5. Xem mắt
Hai tháng sau Thái Hiền lại được cha má yêu cầu đi xem mắt với con gái nhà ông phú hộ Trần, nhà ở dưới Tây Đô. Hiền ngoài mặt thì tỏ vẻ là đồng ý đi xem mắt nhưng trong lòng lại vô cùng ghét bỏ.
Nghe đâu cô tiểu thư họ Trần đó rất có tiếng ở dưới Tây Đô, hình như tên là Trần Kiều Anh. Người xinh đẹp như hoa như ngọc lại còn nổi tiếng giỏi giang, tài sắc vẹn toàn.
Công tử theo đuổi Kiều Anh không ít nhưng cô nàng lại chẳng để mắt đến ai. Nay gia đình cô có quen biết với gia đình Thái Hiền nên cho hai người họ gặp gỡ nhau một lần.
Khương Thái Hiền trước sau cũng chẳng có chút hứng thú nào cho việc đi xem mắt lần này, dù cho người kia có là đối tượng tốt đến cỡ nào. Nhưng Hiền không muốn cha má mình phiền lòng nên cậu sẽ đồng ý đi lần này vậy.
Nơi hẹn gặp là một nhà hàng Tây ở trung tâm Sài Thành, hôm nay thằng Minh sẽ đi cùng cậu và nó sẽ đảm nhận việc lái xe.
Hiền trầm ngâm ngồi trong xe, cậu nhìn ra cửa sổ thì mới biết bọn họ đang đi ngang qua chợ. Chợt Hiền như bắt được vàng khi trông thấy Phạm Khuê, nó đang đi chợ cùng bà chủ hiệu may.
Đã hai tháng kể từ lần đầu tiên cậu gặp nó, sau lần đó thì Thái Hiền hoàn toàn không có cơ hội để đến tiệm may nữa nên cũng không thể gặp mặt nó. Hiền muốn gặp nó lắm nhưng cậu lại chẳng có lí do.
- Minh... Minh, mày chạy chậm chậm thôi!
Cậu ngồi phía sau đập tay vào cái ghế lái của thằng Minh liên tục làm nó cũng có chút khó hiểu mà chạy chậm lại theo lời cậu nói.
- Có chuyện gì vậy cậu? Chúng ta phải đi nhanh thôi, nếu không sẽ bị trễ giờ đó cậu!
- Mày cứ chạy chậm chậm như lời cậu nói đi. Cậu... cậu đang nhìn bà con người ta buôn bán đây này.
- Chèn ơi, cậu có bao giờ hứng thú với mấy thứ đó đâu?
- Cái thằng này, hôm nay mày còn dám bắt bẻ cậu đấy à?
- Con nào dám bắt bẻ cậu...
Thằng Minh uất ức mà nói với cái giọng mếu máo, Thái Hiền cứ mãi ngồi đó cãi cọ với nó mà chẳng hay xe của họ đã chạy đi một khoảng, cách xa với chỗ của Phạm Khuê rồi.
Khương Thái Hiền lúc này mới sực nhớ mà ngoái đầu lại phía sau để tìm kiếm bóng dáng nó nhưng mà lại chẳng thấy người đâu.
- Trời ơi cái thằng này, thôi thôi mày chạy nhanh lên giùm cậu cái đi. Mày chạy chậm quá!
Thằng Minh nghe một tràng trách mắng của cậu chủ thì chỉ biết ngậm ngùi uất ức mà không dám cãi lại câu nào.
.
Thằng Minh sau bao nhiêu vất vả cuối cùng cũng đã "hộ tống" cậu Hiền của nó đến được nhà hàng Tây, nơi hẹn xem mắt.
Thái Hiền cùng Minh đi vào trong, nói thật thì đây là lần đầu tiên Minh nó được đến mấy cái nhà hàng kiểu Tây sang trọng như vậy đấy, nó đúng là nhà quê chính hiệu.
- Cậu ơi, ở đây rộng quá ha cậu!
Hiền nghe nó cảm thán chỉ biết phì cười rồi đi đến căn phòng đã được hẹn trước. Đến nơi thì thằng Minh đã nhanh nhảu đi lên mở cửa cho cậu của nó bước vào trong trước còn nó thì bước vào sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeGyu | Thiên Chương
FanficTruyện lấy bối cảnh Sài Gòn hoa lệ những năm 70. Cậu công tử họ Khương không biết tự bao giờ đã đem lòng yêu mến một cậu nhóc tên Thôi Phạm Khuê đang giúp việc ở một tiệm may có tên là Viễn Đông. Và cũng không biết từ khi nào mà Thôi Phạm Khuê đã t...