Chương 2
Tôi đứng ở ban công nhà mình, nhìn xuống phía dưới, dõi theo chiếc xe máy đang đổ dốc. Nó dừng lại ngay trước cổng nhà Khánh Vy. Em bước xuống, gỡ nón bảo hiểm rồi đưa cho bạn nữ lái xe. Em phân biệt đối xử thật đấy. Đổi lại bạn nữ vừa rồi là tôi, em sẽ cằn nhằn tôi không biết gỡ nón bảo hiểm cho mà xem.
Vào mỗi lần Khánh Vy đi chơi với bạn bè, nếu biết được, tôi đều đứng ở đây chờ em về. Thói quen này của tôi được hình thành từ khi Khánh Vy học lớp 11. Em cũng biết được điều này.
Người chở em có khi là nam, có khi là nữ. Tôi để ý có dạo, em thường xuyên để một anh bạn chở mình về. Lúc đó tôi đã nghĩ bạn trai đó là người yêu của Khánh Vy. Tôi cũng có chút tò mò nhưng không dám hỏi, sợ em khó chịu, nghĩ rằng tôi tọc mạch chuyện tình cảm riêng tư. Sau đó một thời gian, anh chàng đó không xuất hiện thêm lần nào nữa.
Việc Khánh Vy có người yêu chẳng lạ lùng gì. Ngược lại mới là điều đáng thắc mắc. Em xinh đẹp. Là kiểu đẹp nở rộ theo thời gian. Càng trưởng thành, từng đường nét trên khuôn mặt lẫn ngoại hình của em càng có xu hướng tăng dần, giống như cách một sinh vật hướng đến sự hoàn mỹ. Tôi đoán, vài năm nữa thôi, chỉ cần Khánh Vy bước ra đường, sẽ có người ngoái lại nhìn.
Khánh Vy ngẩng đầu lên, ánh mắt chúng tôi giao nhau. Tôi thấy em chun mũi, ghét bỏ cái kiểu tôi thay ba mẹ em quản lý giờ giấc của em. Tôi chẳng màng bởi lần nào em chẳng thể hiện thái độ như thế. Tiếp theo đó, em sẽ gọi tôi xuống.
"Chị xuống đây." Khánh Vy nói vọng lên.
Đấy, tôi nói có sai đâu.
Tôi bước xuống, kéo cửa cổng cho em. Cửa cổng nhà em là loại cổng lùa một cánh trượt ngang, ngăn cách phần sân nhà với đường chung mà vẫn giữ được độ thông thoáng cao, thiên về tính thẩm mỹ hơn là để tăng độ kín đáo cho căn nhà. Tôi nghe nói, vị trí này ban đầu được dự tính là hàng rào thuỷ lạp. Sự thay đổi này là vì lúc đó nhà em muốn tăng diện tích xây nhà, chỉ chừa lại ít diện tích để làm sân cho nên hàng rào thuỷ lạp sẽ không phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.
Để dễ hình dung, mặt tiền nhà em chia thành hai phần. Phía bên trái là căn phòng riêng, trước đó là phòng của bà nội Khánh Vy, còn phía bên phải là phần sân kê hai chiếc ghế đá đối diện nhau. Cho nên mặt tiền nhà em ấy nhô ra ở phía bên trái với bồn cây xây dưới cửa sổ. Hiện tại, bồn cây để không, chỉ còn lại lớp đất khô cằn, bởi vì người chăm sóc cây xanh là bà nội của em đã qua đời rồi.
Lý do mà nhà em ưu tiên dành diện tích lớn để xây nhà là vì cách đây khoảng gần mười lăm năm trước, nhà của em gồm ba gia đình anh chị em sống chung. Nhưng khi con cái của họ lớn lên, cô và chú của Khánh Vy quyết định mua nhà, dọn ra ở riêng. Nên hiện tại, căn nhà rộng lớn này chỉ còn gia đình bốn người nhà Khánh Vy.
Năm mà nhà em xây, phải nói nhà em là một trong những ngôi nhà đắt giá nhất ở khu vực chúng tôi ở. Mãi nhiều năm sau đó, mới có những ngôi nhà mới xây lên vượt qua được. Nhưng so với mặt bằng chung, kiểu kiến trúc hay đồ nội thất tương tự như nhà em đến bây giờ vẫn không nhiều nhà lựa chọn vì giá thành cao. Mỗi lần nói đến chuyện này, chúng tôi đều kháo nhau nhà em đi trước hàng xóm đến cả hơn mười năm trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Khó chiều
RomanceNhân vật chính: Kim Phụng x Khánh Vy (Chị thích chiều x em khó chiều). Em khó chiều, nhưng có người luôn thích chiều em. Truyện tình cảm nhẹ nhàng giữa hai chị em hàng xóm. Trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện bộ Song song, mình chỉ đăng những t...