Chapter 6

5 4 0
                                    

Chapter 6

Jenna POV

Nagising ako sa sikat ng araw, bumangon na ako sa higaan, naghilamos narin ako ng mukha. Pagka labas ko ng kwarto ay naabutan ko si James. Natutulog parin siya.

Lumapit ako sa kanya, lumuhod ako sa may sofa,
Napatingin ako sa kanyang maamong mukha, ngayon ko lang napansin ang kanyang eyebrows na Tail arch, his chocolate eyes, ang matangos niyang ilong at ang mapupula niyang labi.

"Baka matunaw ako" sambit ni James, habang nakapikit parin ang mga mata niya. Bigla akong napatayo, at nahihiya siyang tingnan.

"I didn't know that you like to look at my face, dapat sinabi mo sa noong isang araw" mahangin niyang sambit sa akin, namula naman ang aking pisnge.

"E-Ewan ko sa'yo" sambit ko sa kanya, "Don't deny it, don't worry I'm not mad, to be honest I like it when you look at me" he flirty said, I rolled my eyes on him.

"Bumangon ka na diyan, remember, mapunta pa tayo sa sabang" I said, bumangon na nga siya. "Di na ba tayo kakain dito?" He asked, "And we still didn't change our outfit" he said.

Napatingin naman ako sa aking suot, at tama nga siya naka school uniform pa nga ako. "May damit ako rito na pang babae" he suddenly said. Napakunot akong tumingin sa kanya, "It's not what you think, I have a sister so I have women's clothes" he explain, napatawa naman ako sa kanya.

"Okay" I just said and still laughing.

"I think sa labas nalang tayo kumain" I suggest. Nakapagpalit na ako ng damit, ganun din naman siya. Nakapolo tapos naka trouser pants siya.

"Okay, I know a place we can eat" he said. I just nodded at him. Tahimik lang kaming dalawa. I didn't text my parents. I don't know but I know they didn't worried at me.

"How many siblings do you have?" I asked out of the blue. "3, I'm the middle son and only son" he answered. Oh kaya naman pala.

"You? Do you have siblings except Joan?" He asked too. "Yeah, my eldest brother " I answered, he just nodded at him.

Napatingin ako sa Labas, ngayon ko lang napansin na mas maganda pala ang view nito kapag may araw. "Do you like the view?" He asked and glanced at me. "Yeah" I answered.

"We here" he said, Hindi ko namalayan na naandito na pala kami, napatingin ako rito, nasa restaurant pala kami.

Natapos na kaming kumain kaya naman nagsimula na kaming pumunta sa Sabang. "How long is our trip to sabang?" I asked.

"8 hours and  2 hour" he answered. "Since we're from batanggas" he added. Sabagay, 9 AM na ng umaga, so mahaba haba ang magiging byahe namin. So 8 PM na kami dadating sa White house.

Makalipas ang Ilang oras ay nasa terminal na kami ng barko. Sakto namang nang dumating kami sa terminal ay malapit nang umalis Ang barko na duduong sa calapan.

Nakakuha na kami ng ticket, nasa loob na kami ng kotse, papunta na kami sa loob ng barko, nang nasa loob na kami ay lumabas na kami rito at pumunta na sa itaas. Iniwan namin ang kotse niya sa baba.

Nag decided kami na sa itaas kami umupo para malasap namin ang hangin. Sa may bintana ako umupo since mas gusto kong katabi ang bintana.

Kinuha ko yung book ko na Reason to stay alive. Nagbasa lang ako buong mag damage sa byahe, hanggang sa biglang umulan ng malakas at kasabay nito ang pag laki ng alon, napahawak bigla ako kay James. "Don't worry, I'm here" he said and hold my hand.

Dahil sa paglakas ng alon ay napayakap ako Kay James ng wala sa oras, ramdam ko tuloy ang malapag niyang dibdib. "Don't be scared" sambit nito sa akin, at sabay haplos sa aking likudan upang pakalmahin ako.

Who Series 1: When Her Heart MeltsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon