Chương 14
Tôi nằm trên nệm, lơ đãng nhìn trần nhà rồi trở mình. Mặt trăng tròn vành vạnh, hắt quầng sáng lên khung cửa sổ. Ngay trước mắt tôi, thân hình mảnh mai của Khánh Vy tắm trong ánh trăng dịu dàng, sườn mặt như tạc, đuôi mắt tinh nghịch khẽ nhếch với ánh nhìn lúng liếng sinh động. Rồi biểu cảm của em thay đổi, hai hàng lông mày khẽ nhíu, đôi môi mím thành một đường, những giọt nước mắt tuôn rơi. Tôi nhắm mắt lại, tâm trí quay cuồng bởi bóng hình em choán đầy.
Lúc này, tôi chẳng biết nên làm gì với mặt tình cảm đã nảy nở từ bao giờ này nữa. Mà một khi đã hiểu, then cài khoá cơn đê mê liền bật mở, nó ồ ạt trong tôi và tôi biết cảm xúc này còn dâng lên nữa, dâng cao tới mức có muốn tôi cũng chẳng thể kìm được. Tôi nhận ra mình yêu em nhiều đến mức cảm xúc này hiển nhiên như cách tôi đón nhận việc thở, chẳng bao giờ phải tự hỏi chúng có tồn tại hay không.
Nếu tình cảm này chỉ đến từ phía tôi, có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn, tôi chấp nhận giấu đi tình cảm thầm lặng của mình và ở bên em, theo dõi cuộc sống của em như cách trước giờ tôi vẫn làm. Nhưng khi trái tim chúng tôi chung nhịp đập, với sự cho phép của em, rất có thể tôi sẽ lao vào em, nhảy xuống thung lũng, nơi mà nỗi nguy hiểm ẩn mình trong những làn gió vi vút thanh mát.
Trong một giây, gương mặt ba mẹ tôi thay thế gương mặt của Khánh Vy. Rồi hai gương mặt họ biến thành cô tôi, chú tôi, và cả những người anh chị em họ, hàng xóm, bạn bè, biết bao nhiêu gương mặt ở đó? Quá nhiều, quá nhiều.
Tôi cuộn tròn người lại, vùi mình trong tấm chăn dày. Tôi khóc. Nhưng tại sao tôi lại khóc?
Mình sợ.
Nỗi sợ hãi đột ngột dâng cao và mạnh mẽ tới mức khiến cả người tôi khẽ run rẩy. Tôi sợ những điều tồi tệ trong tương lai có thể xảy đến. Tôi không đủ dũng cảm.
Suốt đêm, tôi thức cùng ánh trăng.
Tôi chọn cách tránh mặt Khánh Vy. Em cũng không muốn đoái hoài gì tới tôi nữa. Sau ngày đầu năm ấy, rèm cửa sổ phòng em không khi nào kéo ra. Nhiều đêm liền, tôi thức tới gần sáng không mục đích, chỉ nhìn chằm chằm vào khung tin nhắn của em, nhìn vào ảnh đại diện nhỏ bên trái rồi lặng lẽ khoá màn hình rồi lại mở lên, tôi lặp đi lặp lại động tác ấy. Việc này sẽ còn kéo dài tới bao giờ? Nhưng đôi lúc tôi cảm thấy có phần nhẹ nhõm với khoảng thời gian tránh mặt Khánh Vy. Trước khi biết rõ mình cần phải làm gì, tôi vẫn cứ chui vào cái mai rùa của mình thì hơn.
Ba tuần nhanh chóng trôi qua. Vào kì nghỉ lễ tết Nguyên đán, một ngày gần cuối tháng Một, trong lúc đang dọn dẹp nhà cửa đón tết, tôi nhận được cuộc gọi của Quốc Huy.
"Alo." Tôi lên tiếng.
Người phía bên kia nói một tràng dài. "Sao em không nói gì cho Vy nghe chuyện tụi mình chia tay rồi. Em có biết Vy nó vừa làm ầm ĩ với anh ở ngoài quán nước không? Nó làm anh quê trước mặt bạn anh."
Tôi ngẩn người rồi mới trả lời: "Sao?"
Tiếng thở dài thườn thượt.
"Vy nó đấm anh trước mặt mọi người, ngay trong quán nước." Giọng anh khá gắt gỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Khó chiều
RomanceNhân vật chính: Kim Phụng x Khánh Vy (Chị thích chiều x em khó chiều). Em khó chiều, nhưng có người luôn thích chiều em. Truyện tình cảm nhẹ nhàng giữa hai chị em hàng xóm. Trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện bộ Song song, mình chỉ đăng những t...