay bukas ng pinto at hinihila kami papasok.

Pailing iling ako sakanila na wag nila kaming ipasok sa loob. Sa sobrang takot ko unti unting tumutulo ang mga luha ko. Pinilit kung pumikit para hindi nila ito makita habang hinihila nila kami.

Nakita ko kung paano isinara ni Paolo ang pinto ng biglang may humarang na isang makintab na sapatos dahilan para hindi ito matuloyang masira.

Lahat kami napatigil ng dahan dahan itong bumukas ulit.

Calming the BeastWhere stories live. Discover now