Sau khi đưa Hằng về thì Dương và Thanh lại quay về phòng trọ của Thanh dọn đồ. Dương vừa xếp sách vở vào thùng vừa nói.
- mày tìm được trọ rồi à?
- vẫn chưa, trước hết cho tao ké nhà mày vài hôm.
- lần trước tao có nói mày tới chỗ Hiếu thuê, mày nghĩ sao rồi.
Thanh đang cho đồ skincare vào túi, nghe thấy yên Hiếu bỗng dừng tay lại im lặng vài giây mới nói.
- tao thấy không ổn.
- tại sao?
- thì nếu chuyển qua đó, ông Tuấn lại tới gây chuyện thì phiền Hiếu lắm.
- chỉ vậy thôi hả?
- ừm.
-...nhưng Hiếu nó bảo với tao là xung quanh đó có người hay đi tuần, và phải có thẻ thì mới vào nhà được. Tao thấy như thế an toàn nên mới nói với mày.
- tính sau đi, dọn lẹ lên.
- ờ.
Sau hơn 3 tiếng dọn và vận chuyển đồ đạc thì mọi thứ cũng được sắp xếp xong xuôi cả. Cả hai mệt mỏi ngồi trên sofa. Thanh mở điện thoại lên, giờ đã hơn 4 giờ chiều, cậu quay qua nhìn Dương.
- mày, ra bể bơi đi. Nóng quá.
- mày cứ ra mà tắm, tí tao ra.
- ừm.
Nói xong Thanh đứng dậy, cậu tìm trong vali cái khăn tắm to rồi cởi áo khoác đi ra bể bơi. Cậu từ từ xuống nước, khẽ rùng mình rồi lại nhanh chóng thích nghi với nhiệt độ của nước. Cậu thả lỏng cho toàn thân chìm xuống rồi lại ngoi lên, cứ vậy được một lúc cậu ngồi lên thành bể, cho ai chân xuống nước đung đưa.
Dương cầm một cái túi nhỏ đem ra cổng, Thanh ngó theo nhìn vừa lúc thấy Hiếu đang đứng ở ngoài. Dương đưa cái túi cho Hiếu rồi thấy hai người nói gì đó rồi Dương chỉ tay về phía hồ bơi, hắn cũng nhìn theo phía tay anh, miệng mỉm cười xong quay đi.
Đợi Dương quay lại thì Thanh gọi anh.
- ê, Hiếu tới đây làm gì đấy.
- à nó tới lấy áo.
- áo? Áo gì?
Dương vừa trả lời vừa đi về hướng bể bơi ngồi xuống bên cạnh Thanh.
- mấy hôm trước mấy đứa câu lạc bộ rủ tao với Hiếu đi mua trang phục. Hiếu nó mua cái áo, chả hiểu thế nào mà tao lại cầm nhầm, hôm nay nó có việc đi qua đây nên tiện ghé lấy luôn.
- ra là thế.
Thanh kéo Dương xuống nước, cả hai nô đùa dưới nước tới khi mặt trời lặn mới chịu lên thay đồ.
______________________Tin nhắn riêng của Hiếu với Dương.
_hiếu:
anh Dương, tối đi ăn không,
rủ cả anh Thanh nữa nhé._dương:
rồi mày rủ anh hay rủ Thanh vậy mày
em rủ cả hai
BẠN ĐANG ĐỌC
Forever / Trần Minh Hiếu-Phan Lê Vy Thanh
Romance[ "Em chỉ mới đến đây nên đâu có biết được anh là ai. Anh đã đi theo em rất lâu mặc dù anh biết điều đó là sai.." ] Truyện kể về chàng trai sinh viên năm ba tên Thanh thầm yêu cậu thư sinh mới vào năm nhất tên Hiếu trong một lần thấy cậu hát trên sâ...