Katherine POV.
My eyes widened when I saw him standing in his chair while Gwen was next to him.
Hala! Anong ginagawa niya dito? Sinusundan niya ba ako? Paano niya nalaman na nandito ako nag tatrabaho?
I saw his lips curving into a smirk.
"It's lovely to see you again, Katherine"Malalim akong lumunok habang dahan dahan akong lumalapit sa kanila. Tinignan ko si Gwen na ngayoy nakataas ngayon ang kilay niya. Lumipat ang tingin ko sa kasama ni Christian, siya rin iyong lumapit sakanya noong nasa 2nd floor kami na ngayoy naka upo at nakangising tinignan ako papalapit.
Their presence makes me feel so uncomfortable, parang hindi ako makaka pagtrabaho ng maigi dito sa club.
What is he doing here?
He sat down as soon as I approached their table "I want her to take our orders" agad niyang saad kay Gwen pero nanatili pa rin ang tingin nito sakin.
Nakita ko si Gwen na matalim niya kung tinignan saka ako inirapan ako bago umalis.
"G-Good afternoon Sir, welcome to Sweet Stallion Resto. Can I take your order?" diretso kung sabi sa kanila.
I was trying to distract myself while pretending to write something on the paper. I feel his stares at me...
"I know you're here.." panimula niya.
Ibubuka ko na sana ang bibig ko ng magtanong ang kasama niyang lalaki sakin dahilan para mapabali ako sakanya.
"What's your special dishes here" while still looking at the menu.
"We have a special spicy Massam Curry, Camaron Rebosado, Kimchi, and-"
I was cut off ng magsalita ulit si Christian sakin.
"So you're working here as a waitress huh" malamig niyang wika, kaya napatingin ulit ako sakanya.
Tinignan ko siya at hanggang ngayon nakatitig pa rin ito sa akin. Napataas ang noo ko saka tumango sakaniya bilang sagot ko.
"How about the drink's? Do you still have a Bittersweet Boba? That's my favorite drinks kasi dito" I turned my gaze again to his friend and nodded.
"Yes po , it's available and also we have new Caramel Pear Cider. Baka gusto niyo rin po" nakangiti kung sambit sakanya.
Mabilis akong napatingin kay Christian ng magsalita ito sa kanyang matalim na boses "You're working with Mr. Ethan Cole Rivera, such an interesting man"
Napataas ang kilay ko sakanya saka marahang tumango. I give him a dazed looked of bewilderment.
"Oh! Can I have Greek Gyro and Bittersweet Boba. how about yo-" tinikum niya agad ang kanyang bibig ng sinamaan ito ng tingin ni Christian.
I see how he glared at his friend with his jaw clenched. "You should stop interrupting me if you don't want to eat a bullet in your mouth, Javier"
Ngumuso si Javier saka marahang ibinaba ang menu sa kanilang mesa. Napa atras ako ng kunti sakanilang dalawa baka magkagulo sila dito sa loob.
Nakakatakot talaga itong si Christian, sa mga tingin palang nito para ka ng pinapatay sa loob ng kaniyang isipan.
Dahil sa hindi ko alam ang gagawin ko para putolin ang tingin ni Christian kay Javier. Agad akong napatanong sakanya.
"What about you... Christian? Anong gusto mo?"
Ramdan ko ang kaba sa dibdib ko ng bahagya siyang tumingin sakin.
YOU ARE READING
Calming the Beast
Romance𝘽𝙚𝙖𝙨𝙩... That's what they called him. A ruthless billionaire, a mafia king, and the most feared man in the city. He has no time for romance, nor is he looking for it. He is untouchable to other girls, except to her. Katherine Marie Hernandez i...