Giang Trừng đãi ở Lam gia một tháng, sau liền trở về Liên Hoa Ổ. Lam Hi Thần lại trở thành Liên Hoa Ổ khách quen. Dăm bữa nửa tháng lại bị Lam Khải Nhân gọi đi Liên Hoa Ổ cùng Giang Trừng bàn công sự. Từ ngày Giang Trừng gả đến, một số sản nghiệp của Lam gia liền cùng Giang gia hợp tác làm việc. Đúng là trong kinh thương việc này y so Giang Trừng kém cõi.
Lúc đầu nghĩ Lam Khải Nhân muốn tác hợp mình cùng Giang Trừng, Lam Hi Thần hết lần này đến lần khác từ chối. Nếu là phải đi cũng một bộ miễn cưỡng. Nhưng y lại phát hiện so với y Giang Trừng càng không thích những cuộc gặp mặt thế này. Chỉ cần y tới, người kia liền nhíu mày khó chịu ra mặt, dường như hận không thể đuổi y đi vậy.
Mấy lần đầu là ngạc nhiên, mở miệng đã hỏi y làm gì ở đây như là bọn họ không thân thích như thế. (thật không thân mà????) Sau lại cũng không để ý đến y nữa, nên xử lý công vụ liền xử lý công vụ, muốn ăn liền ăn. Lam Hi Thần dần dần cũng quen thuộc này hoạt động. Dăm ba bữa lại chạy đến Vân Mộng, lúc đầu là lấy công việc làm cớ, sau đó cũng đường hoàng đi vào Liên Hoa Ổ mà không cần lý do.
Ở chung lâu ngày y dần phát hiện Giang tông chủ cũng không như người ngoài nói như vậy tàn nhẫn độc ác. Người dân Vân Mộng dường như không có ai là không quen biết hắn. Vân Mộng dân phong cởi mở, thậm chí trên phố mấy lão bà tử còn xem hắn như con cháu trong nhà giáo huấn mấy câu, trách hắn lại gầy đi hay trên thuyền mấy cô nương ra ngoài thải liên cũng đùa cợt hắn mà không chút sợ hãi. Đối với trẻ con hắn càng không có cách, bị đám trẻ vây quanh gọi ca ca hắn chóp tai đều đỏ, còn giả vờ mặt lạnh mắng một đốn, cuối cùng cũng là hắn cho mấy tiểu hài tử kia mua mấy xiên đường hồ lô.
Lam Hi Thần phát hiện, Giang Trừng là cái mạnh miệng mềm lòng. Mấy hôm hắn kiểm tra giáo trường, liền mắng một đốn môn sinh, lại cũng là hắn xắn lên tay áo tay cầm tay dạy bọn nhỏ luyện kiếm. Là hắn phạt môn sinh chạy vòng quanh Liên Hoa Ổ cũng là hắn dặn dò nhà bếp nấu cho bọn chúng nước đậu xanh giải nhiệt. Là hắn mắng Kim Lăng tính tình ngạo kiều đại tiểu thư cũng là hắn dung túng cho đứa trẻ kia như vậy coi trời bằng vung. Chính hắn doạ đánh gãy chân Kim Lăng cùng Giang gia môn sinh, lại chính hắn sẽ là kẻ đầu tiên ra mặt nếu có người dám động đến một cọng tóc của bọn họ. Hắn tuy mắng muốn quất gãy chân đám tiểu bối kia lại không một lần ra tay thương đến bọn nhỏ.
Lam gia môn sinh ở cùng hắn lâu rồi cũng nhận ra một chuyện này, ở trước mặt chủ mẫu liền lớn gan hơn chút, dám bày trò chơi nháo, ngoài mặt làm như sợ hãi trong lòng lại ngại nóc nhà không đủ phiên. Rốt cuộc Giang Trừng chỉ là mắng một đốn cũng không phạt sao gia quy, bọn họ sợ gì không quậy đục nước cơ chứ?
Chủ mẫu còn có thể dạy bọn họ làm diều, tâm trạng vui vẻ liền dẫn bọn họ đến Vân Mộng. Chỉ cần đứng ở trên đất Vân Mộng, Giang gia môn sinh cũng không ngại ngần mà dẫn bọn họ chạy khắp Vân Mộng chơi cái biến. Vị này chủ mẫu so với tông chủ Lam Hi Thần y ngày càng có địa vị.
~~~~~
Đỉnh điểm là vào một tối mùa thu hai năm sau, y càng nhận ra người này như thế nào miệng dao găm tâm đậu hủ.
Lam Hi Thần mang theo môn sinh đi đến phía tây Cô Tô giải quyết yêu tà quấy rối, lại không ngờ nhận về sai tin tức, không chỉ một yêu tà còn có Bò Cạp Tinh ở hoành hành. Y vì dân trừ hại liền bất cẩn bị thương, lúc Lam gia con cháu chạy đến đã thấy y máu me đầm đìa ngã dưới một gốc cây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Khế Hôn 1 (Hoàn)
FanficĐồng nhân Ma đạo tổ sư Nguyên tác: Ma đạo tổ sư Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu Tình trạng: đã hoàn thành Cp chính: Lam Hoán (Lam Hi Thần) × Giang Trừng (Giang Vãn Ngâm) Giả thiết: thể loại ABO 1. Thiên Càn: Alpha 2. Trung Dung: Beta 3. Địa...