Chương 16
Sáng ngày mùng hai Tết tôi dậy trễ hơn thường lệ. Sau bữa sáng, tôi cầm điện thoại kiểm tra tin nhắn rồi liếc nhìn đồng hồ trên màn hình mới trở về phòng. Tôi đứng gần cửa sổ, chờ đợi chiếc rèm đối diện kéo ra. Ít phút sau, những ngón tay thuôn dài lấp ló sau mảnh rèm xanh đáp lại sự chờ đợi của tôi. Lúc rèm được kéo ra cũng là lúc tôi đứng thẳng người, đưa tay nắm chặt khung cửa sổ.
Tôi mỉm cười. "Chào em."
Một thoáng ngạc nhiên không sao giấu được lướt ngang gương mặt Khánh Vy. Rồi em bĩu môi, liếc tôi một cái sắc lẻm. Em nói: "Chào cái đầu chị. Hôm nay bày đặt chào buổi sáng."
Khánh Vy quay ngoắt mặt đi. Tôi ngắm nhìn sườn mặt của người phía bên kia, biết em đang cố che giấu nụ cười mỉm ngọt ngào.
"Chị qua đây." Tiếng nói của em vọng tới dù không thấy bóng dáng em đâu.
"Em ăn sáng hông? Chị mang qua." Tôi hỏi.
Khánh Vy xuất hiện sau khung cửa sổ. "Có gì?"
"Súp cua và bánh tét."
"Em ăn súp thôi."
"Ừ, đợi chị chút."
Tôi đặt tô súp nhỏ trên bàn, Khánh Vy ngồi vào bàn. Vào lúc em đi vòng qua người tôi để ngồi vào ghế đối diện, hương thơm nhè nhẹ đậu lên chóp mũi tôi rồi lại bay đi. Tôi liếc nhìn người đối diện, phát hiện em đã thay bộ váy ngủ khác. Mới ban nãy thôi, trên người Khánh Vy còn là bộ váy ngủ tối qua. Tôi giữ ánh mắt mình nhìn thẳng.
Khánh Vy chớp đôi mắt rồi nghiêng nhẹ đầu, lười biếng dùng tay trái ôm một bên má. "Không di du lịch với nhà chị hả?"
"Chị ngủ quên nên bị bỏ lại."
"Nói dối dở ẹc."
"Chị có nói dối đâu, chị đang nói đùa chứ bộ."
Khánh Vy xì một tiếng rõ dài rồi em im bặt, chỉ ngồi im và nhìn tôi chằm chằm vẫn với tư thế lười biếng. Tay đang cầm thìa của em cũng không buồn động.
Tôi hắng giọng. "Em ăn đi, súp nguội mất rồi." Rồi tôi cúi đầu nhìn hai bàn tay đang đặt trong lòng mình, giết thời gian bằng cách tự vân vê những đầu ngón tay.
Chờ Khánh Vy ăn xong, tôi cầm chén đi về phía bồn rửa. Trong căn phòng bếp rộng lớn kéo dài tới tận phần sân sau chỉ có tiếng gió thổi. Gió lùa vào từ cánh cửa để mở mang theo vị thanh mát của cỏ cây ngày xuân, thỉnh thoảng một vài cánh hoa mai vàng rớt xuống nền sân tạo thành bức thảm điểm xuyết hoạ tiết vàng. Thế nhưng tôi lại chẳng nghe thấy tiếng cây lá lao xao mà chỉ nghe được nhịp tim chao nghiêng của chính mình. Bởi Khánh Vy đang đứng kề sát vào người tôi, qua lớp vải, khối tròn mềm mại của em nhấn vào cánh tay tôi.
Tôi vụng về rửa cho xong cái chén rồi kín đáo kéo ra khoảng cách nhỏ. Tôi biết nhìn vào chỗ nào bây giờ khi phía trên em không mặc áo ngực, còn phía dưới là tà váy ngắn mỏng tanh phấp phới. Lúc trước, tôi đã chẳng mảy may để ý tới những điều này nhưng giờ đây chỉ nhiêu đó cũng đủ khiến tôi phải bối rối. Đôi khi chỉ cần gỡ được nút thắt cảm xúc, toàn bộ sự xao xuyến đều được bản thân đọc và hiểu một cách dễ dàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Khó chiều
RomanceNhân vật chính: Kim Phụng x Khánh Vy (Chị thích chiều x em khó chiều). Em khó chiều, nhưng có người luôn thích chiều em. Truyện tình cảm nhẹ nhàng giữa hai chị em hàng xóm. Trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện bộ Song song, mình chỉ đăng những t...