Chapter 16 - He's In

767 23 8
                                    

Weeeee! Kakatapos ko lang nung HYSTG meets HYSTB... > u < Ang ganda!!! Read niyo! :D And, suggest me some stories to read? Favorite ko is Romance Genre but I also like Tragedy. X3 Ah, ehto na pala update! :DD

---

Behind Me is A Princess 

Chapter 16

He's In

(Amaya's POV)

"Reah? What a cute name. Sige, bye! Mamaya naman." pagpapaalam ko kay Ethan at pumasok na sa room namin.

"Amaya, you're back."

Parang gulat na sabi ni Sophia sakin.

Teka, hindi parang.

Gulat nga sila.

Nakaupo sila sa sahig at parang may malalim na pinaguusapan. Sila lang pati ang tao sa room.

"Yeah. Eto na yung lunch niyo oh." Sabi ko sabay lapit sa kanila.

"Thanks so much!" said Leila. Kinuha niya yung bottle dun at uminom. "I was parched."

Kumain na kami pero habang nagdadaldalan kaming mga girls, si Leo tulala lang dun. Ano kaya nangyari sakanya?

"Uy, Leo. Pagkain mo linalangaw na." sabi ko sabay tap ng ulo niya.

"Ah, Amaya. Di ako gutom." He pushed away the container at uminom nalang ng juice.

Nagtinginan sila Sophia at Leila and a very awkward atmosphere came.

What happened?

(Change of POVs: Sophie's POV)

Ang awkward ng atmosphere. Eh kasi naman Leo, wag ka masyado affected.

Para naman toh kay Amaya.

Para satin.

- Flashback -

"Guys, halika na."

Pag-iimbita samin ni Amaya. Lunch na kasi eh.

"Amaya, if it's too much to ask, pwede dalhan mo nalang kami ng lunch?" sabi ni Leo.

"Eh?! Bakit?"

"We want this finished as soon as possible so we'll have no more worries." Sabi ni Leila busy DAW magtype.

Hindi naman siya nagtytype ng paper works namin kasi matagal na tong tapos. She's just acting as if she's busy.

"Ah, sure. It's my job after all." Sabi ni Amaya with a smile.

"Thanks so much Amaya, you're a life saver!" sabi ko at kunwaring nagtrabaho ulit.

Busy DAW...

Kunwari...

Siguro nagtataka kayo kung bakit ko yun in-emphasize.

Kasi...

Bumukas ang pinto at lumabas na si Amaya.

Naghinto kaming tatlo sa pagtatrabaho at lumapit sakin sina Leila at Leo.

"So, anong sasabihin niyo?"

Kasi earlier today, napagdesisyunan naming ni Leila na isabi na 'ito' kay Leo.

Kaya namin si Amaya pinabili ng lunch para masabi na namin.

It's about the plan.

"Ganito kasi yun..."

In-explain ko ito kay Leo.

Explain what?

Behind Me Is A PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon