CHAPTER TWENTY FOUR

347 2 0
                                    

Pagkagising ko ay nakita ko siyang mahimbing pa din na natutulog kaya naman maingat na bumangon ako at kinuha ang twalya, napadaing pa ako ng maramdaman ang sakit sa pagkababae ko pero dumeretso pa din ako sa banyo at naligo.

Pagkatapos kong maligo ay naghanda na agad ako ng kakainin namin, at habang nagluluto ako ay biglang may yumakap sa akin mula sa likod ko at inaamoy ang leeg ko. "Good morning, hon." bulong nito na kinangiti ko at humarap sa kaniya at hinalikan siya.

"Okay kalang?" tanong nito at lumaki naman ang mata ko habang natatawa.

"I'm okay." sabi ko at tumango ito saka kinuha sa kamay ko ang spatula at siya na ang nagpatuloy sa pagpi-prito at nag-lagay nalang ako ng kanin sa plato.

"Balik na tayo sa Manila bukas, gusto mo?" tanong nito at tiningnan ko naman siya at tumango.

"Sigesige, paalam tayo kina Nanay mamaya." Sabi nito na kinatango ko uli.

Pagkatapos naming kumain ay dumeretso kami sa tirahan nila Nanay Teresa para magpaalam sa pag-alis namin ni Amon bukas.

"Kelan naman ang balik ninyo ha? Mamimiss ko itong batang ito." Sabi ni Nanay sa akin at sinandal ko naman ang ulo ko sa balikat niya.

"Palagi po kaming dadalaw dito ni, Amon, pangako yan! Hmm, every weekend!" Sabi ko sabay taas ng palad at natawa naman siya.

"Kahit dalawang beses lang sa isang buwan ayos na ako." Sabi nito saka tiningnan nito si Amon.

"Magiingat kayo don ha.." sabi nito at niyakap ko uli siya, mas close pa ata kami ni Nanay kesa yan si Amon.

Nagbelat ako kay Amon ng makita ko siyang pinagtatawanan ako.

____

Pagka-uwi namin ay naisipan namin na maligo nalang sa sapa, simula kasi nong bumalik kami dito ay iniigiban lang ako ni Amon ng pampaligo ko pero dahil paalis na kami dito ay sabi ko subukan uli namin maligo sa sapa, dati kasi kidnapper pa yan eh, ngayon lalabs ko na.

Magkahawak ang kamay namin habang inaalalayan ako nitong makababa dahil pagminamalas ka nga naman ay bumugso pa ang ulan.

Sabi pa nga ni Amon ay igiban nalang daw niya ako dahil baka madapa pa ako. Eh sa isip ko naman kung kukuha pa siya ng balde na may lamang tubig tas basa pa ang lupa, edi siya naman ang nadisgrasya kaya wag nalang!

Suot ko lang ngayon ay ang white shirt na damit ni Amon saka isang maiksing shorts.

Iginala naman ni Amon ang paningin niya habang nagbubuhos ako ng tubig.

"Bakit?" tanong ko.

"Baka biglang may dumaan dito eh." Seryosong sabi nito saka niya ako pinasadahan ng tingin at huminto ang tingin niya sa dibdib ko na kinatakip ko.

Kahit nakita na niya 'to kagabi, nakakahiya pa din.

Napangisi naman siya.

"Mauna ka ng maligo, hon, magbabantay lang ako dito." Sabi nito at tumango ako.

"Bakit kasi hindi 'yung makapal kong damit ang sinuot mo, ha?" inis niyang tanong kaya tiningnan ko siya at binalik ang tingin ko sa sarili ko.

"Dalian mo na, hon! Maya-maya madami ng dadaan dito." reklamo niya na kinasimangot ko at binilisan ko na nga ang pag-ligo ko.

Hindi ako makaligo ng maayos dahil pinagmamasdan niya ako. "Anoba?!" nako-consious kong sabi.

Huminga naman siya ng malalim at tumayo na saka niya hinubad ang suot niyang sando at lumapit sa akin.

"H-Hoy!!! N-Nasa public tayo uyy!" saway ko sakaniya.

"Tss." Sabi niya at inirapan ako.

Attitude.

Nagsimula na din siyang maligo at tiningnan ako at ngumiti sa akin ng makitang pinagmamasdan ko siya.

Lumapit naman siya sa akin at hinawi ang buhok ko habang ang kamay nitong may hawak na sabon ay dumadampi sa leeg at sa braso ko, napalunok ako.

Ngumisi naman siya at mas lumapit pa saakin at naramdaman kong pinasok ni Amon ang kamay niyang may hawak pa din na sabon at iginagala 'yon sa katawan ko.

"H-Hon---" siniil niya ako ng halik saka ito lumayo ng konti at ngumiti sa akin at naligo na siya.

Hayeop!!! Pagkatapos niyang painitin ang katawan ko sa paghaplos niya!!!

Pagkatapos naming maligo ay binuhat na niya ako sa likod nito, at habang yakap ko ang leeg niya ay hinahalikan ko ang gilid ng tainga nito. "I love you, hon." bulong ko.

"I love you, too." Sagot nito at mas hinigpitan ko pa ang yakap ko at ng makarating kami sa bahay at ilapag nito ang mga dala niya at ako ay dumeretso na kami sa kwarto para magpalit ng damit pero akala ko lang pala 'yon dahil...bigla niya akong hinila at marahas na hinalikan sa labi ko habang ginagala nito ang kamay niya sa buong katawan ko.

"H-Hon..." ungōl ko habang tinataas nito ang sando kong suot na basang-basa pa at tumutulo pa nga sa hita ko at sinipsip ang nipp-- ko.

"H-Hon---Are you still affected ---Ughh!!!" malakas kong ungōl kasabay ang marahas kong paghinga dahil pinasok nito sa short ko ang kamay niya at pinaglaruan ang pagkababae ko, dahan-dahan lang ang paglabas-masok non saakin pero parang may something na gustong lumabas sa kin.

"Shit!!" mura ko.

"H-Hon.. you make me feel like this..." bulong nito sa tainga ko.

"F-Feel what?" impit kong sabi.

"Horny!!"

Pareho nanamin hinubad ang mga suot namin at hinawakan nito ng mahigpit ang baywang ko at napalakad ako ng paatras ng maramdaman kong ganon din ang ginagawa niya, namalayan ko nalang na nakaupo na pala ako sa table cabinet na may nakapatong na salamin sa likod  ko.

Hawak nadin niya ang hita ko at hinahaplos ng marahan habang ang labi at dila nito ay gumagapang sa buong katawan ko.

Tiningnan niya ang mga mata ko at napahawak ako sa bibig ko ng ipinapasok na niya uli ang monster dragon niya sa akin, masakit pa din naman pero hindi na kagaya kagabi, mas nararamdaman ko na ngayon ang sarap sa bawat pag-ulos nito sa akin.

Itinaas ni Amon ang isang paa ko sa balikat niya dahilan para mas lalong lumalim ang pagbaon nito, "ughh!! H-Hon!!" napasandal nalang ako sa salamin na nasa likod ko.

Nakita ko ang pagngiti nito at ilang sandali pa ay pareho na kaming nil***san.

Sa pangalawang pagkakataon ay naangkin nanaman niya ako. Well, sa kaniya naman na talaga ako.

Nanghina ako sa ginawa namin kaya binuhat niya ako at hiniga sa higaan namin at naramdaman na binabalot niya ako ng kumot, naramdaman ko din ang paghalik ni Amon sa balikat ko dahil nakatalikod ako sa kaniya at nakayakap lang siya sakin.

"Hon.." bulong nito.

"Hmm." tanging sagot ko at humarap sa kaniya at niyakap ito ng mahigpit.

Nakatapis pa din ang mga katawan namin ng kumot at ramdam ko ang pagsuklay niya sa buhok ko.

Napaangat naman ang tingin ko sa kaniya ng wala akong marinig dito.

"Hon?" bumaba ang tingin niya sakin at hinawakan ang kamay ko at hinalikan yon.

"Mahal na mahal kita, Blythe." Sabi nito at ngumiti ako.

" Sa tingin ko nga, at sa tingin ko nga ay patáy na patáy kana sa akin---" siniil niya muli ako ng halik at pinakatitigan.

"Ayokong mawala ka, Blythe, gagawin ko ang lahat para andito kalang palagi sa tabi ko. Gagawin ko ang lahat para mamuhay tayo ng masaya, at kung may maging problema man, gagawin ko ang lahat para maayos kaagad 'yon." Sabi nito at ngumiti ako at hinawakan ko ang pisngi niya.

"Gagawin natin yan...pareho." sabi ko at pinakatitigan niya uli ako.

"Magiging maayos ang isang relasyon kung pareho niyo yun aalagaan. Kaya, pareho natin gagawin ang lahat para tayo lang dalawa hanggang sa huli, at pag magkaanak tayo, pareho natin sila aalagaan hanggang sa maging dalaga o binata na sila." Sabi ko at tumango ito.

"Gusto ko 'yan." Sabi nito at hinalikan siya at naramdaman ko ang pagyakap nito saakin ng mahigpit habang naghahalikan pa din kami.

HURT BY MY DESTINY [COMPLETED]Where stories live. Discover now