Chương 9

1.3K 180 57
                                    

9. Cảm kích

- Còn đứng đó làm gì? Mau lên xe!

.

Khương Thái Hiền đẩy Thôi Phạm Khuê ngồi vào ghế phụ lái phía trên bên cạnh mình, còn thằng Trọng và cái Thảo thì ngồi hai ghế phía sau. Nói thật đây là lần đầu tiên ba đứa tụi nó được đi xe ô tô đấy, cảm giác thích thú quá chừng.

Không khí trong xe có chút kì lạ, Trọng và Thảo thì vẫn chí choé với nhau miết, còn Khuê và cậu Hiền thì lại tuyệt nhiên im lặng không nói câu nào. Có lẽ cả hai cũng muốn bắt chuyện với đối phương nhưng mà vì ngại ngùng nên chẳng nào thể mở lời được.

Đoạn đường từ chợ về tiệm may cũng không xa mấy, chẳng mấy chốc mà đã đến nơi. Thằng Trọng với cái Thảo nhanh nhảu nhảy xuống xe trước, Khuê nó cũng chậm rãi theo sau.

Hai đứa kia vì thấy có lỗi với em Khuê quá nên đã đề nghị sẽ xách đồ mà Khuê đã mua ở chợ vào trong trước. Còn phần cảm ơn và chào tạm biệt cậu Hiền thì đành phải giao lại cái trọng trách to lớn ấy cho Phạm Khuê.

Thằng Trọng cũng thấy kì kì khi cứ ngoảnh mặt đi vào trong tiệm mà bỏ lại Phạm Khuê ở đó với cậu Hiền. Nhưng mà Thảo đã tinh ý mà nhận ra điều gì đó, nó nhanh chóng kéo tay thằng Trọng cùng mình vào tiệm, để cho Phạm Khuê và cậu có chút riêng tư ấy mà...

- À hôm nay cảm ơn cậu nhiều lắm, nhờ cậu mà tụi em được đi xe sang đỡ phải đi bộ giữa cái tiết trời oi bức này.

Khuê nó cười hì hì, trong lòng nó lúc này đang cảm thấy rất cảm kích Khương Thái Hiền, có lẽ cậu ấy cũng không đến nổi "xấu tính" như nó vẫn hay nghĩ.

- Có gì đâu, thấy trời nắng nôi mà mấy đứa lại đi bộ nên cậu tội, cậu cho đi nhờ ấy mà.

Hiền gãi đầu cười ngại, cậu đang được người ta cảm kích kia kìa. Nỗi giận trong lòng cũng dần tan biến hết, không biết bây giờ cậu có nên ngỏ lời xin nó kẹo không nhỉ?

- Vậy... em vào tiệm nha cậu? Cậu về cẩn thận!

Phạm Khuê cúi đầu chào cậu rồi quay lưng tính đi vào trong hiệu may, nhưng cánh tay nó lại bị Thái Hiền níu giữ.

- Có chuyện gì hở cậu?

- Em...

- Em còn kẹo không?

- Dạ?

Nó dường như không thể tin được những gì mình vừa nghe , một công tử nhà giàu như Hiền mà lại mở lời hỏi một đứa nhà quê như nó còn kẹo không? Cậu muốn ăn kẹo à?

- Dạ... khi sáng anh Trọng vừa mua cho em hai túi mới, em vào lấy cho cậu nha?

Thú thật thì vì cái sở thích ngậm kẹo của nó nên thằng Trọng mỗi lần có dịp đi ngang qua tiệm tạp hoá thì liền nhớ đến mà ghé vào mua cho nó vài ba túi kẹo hay lâu lâu thì dúi vào tay nó vài ba viên.

Thằng Trọng đối tốt với nó như thế là vì Trọng nó thấy thương Phạm Khuê, thương vì cái nghèo khó, khổ cực phải một mình bôn ba khắp nơi kiếm cái ăn. Trọng nó bảo Phạm Khuê giống mình hồi đó, cũng bần hèn như vậy để rồi bị người ta khinh thường.

TaeGyu | Thiên ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ