Chương 5
Tôi trở về nhà sau một ngày dài với tám tiết học. Khi chạy xe ngang qua nhà bác Sơn ngay ngã tư đường, chị Quế con gái bác Sơn vẫy tôi lại. Tôi dừng xe sát lề, ngay bên hông nhà chị.
"Phụng." Chị gọi, đưa cho tôi túi giấy đựng mười hộp bánh cốm nhỏ. "Chị về Tây Ninh quê bạn chị chơi, có mua ít bánh cốm. Nãy tính ghé nhà biếu ba mẹ em mà chắc giờ hai cô chú không có nhà, em mang về gửi lời giúp chị nha."
Tôi nhận lấy, nói lời cảm ơn. "Dạ vâng. Em cảm ơn chị."
"Giờ này chắc ba mẹ em đang ngoài phòng khám hả?"
"Dạ đúng rồi chị."
Chị Quế cười, khoe nụ cười răng niềng. Chị ấy niềng răng ở phòng khám nha khoa của nhà tôi, có thể nói phòng khám là cầu nối cho tình bạn giữa tôi và chị, chứ trước đây chúng tôi chỉ nói vài câu chào xã giao thôi.
"À nay em năm ba rồi à?" Chị hỏi.
"Dạ."
"Nhanh ghê, mới đây còn nghe em đậu tài chính ngân hàng, cùng ngành với chị mà giờ sắp tốt nghiệp rồi. Ráng lên!"
Tôi mỉm cười, lịch sự hỏi han: "Chị vẫn làm ở ngân hàng cũ hả chị?"
"Đâu có, chị nghỉ việc rồi." Chị Quế đáp tỉnh bơ.
"Dạ?"
"Ừ, nghỉ rồi." Chị thở dài. "Chị làm bên mảng doanh nghiệp, rủi ro quá. Áp lực nên chị nghỉ việc rồi. Khách hàng mà vỡ nợ là chị cũng vỡ mồm luôn." Dường như nhận ra được vẻ mặt chưa thông của tôi, chị vỗ vai động viên: "Thôi, cố lên! Sau này em sẽ hiểu nhưng chị tin em trụ được."
Tôi cười cười, dáng vẻ cổ vũ của chị cứ như tôi là chiến sĩ sắp ra mặt trận. Lời vừa rồi công nhận có sức khích lệ tinh thần thật đấy. Khích lệ tôi ráng sống sót sau trận chiến trường kỳ.
Chúng tôi vẫy tay tạm biệt nhau. Khi cách nhà chừng mười mét, tôi đã thấy Quốc Huy ngó đầu ra khỏi cánh cổng sắt, anh cười tươi rói đón chào tôi.
Quốc Huy nhảy ra đứng giữa đường. Chờ tôi dừng xe lại, anh đưa cho tôi chai trà sữa.
"Cho em."
Chà, hôm nay tôi có lộc ăn ghê. Nhưng tôi chưa cầm vội, không hiểu lý do gì mà hôm nay Quốc Huy ưu ái tôi đến như vậy.
Hiểu được vẻ thắc mắc của người đối diện, anh nói: "À, bạn anh mua cho anh mà mua những hai chai lận, trà sữa để lâu anh sợ hư."
Tôi nghĩ anh sẽ ưu tiên Khánh Vy hơn chứ.
"Bé Vy hình như không hảo ngọt lắm." Quốc Huy nói tiếp. "Có lần anh kêu bao Vy trà sữa mà nó chê ra mặt."
Tôi cười, nghĩ đến những lần em bắt tôi mua cho em ly lớn với đủ các loại thạch và trân châu.
"Em cảm ơn."
Tối đó, tôi mang hai ly trà sữa qua phòng Khánh Vy, đưa cho em một ly. Em hút một ngụm, khẽ gật gật đầu đủ để tôi hiểu là nó ngon. Tôi cũng hút một ngụm rồi mới nói: "Trà sữa này anh Huy cho chị đó. Ngon ha?"
Khánh Vy đang hút ngụm lớn tiếp theo, hai má em hơi phồng lên. Nghe tôi nói xong, ngay lập tức, em phun trà sữa trở lại ly.
"Dở ẹc!" Em đưa ly trà sữa về phía tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Khó chiều
RomanceNhân vật chính: Kim Phụng x Khánh Vy (Chị thích chiều x em khó chiều). Em khó chiều, nhưng có người luôn thích chiều em. Truyện tình cảm nhẹ nhàng giữa hai chị em hàng xóm. Trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện bộ Song song, mình chỉ đăng những t...