Ngoại truyện 3. Dạy dỗ
- Đó thấy chưa? Ai biểu mày chơi dại làm chi để bây giờ nhận lấy hậu quả!
Bà Sáu vừa nhóm củi vừa càm ràm thằng Minh vì nó đã chọc giận cậu nhỏ.
- Con nào muốn chơi dại đâu? Chỉ là con muốn giúp cậu ba với cậu nhỏ hàn gắn lại với nhau thôi mà!
- Thì cũng tại cậu nhỏ thương cậu ba quá, nên cậu nhỏ mới ghen đến vậy đấy!
Thằng Kiệm vừa vác một bó củi đi vào cũng chen vào nói.
Mọi người vẫn đang rôm rả chọc ghẹo thằng Minh vì nó bị cậu nhỏ vốn nổi tiếng là hiền lành, tốt bụng của cậu ba Hiền đánh ghen thì đột nhiên Thôi Phạm Khuê cũng xuất hiện trong bếp.
- Dạ tụi con chào cậu nhỏ!
- Chào mọi người! Anh Minh, tui có đem cho anh mấy trứng hột gà để anh luộc rồi lăn lên mấy cái vết thương nè!
Thôi Phạm Khuê sau khi tạm biệt chị Trâm thì cũng trở về nhà họ Khương. Nó vừa về đến nhà đã chạy ngay ra sau vườn để tìm đến ổ của mấy con gà mái mới đẻ và nhặt được một rổ trứng khá nhiều. Sau đó thì đem vào cho thằng Minh.
- Dạ con cảm ơn cậu nhỏ, mà sao cậu nhỏ lại cho con nhiều vậy ạ?
- Ừm thì... nếu mà còn dư á thì mọi người cứ luộc lên ăn thoải mái đi nhé! Yên tâm, gà của anh Hiền nên tui sẽ chịu trách nhiệm hết! - Thôi Phạm Khuê đặt tay trên ngực đầy tự hào mà nói.
- Cậu nhỏ đúng là tốt bụng quá đi, tụi con đội ơn cậu nhỏ nhiều ạ!
- Không có gì đâu! Thôi, tui lên nhà trên đây, mọi người cứ làm việc đi nhé!
Nói rồi Thôi Phạm Khuê cũng vẫy tay chào tạm biệt mọi người và trở lên nhà trên.
- Phạm Khuê em ấy đúng là một người vừa đẹp người lại vừa đẹp nết hen mọi người!
Người vừa nói là thằng Lợi, nó là người làm mới trong nhà họ Khương, mới làm ở đây được vài tuần. Lúc thằng Phước nghỉ làm vì nó đã đủ tiền chuộc thân thì thằng Lợi cũng xin vào làm trong nhà ông phú hộ Khương.
Hồi mới vừa vào làm, nó cũng rất bất ngờ khi cậu ba nhà họ Khương lại lấy một người con trai làm vợ. Tuy là vậy nhưng thằng Lợi nó lại có ấn tượng rất tốt với Thôi Phạm Khuê vì em còn rất trẻ, lại còn là người vừa hiền lành, tốt bụng không những thế mà lại còn vô cùng xinh đẹp nữa.
Cứ mỗi lần nhìn thấy Thôi Phạm Khuê là trái tim của Lợi nó lại bắt đầu rung rinh. Khi Phạm Khuê nói gì làm gì thì trong mắt Lợi, đều thật sự rất đẹp.
Nhiều lần thấy em và Khương Thái Hiền gần gũi với nhau, nó lại không ngăn được một cảm xúc khó chịu đang lân la trong lòng mình.
Mặc dù chính nó cũng biết rằng, chuyện đó là hoàn toàn bình thường vì hai người họ là vợ chồng nhưng mà Lợi nó vẫn không thể ngăn được bản thân mình thích em, nó thích Thôi Phạm Khuê.
Và rồi những dòng suy nghĩ ấy của Lợi bị cắt đứt bởi câu nói của con Xuân:
- Lợi, mày nên biết thân biết phận đi! Mày tùy tiện gọi tên cậu nhỏ rồi còn khen cậu ấy như vậy, nếu mà để cậu ba nghe được thì sẽ không hay đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeGyu | Thiên Chương
FanfictionTruyện lấy bối cảnh Sài Gòn hoa lệ những năm 70. Cậu công tử họ Khương không biết tự bao giờ đã đem lòng yêu mến một cậu nhóc tên Thôi Phạm Khuê đang giúp việc ở một tiệm may có tên là Viễn Đông. Và cũng không biết từ khi nào mà Thôi Phạm Khuê đã t...