14. Mớ bòng bong
Tiếng chim hót ríu rít đến chói tai cùng với ánh nắng mặt trời nhè nhẹ rọi vào căn phòng nọ. Thôi Phạm Khuê nhíu mày, nó dần dần mở mắt.
Khung cảnh xung quanh đã làm Phạm Khuê giật mình và lấy lại được nhận thức. Đây không phải là gian để người làm ngủ ở tiệm may mà là giường của Khương Thái Hiền, hơn nữa nó lại còn đang gối đầu trên tay cậu và nằm đối diện với Thái Hiền.
Khương Thái Hiền nằm bên cạnh nó hai mắt vẫn nhắm nghiền không động đậy. Khuê nó liền hoảng hốt mà bật dậy khỏi giường, trong đầu xuất hiện hàng tá câu hỏi tại sao bản thân lại ngủ ở đây. Nó cứ tưởng là đêm qua nó đã cùng mọi người trong tiệm may ra về rồi chứ?
Thôi Phạm Khuê lật đật bước xuống giường, có chút hoảng hốt nên vô tình bị vấp chân, nó ngã vào bàn làm việc của cậu Hiền khiến một vài cuốn sách trên bàn rớt xuống đất.
Nó lúi húi cúi người nhặt mấy cuốn sách đó lên, bỗng từ trong một cuốn sách rơi ra vài ba tờ giấy gì đó mà Khuê nó cũng chẳng rõ là gì.
Không bỏ qua, nó lại cúi người nhặt mấy tờ giấy ấy lên, Khuê nhìn thấy đó là những bức tranh hoạ một người nào đó, trông rất quen mắt nhưng lại chẳng thể mường tượng ra được đó là ai.
Quan sát một hồi lâu, Khuê nó chợt ngộ ra, người trong tranh... chẳng phải là nó hay sao? Từng đường nét đều giống hệt nó y đúc, người trong bức tranh chính là Thôi Phạm Khuê.
- Cậu Hiền... vẽ mình sao?
Bỗng một tiếng gọi từ bên ngoài kéo nó quay về với thực tại, là tiếng của bà chủ hiệu may.
- Khuê à, em đã thức chưa? Chúng ta phải trở về tiệm may thôi em!
Bà gõ nhẹ vào cửa phòng của Khương Thái Hiền, Phạm Khuê ngay lập tức kẹp mấy bức tranh ấy vào cuốn sách lại như ban đầu cho Khương Thái Hiền rồi mới lên tiếng trả lời bà chủ:
- Dạ bà, con sẽ ra ngay!
Rồi nó để lại mấy cuốn sách lên trên bàn cho Thái Hiền và chỉnh tề lại quần áo một chút. Vừa mở cửa đã thấy mọi người ở tiệm may đang đứng chờ nó, thằng Trọng còn đang che miệng ngáp dài ngáp ngắn.
- Mình về thôi em!
.
Sau khi mọi người ở hiệu may đã về hết, Khương Thái Hiền vẫn còn đang say giấc trên giường, một tay cậu đặt trên ngực, tay còn lại thì duỗi ngang ra tận mép giường.
Khương Thái Hiền hay ngủ không thẳng giấc nên ngày thường cậu dậy rất sớm. Nhưng hôm nay cậu lại ngủ rất sâu và đến giờ vẫn chưa chịu dậy.
Thằng Minh cũng đã tỉnh dậy sau cơn say đêm qua, nó lên phòng xem thử Thái Hiền đã dậy chưa thì biết cậu ấy vẫn chưa dậy. Quái lạ, mọi khi cậu Hiền đều dậy rất sớm mà sao hôm nay lại dậy muộn thế không biết.
Thôi thì cứ để cho cậu ấy ngủ thêm tí nữa vậy, lâu lâu cậu ấy mới có một giấc ngủ ngon đến vậy mà. Nghe nói đêm qua thằng bé Khuê ở tiệm may được ngủ cùng với cậu Hiền, không lẽ là vì Thôi Phạm Khuê nên cậu chủ của nó mới có được một giấc ngủ ngon như thế hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeGyu | Thiên Chương
FanfictionTruyện lấy bối cảnh Sài Gòn hoa lệ những năm 70. Cậu công tử họ Khương không biết tự bao giờ đã đem lòng yêu mến một cậu nhóc tên Thôi Phạm Khuê đang giúp việc ở một tiệm may có tên là Viễn Đông. Và cũng không biết từ khi nào mà Thôi Phạm Khuê đã t...