Chương 12
Tôi ngồi ở đầu bàn, dãy bàn ngay vị trí trung tâm hội trường, ghim cái nhìn đăm đăm vào tên con trai đang bước xuống. Nhận ra ánh mắt theo dõi của người khác, tên đó nhìn lại, rồi trưng ra nụ cười mà nó nghĩ là đẹp nhất của mình, với ảo tưởng rằng bạn nữ này đang chết mê vẻ điển trai phảng phất nét hư hỏng.
Mắc ói!
Tôi quyết không né tránh, tiếp tục nhìn với vẻ mặt không chút cảm xúc và mong là mình làm đủ tốt.
Tín hiệu thù địch gửi đi thành công, tên đó không cười nữa, liếc nhìn tôi và tìm ghế trống phía sau.
Khi sinh viên lấp kín hội trường, Khánh Vy ung dung bước vào lớp. Tôi bất ngờ với sự xuất hiện của em bởi em không đăng kí môn học này. Em mở máy chiếu, mở laptop rồi kết nối với màn hình máy chiếu.
Tôi quay nửa người sang nhìn phản ứng của tên đó và những đứa bạn của nó.
"Ủa trợ giảng mới hả?" Nó khum bàn tay, nói vọng lên. "Ngon."
"Vầy ai tập trung học được." Giọng nói ồm ồm tung hứng kèm tiếng chép miệng.
Khánh Vy mỉm cười, thu hút toàn bộ sự chú ý trong hội trường bằng một đoạn video ngắn.
Ban đầu, tôi chưa hiểu lắm khi đọc những tin nhắn được chụp lại của hai người nào đó. Sang hình tiếp theo, tôi hiểu đây là đoạn nhắn tin cưa cẩm của một anh chàng.
Tôi nhìn tên ở góc trên khung tin nhắn. Thế Phong.
Những tin nhắn mùi mẫn, văn vẻ nhưng đậm chất sến tới mức lố bịch. Phần lớn, bạn nữ trả lời tương đối lạnh nhạt. Tôi nhìn chú thích tên bạn nữ được viết tắt. Qua những ảnh chụp tiếp theo, vẫn là đối tượng Thế Phong, thay vào đó là khung tin nhắn với bạn nữ khác. Lần lượt bốn đến năm bạn nữ khác nhau và chỉ có đối tượng nam là không thay đổi với cùng một kịch bản tán tỉnh mà đọc đến phát ngại.
Ghi chú ngày tháng cụ thể, thời gian nhắn tin giữa họ không chênh lệch nhiều, đều cùng một thời điểm.
Qua nội dung, mọi người dễ dàng thấy được sự nhiệt tình chỉ đến từ một phía.
Chưa dừng ở đó, nội dung sau được cung cấp bởi chính người yêu cũ của Thế Phong. Vào lúc bức ảnh cặp đôi hiện lên màn hình, mặt bạn nữ được che lại còn người bên cạnh thì không, nhiều người trong lớp học nhận ra gương mặt đó, liền quay đầu đổ dồn ánh mắt vào tên con trai ngồi gần cuối lớp.
Thế Phong căng người lên, đứng phắt dậy muốn bước lên bục giảng nhưng bị hai người khác cản lại.
"Bình tĩnh nào mày."
"Từ từ cái đã, để xem tiếp."
Toàn bộ nội dung kể lại quá trình bạn nữ bị người yêu cũ nói xấu sau lưng, hắn đi khắp nơi nói với mọi người rằng bạn nữ là đứa đào mỏ. Phản bác lại lời nói xấu ấy, bạn nữ cung cấp thông tin những lần đi ăn, quà cáp, cụ thể giá tiền mà bạn nữ từng chi trả.
Vào ngày sinh nhật hoặc ngày lễ Tình nhân, món quà hai bên tặng nhau, nếu so ra giá tiền, phía bạn nữ có giá trị gần như gấp đôi hoặc hơn. Bạn nam tặng giỏ xách giá chín trăm nghìn đồng, bạn nữ tặng lại đôi giày giá ba triệu đồng, và rất nhiều lần tương tự, thậm chí có món quà bạn nữ tặng, giá chạm mức bảy con số không phía sau. Một số cuộc hẹn, bạn nam dẫn theo anh trai của mình nhưng bạn nữ lại là người thanh toán, mỗi bữa ăn khoảng hơn bảy trăm nghìn đồng. Đôi lúc, bạn nữ dẫn theo em trai của mình, lại đều phải tự trả thêm tiền phần ăn của em trai và mình. Những buổi hẹn hò sang chảnh ở nhà hàng, người thanh toán là bạn nữ. Đáp lại, bạn nam dắt bạn nữ đến ăn những quán ăn lề đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Khó chiều
RomanceNhân vật chính: Kim Phụng x Khánh Vy (Chị thích chiều x em khó chiều). Em khó chiều, nhưng có người luôn thích chiều em. Truyện tình cảm nhẹ nhàng giữa hai chị em hàng xóm. Trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện bộ Song song, mình chỉ đăng những t...