Chương 5.

270 24 0
                                    

Vừa về tới phòng trọ, Hiếu gọi người tới dọn dẹp căn phòng trên tầng. Nói là phòng trọ nhưng thật ra là một căn nhà 2 tầng ở ngoại ô gần trường. Hắn ngồi trên ghế bấm điện thoại một hồi lâu thì nhà cũng được dọn sạch. Nhìn đồng hồ cũng hơn 5 giờ chiều, hắn lật đật đi vào phòng tắm.
______________________

- Thanh ơi, tao đâyy.

Tiếng gọi của Dương vang lên ngoài cửa. Thanh vội ra mở cửa, đôi mắt cậu đỏ hoe vì khóc. Dương thấy bạn mình đi ra, anh liền cất giọng nói, rồi giơ mấy túi đồ ăn lên.

- ôi bạn tôii, sao rồi, ăn uống gì chưa? Tao mua bánh xèo nè, bánh tráng nè, trà tắc với cơm sườn cho mày nữa.

- mua nhiều thế, vào đi.

Đợi Dương vào thì cậu đóng rồi khóa cửa lại. Hai người ngồi ở bàn bày đồ ra ăn uống. Dương dở giọng trêu đùa.

- nghe nói có đàn em năm nhất tới đây cứu đồ đóo.

- m..mày nghe ở đâu vậy.

- thì Hiếu nói đó. Nó gọi cho tao mà.

- à..mà mày đừng nói ai biết nhé.

- ờ, tao biết rồi. Sao, thích nhóc đó không?

- không biết nữa.

- chậc chậc..hai đứa mày cũng hợp mà, ráng cua nó xem.

Dương gắp vào bát của thanh một miếng sườn to, anh cười tươi.

- mà ăn đi còn lấy sức mà đi học. Sắp thi rồi, đây, tài liệu tao photo

Anh lấy trong cái túi vải một sấp giấy tài liệu đưa cho cậu.

- nè mày.

- cảm ơn.

- ơn nghĩa gì, tao bạn mày bao nhiêu năm trời.

- thế cơ, cảm động quá trời.

- 200k, hihi.

- cảm lạnh luôn..

Cậu cười, anh cũng cười. Ăn xong hai người nằm trên giường học bài.

- Thanh Thanh, tao mượn máy tính.

Dương với tay về phía Thanh mò cái máy tính. Thanh lấy máy tính đưa cho anh rồi lại cặm cụi viết. Căn phòng lại chìm trong im lặng, chỉ còn tiếng "lạch cạch" phát ra từ máy tính và tiếng bấm bút.

3 tiếng sau...

- xong..

Thanh vươn vai, nằm dài trên giường ngáp ngắn ngáp dài. Cậu nhìn Dương vẫn đang tập trung đánh máy tính, cậu nắm nhẹ vào cánh tay anh.

- mày chưa xong à?

- sắp rồi, còn tí nữa.

- lâu thế, nay ngủ ở đây với tao nhá.

- okok.

- thế tao ngủ trước đây.

Nói xong Thanh cho gọn sách vở vào trong túi vải rồi nằm chùm kín chăn ngủ. Dương vẫn tiếp tục làm, hơn 20 phút sau thì anh mới cất máy tính và vào giấc.
______________________

2 tuần sau.

Sân trường sáng sớm có vẻ như vắng, các giảng viên có người thì mới tới, người thì đang chuẩn bị cho buổi giảng sáng nay. Lúc sau mới thấy sinh viên tới trường. Thanh chạy sau Dương, cậu cứ gọi với theo.

Forever / Trần Minh Hiếu-Phan Lê Vy ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ