Christian POV.
Iniikot ko ang baso ng alak sa aking mga kamay. Guilt and rage envelope me habang inaalala ang mga salitang binitawan ko kay Katherine kanina.
Galit kung ibinato ang hawak kung baso sa pader. Bumagsak ang mga pira piraso ng baso sa sahig dulot sa malakas ko nitong paghagis.
Mabilis namang pumasok si Javier sa opisina ko na parang na alarma pagkarinig ng ingay sa loob.
"What on earth is happening here?!" puno ng pag alarma niyang saad.
Tinitignan niya ang mga nangabasag na baso bago tumingin sa akin na nakaupo at naglabas ng sigarilyo. Binigyan ko siya ng masamang tingin ng tignan niya ako.
Kitang kita ko ang pagtataka sa kanyang mukha bago mabigat na humakbang papalit sa akin.
Hindi pa siya nakalapit sakin ng bigla siyang napa atras ng binato ko ulit ng malakas ang bote sa sahig.
"Sh*t! Marami pa diyang alak na pwede mo pang ibato. Tutulungan pa kitang ihatid dito" Sarkastiko niyang sambit.
"Get out" mariin kung saad sakaniya.
Bakas sa kanyang mukha ang pagtataka kung anong ba ang nangyayari.
"Anong ba ang problema mo?" takang tanong niya.
Humugot ako ng hininga sa inis nitong si Javier. Alam kung hindi niya ako tantanan pag may problema ako.
"Umalis ka na Javier. I don't need you here" i gritted my teeth in my silent fury.
He exhaled sharply bago mabilis naglakad patungo sa di kalayuang bodegahan ng alak sa loob ng opisina ko. Kumuha siya ng dalawang alak at dalawang baso saka ito lumapit sa akin.
Idinabog niya ang alak sa aking mesa at umupo sa harap ko. Hindi ko makita ang takot sa kanyang mukha habang pa simple lang itong umupo.
I gently closed my eyes and pinched my nose. Matagal na akong nag titimpi nitong kay Javier pinipigilan ko lang ang sarili ko dahil siya lang ang mapagkakatiwalaan ko na tauhan.
Inilagay ko muna ang sigarilyo sa ashtray bago nagsalita. "I hurt her..."
Walang pag alinlangan kung inubos ang alak na nilagyan ni Javier sa aking baso.
Inilapit ko ulit ang baso ko sakanya para lagyan ulit niya ito. "Damn, you hurt her? Sinong ba na babae ang tinutukoy mong sinaktan? I thought a Beast doesn't care about those he hurt" sabay lihim na tumawa.
Tinapunan ko siyang matalim na tingin kaya napataas agad siya sa kanyang mga kamay. "Okay, pasensya na. So, who's that woman?" seryosong saad niya.
Tumingin ako sa kawalan saka napabuntong hinga "There's no one Javier, siya lang"
"Katherine?" Paghula niya ng may ngiti sa kanyang mukha.
I burn with outrage when someone calls her name. Ayokong makarinig na binabangit ang pangalan niya kahit sinong lalaki, lalo't lalo na sa Boss niya.
I didn't mean to hurt her. I just felt a searing rage ng matadnan ko siyang may kasamang lalaki pag uwi niya. Nalaman ko pa na they called each other as they were so closed.
Kathy? F*ck! Hindi pwede, no one will call her Kathy. Hindi bagay.
"Finally, someone's got your attention." saka ito uminon ng kanyang alak.
"Di ko gustong saktan siya pero natadnan ko siyang umuwi na may kasamang lalaki" mahina kung sambit.
Nakita kung mabilis niyang nilapag ang baso wala pa niya nalunok lahat ang alak sakanyang bibig ng magsalita ito.
YOU ARE READING
Calming the Beast
Romance𝘽𝙚𝙖𝙨𝙩... That's what they called him. A ruthless billionaire, a mafia king, and the most feared man in the city. He has no time for romance, nor is he looking for it. He is untouchable to other girls, except to her. Katherine Marie Hernandez i...