"Cốc cốc cốc"
Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, Giang Trừng liền im bật, dù trên mặt hoa toàn bộ đều là nước mắt nhưng hắn lại không khóc nữa, tựa hồ đeo lên mặt nạ lâu rồi hắn liền tạo ra cho mình phản xạ như thế, cho dù có chết cũng không muốn người khác nhìn thấy chính mình yếu đuối. Chỉ nghe thấy giọng nói lành lạnh chứa đầy tức giận từ trong phòng truyền ra.
"Có chuyện gì?"
Môn sinh đứng ngoài cửa nghe thấy hắn đáp còn lo lắng sốt ruột sợ hắn tức giận rồi, chỉ có thể cúi đầu run lẩy bẩy mà bẩm báo: "Tông chủ, bên ngoài có một vị tán tu xin diện kiến ngài."
Giang Trừng đóng lại hai mắt, hít sâu một hơi, tay qua loa lau sạch trên mặt nước mắt, mất kiên nhẫn mà đáp: "Đuổi đi."
Môn sinh nuốt một ngụm nước bọt, không biết có nên báo cáo tiếp hay không, vị khách đứng trước cửa dường như có việc rất quan trọng nhưng tông chủ lỡ như tức giận, hắn lại gánh không nổi trách nhiệm. Hắn chép chép miệng mấy lần, muốn nói lại thôi, rốt cuộc vẫn là quyết định rời khỏi. Nhưng không ngờ chưa đi được ba bước đã nghe thấy từ bên trong truyền ra tiếng dặn dò.
"Dẫn hắn đến khách phòng đợi ta."
"A, Vâng… vâng ạ!" Môn sinh rối loạn hồ đồ hướng cửa phòng cúi đầu nhận lệnh, trong lòng còn đang không biết chuyện gì đang xảy ra. Chỉ có thể giấu lại tò mò mà chạy đi thông báo cho bên ngoài tới khách nhân.
Vị khách nhân kia nói cũng lạ, từ lúc đến đây đến bây giờ vẫn cứ đứng trước cổng Liên Hoa Ổ nhìn lên bầu trời, mời vào nhà cũng không vào, mời trà cũng không uống chỉ đứng đó mà nhìn trời. Lắm lúc lại thấy hắn đập đập quạt giấy vào tay, mỉm cười đầy ẩn ý.
Một thân bạch y lại không giống bạch y, hắc y lại không ra hắc y, tựa hồ là hai màu này hoà lẫn cùng nhau, không phân không rời. Chẳng hạn, nhìn từ phần hông trở lên là một màu trắng nhẹ nhàng, nhưng càng đi xuống màu sắc càng chuyển xám rồi chuyển đen, đến đầu gối rồi xuống chân đã hoàn toàn biến thành một màu đen đúa. Hắn thân cao tám thước ba bộ (1,89m) chỉ cần đứng ở nơi đó liền sừng sững như cột đình. Một trương tuấn nhan ôn nhuận tựa ngọc, cánh môi vi câu ngậm cười, khoé mắt đào hoa khẽ nheo, nhuốm đậm tiếu ý. Ba ngàn sợi bạch phát được phát quan bao lại gọn gàng, theo gió khẽ bay. Trên tay nắm một chiếc quạt giấy, nhẹ nhàng phe phẩy. Hắn nhìn không giống tán tu, lại chẳng giống thư sinh, đầu tóc tuy đã bạc trắng nhưng gương mặt lại hết sức trẻ trung.
"Thần!"
Sau lưng truyền đến tiếng gọi quen thuộc, Thần Ẩn nghe thấy liền quay đầu, quả nhiên nhìn thấy Giang Trừng đang bước nhanh mà đến. Hắn đem quạt giấy gấp lại, nhẹ mỉm cười, một đôi hoa đào mắt sáng cũng cong cong lên.
Hắn đáp: "Ngâm Nhi, đã lâu không gặp."
Giang Trừng đã đến trước mặt hắn, trong lòng giấu không được có chút cao hứng nhưng trên mặt cũng không biểu hiện quá nhiều chỉ là thắc mắc mà hỏi: "Vì sao ngươi lại ở đây? Không phải nói có việc cần rất lâu mới trở về Trung Nguyên sao?"
Thần Ẩn vẫn là ngậm cười, nói: "Việc đã làm xong, thuận tiện phải đến Trung Nguyên giúp bằng hữu thực hiện một nguyện vọng nên bèn đến thăm ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hi Trừng] Khế Hôn 1 (Hoàn)
FanficĐồng nhân Ma đạo tổ sư Nguyên tác: Ma đạo tổ sư Tác giả nguyên tác: Mặc Hương Đồng Khứu Tình trạng: đã hoàn thành Cp chính: Lam Hoán (Lam Hi Thần) × Giang Trừng (Giang Vãn Ngâm) Giả thiết: thể loại ABO 1. Thiên Càn: Alpha 2. Trung Dung: Beta 3. Địa...