Chương 22: Sự thật về quỷ

1K 165 13
                                    

"18... 19... 20."

"Ngoại trừ cậu bé bị gãy chân thì đa số vẫn lành lặn nhỉ?"

Thám tử trong lực lượng cảnh sát, Tsukauchi đếm xong liền nói. Irene ngó nghiêng xung quanh, vậy là Izuku đã được đưa vào bệnh viện rồi.

"Các cháu cứ về nhà đi, tạm thời chúng tôi vẫn chưa lấy lời khai."

Mọi người bắt đầu nhao nhao lên bàn tán với nhau, hỏi chú thanh tra Tsukauchi kia về tình trạng của những người đã được đưa đi.

Aizawa xương hai tay đều nát vụn, may mắn rằng All Might đến kịp nên không ảnh hưởng đến não bộ.

Còn Juusango, tuy lưng và tay trên bị rách toạc nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, All Might cũng không có vấn đề gì.

Irene phải chuẩn bị để đối đầu với những câu hỏi về quỷ và kiếm sĩ diệt quỷ. Ở thế giới này, quỷ chỉ nằm trong trí tưởng tượng của con người mà thôi. Nhưng hiện tại chúng đã xuất hiện rồi, có muốn không tin cũng không được, tuy không nhiều với tần suất dày đặc như kiếp trước của cô.

Cô liếc mắt xung quanh, vô tình nhìn thấy Rengoku đứng ở một góc vẫy tay với mình. Irene thấy các bạn đang được thả về rồi nên cũng nhanh chóng đi ra chỗ anh.

"Sao anh ở đây thế Kyoujuro-san?"

"Con quạ của em đã bay tới báo tin cho anh," Rengoku xoa xoa đầu Chii-chan, sau đó lại xoa đầu cô, "Nhưng khi anh đến em đã xử lí xong hết rồi, giỏi quá ta."

"Ahaha... chỉ là mấy con quỷ cấp thấp thôi á anh." Irene gãi đầu cười, "Anh có muốn cùng đi ăn khoai lang nướng không?"

"Có chứ! Ra là em vẫn giữ sở thích ăn khoai nướng!!" Nói đến đây, Rengoku hào hứng hẳn.

"Đi thôi! Em mời nhưng mà anh bao."

Rengoku: "..." ???

Phía sau, Todoroki thấy Irene rời đi cùng với một người đàn ông ăn mặc chẳng khác cô là mấy thì cảm thấy kì lạ.

. . .

Hôm sau, trường học tạm thời đóng cửa, sau một ngày, chân của Izuku đã khỏi hẳn nên được bệnh viện trả về. 

"Recchannnn!!"

Không biết là Izuku đã nói với Inko điều gì mà sau khi trở về, cả hai mẹ con đều lôi Irene ra để 'thẩm vấn'.

"Anh có thể hỏi bất cứ điều gì, nếu biết em sẽ trả lời đầy đủ."

Bởi vì kiếm pháp hơi thở Irene đã nói qua trên đường đi đến USJ rồi nên Izuku sẽ không hỏi thêm về nó nữa, "Quỷ là gì Recchan?"

"Quỷ là một chủng tộc của những sinh vật quái dị và bất tử, chúng từng là con người. Hầu hết các con quỷ đều sở hữu bản năng giết và ăn thịt con người, ngoài ra còn mất hầu hết ký ức khi là con người. Quỷ vẫn giữ được tính cách ban đầu của mình, nhưng nó lại biến thành một phiên bản bị bóp méo, hiểm ác hơn. Tuy nhiên, có một vài con quỷ có thể giữ lại hoàn toàn cảm xúc và ký ức của con người."

"Vậy có cách nào để tiêu diệt nó không?"

"Điểm yếu của chúng là ánh sáng mặt trời, hoa tử đằng, và nếu bị chém đầu bởi Nhật luân kiếm cũng sẽ chết. Bởi vì thanh kiếm này được rèn từ loại quặng có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời."

Nhìn Irene trả lời trôi chảy như biết tất cả khiến Izuku và Inko nhất thời im lặng.

"Sát quỷ đoàn là một tổ chức chuyên bảo vệ con người khỏi quỷ  và tiêu diệt chúng. Có hàng trăm thành viên trong tổ chức, nhưng tổ chức không hề được chính phủ công khai thừa nhận. Em là kiếm sĩ đã đạt đến cấp bậc trụ cột, Hoa trụ, Irene."

Nghe những câu trả lời này, Izuku bắt đầu xâu chuỗi các sự việc. Bởi vì công việc của một kiếm sĩ diệt quỷ rất khó khăn nên Irene hồi còn bé đã ngủ rất nhiều. Sau đó, đột nhiên cô còn đòi mẹ cho đi học kiếm đạo, cả những lần cô về muộn nữa.

"Tại sao con lại biết những điều này?" Inko lắng nghe nãy giờ mới lên tiếng.

Irene khẽ mím môi, "Bởi vì, kiếp trước con là một kiếm sĩ diệt quỷ."

"Không giấu gì hai người nữa, kiếp trước cả gia đình con đều bị sát hại bởi quỷ," Inko và Izuku đều nín thở, "Sau đó được cưu mang về Sát quỷ đoàn, rồi con bước tiếp trên con đường diệt quỷ. Con không biết tại sao khi luân hồi chuyển kiếp rồi vẫn có thể nhớ được những thứ này. Có lẽ là vì lũ quỷ lại xuất hiện, và con cần phải đi tìm lại những đồng đội cũ của mình."

"Đứa trẻ đáng thương!"

Inko ôm lấy Irene rồi oà khóc, Izuku cũng không thèm ghi chép gì nữa mà cũng ôm cô rồi khóc luôn.

Ủa ủa, sao hai người này lại khóc chứ, cô còn chưa khóc thì thôi mà...

Irene vỗ lưng Izuku và Inko, khẽ mỉm cười.

Nhưng mà, như thế này cũng không tệ.

. . .

Ngay hôm sau, Irene được Hiệp hội anh hùng gọi lên phòng họp. Cô khá ngạc nhiên khi thấy Aizawa băng bó như xác ướp ngồi ở hàng ghế đầu, mới hôm qua hôm kia thầy còn không lết nổi, hôm nay đã có thể ngồi ngay ngắn để chuẩn bị họp rồi.

Irene thực sự khiếp sợ một anh hùng chuyên nghiệp đấy.

Tại cuộc họp lần này, Irene phải giải thích toàn bộ mọi thứ cho các anh hùng nghe để bọn họ có thể nắm được tình hình hiện tại.

"Sát quỷ đoàn chia cấp bậc như thế nào?"

"Mỗi kiếm sĩ sẽ được phân chia đẳng cấp dựa trên sức mạnh. Đứng đầu là cấp Trụ, tiếp theo đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỳ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Và chỉ có kiếm của Trụ cột mới được khắc hàng chữ 'Ác quỷ diệt sát'."

"Nhưng lịch sử không ghi lại những gì em đã kể."

Irene khẽ lắc đầu, "Cái này em không biết. Kiếp trước em đã là một kiếm sĩ diệt quỷ, kiếp này em lại là anh hùng để đi diệt quỷ. Có thể liên quan gì đó đến thế giới song song, dù sao thì Thuyết đa vũ trụ vẫn chưa bao giờ hết thời mà."

Đến tận bây giờ cô mới gặp được Rengoku - Viêm trụ, tức là vẫn còn rất nhiều người khác còn lưu lạc. Cô định thông qua Đại hội thể thao sắp tới của Yuuei để tìm lại mọi người và Oyakata-sama.

"Hiện giờ quỷ vẫn chưa xuất hiện nhiều, nhưng chúng sẽ sinh sôi nhiều thêm." Irene nói với tông giọng nghiêm túc, "Xin mọi người hãy cẩn trọng. Nên nhớ rằng, ở thời đại này sẽ có những con quỷ có thể kháng được ánh sáng mặt trời. Lúc ấy, hãy liên lạc cho em."

All Might - trong hình dạng một ông chú gầy ốm, lúc này mới nhận ra. Khi trước đã từng có các vị anh hùng chứng kiến cảnh cô cùng với một người nữa diệt quỷ rồi, nghe bảo màu tóc là xanh rêu. Lúc ấy anh còn nghĩ tới Midoriya Izuku, sao anh lại có thể quên mất cô em gái Irene được chứ.

Hoá ra chính là cô thật.

Cuộc họp kết thúc với sự nghiêm túc trong lời nói của Irene và sự trầm mặc của các anh hùng.

Bây giờ những con quỷ còn hợp tác với Liên minh tội phạm nữa, sẽ càng ngày có nhiều khó khăn trở ngại.

Cô phải tìm thấy mọi người càng sớm càng tốt.

[KnY × BnHA] Dưới Ánh Hoàng Hôn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ