"Anh xuất hiện tại buổi tiệc"Một buổi tối nọ khoảng năm năm về trước, những ngày cuối năm cận kề Giáng sinh, hôm ấy bữa tiệc nhà Josephine là dịp mà hầu hết mọi người trong thị trấn đều mong chờ. Nhà Josephine hằng năm tụ họp đủ loại người trong xã hội thu nhỏ ở tiểu bang Massachusetts này vào mỗi cuối năm. Nhà Josephine là một biệt thự cổ có kiến trúc khắc hoạ tinh xảo đến cả miếng gạch lót trên tường cũng được thể hiện một cách hoàn hảo sự sang trọng và cân xứng của chúng đối với căn nhà này. Chủ nhà Josephine là một đôi vợ chồng đã lớn tuổi, trước kia ông Josephine là một thương gia còn bà Josephine là một người phụ nữ mà ông gặp trên đường đến châu Âu của mình. Họ không có con, họ dành hết khoảng thời gian của mình cho công việc để rồi có được khối tài sản đồ sộ cùng một căn biệt thự lớn nhất vùng, họ thích được hưởng thụ chứ không phụ thuộc vào bất cứ một yếu tố nào làm cản trở niềm vui của họ. Đó là lí do hằng năm nhà Josephine luôn mở tiệc, một bữa tiệc chủ yếu là khiêu vũ, rượu, bánh trái cùng những lời bàn tán sôi nổi những ngày cuối năm.
Cũng thật tốt rằng họ không có con, nếu có, chúng sẽ thành đối tượng để con trai, con gái ở vùng này tranh giành, đấu đá với nhau mất.
Những năm trước, mẹ của Win và Emma sẽ là người đến dự bữa tiệc ấy. Nhưng năm nay lại khác, con bé Betty đổ bệnh khi trời đổ trận tuyết lớn, mũi con bé đỏ hoe do cảm lạnh, Betty sốt li bì mấy ngày liền khiến cho con bé chẳng thể ngồi dậy. Chính vì thế, mẹ của Win chẳng yên tâm một chút nào nên đành không dự tiệc mà để Win đi cùng Emma đến bữa tiệc ấy. Cứ tốt nhất là không nên mất lịch sự trước mặt người khác, dù gì người ta cũng đã mời nhà mình đến bữa tiệc.
Win thì chán ghét không gian chật kín người với người, cậu chẳng thích những bữa tiệc lắm đâu. Nhưng đành thôi, cậu là bị ép phải có mặt bởi người mẹ hiền và người chị gái yêu của mình.
Đó là lí do mà tối hôm nay, Win có mặt ở đây, cùng Emma. Nhìn Emma kìa, cô diện lên cho mình bộ váy màu tím hồng nhẹ nhàng giúp cô trông như một nàng công chúa bước ra từ những câu truyện cổ tích mà người đời thường truyền lại cho con cháu. Đứng bên cạnh chị gái của mình, Win cảm thấy mình chỉ là phông nền để chị có thể toả sáng. Nhìn những ánh mắt của cánh đàn ông trong thị trấn đang nhìn chị của cậu kìa, trông chẳng có chút ý tứ nào, Win thầm đánh giá họ trông thật trơ trẽn ngay lúc này.
Bước vào biệt thự của nhà Josephine, đúng như Win dự đoán, nó rộng và rất rộng, tưởng tượng như cậu có thể mở cả một vườn thú trong ngôi biệt thự này ấy, và cũng không ngoài suy nghĩ của cậu, ở đây chật kín người chẳng có nỗi một không gian mà cậu có thể ngồi xuống và bình tâm.
Nhà Arial, nhà Clark,... Dường như tất cả mọi người trong thị trấn đều có mặt ở đây. Bữa tiệc này đúng là nơi mà mấy người giàu có có dịp được gặp gỡ với nhau mà.
Một bản nhạc được chơi ngay vào lúc này, các quý ông thì lần lượt mời những quý bà cùng họ thực hiện vài điệu nhảy. Kia là Fredric, con nuôi của ông Laurence và cũng là gia sư của nhà ấy, anh ấy tiến đến và mời chị của cậu khi họ đang đứng bên bìa trái của đám đông. Emma đồng ý khiêu vũ cùng anh, chị dặn Win ở yên chỗ này đợi chị. Cậu chỉ có thể gật đầu cho qua rồi chán chường quay sang nơi khác, dù gì Win cũng chẳng có ý định sẽ tham gia và mời bất kì một cô gái nào trong bữa tiệc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
brightwin; a little person
Fanfiction|the story temporarily stopped updating| "Đây là câu chuyện về một người nhỏ bé." Lấy cảm hứng từ bộ phim "The Little Women" do Greta Gerwig đạo diễn. DON'T TAKE OUT WITHOUT PERMISSION start: 21072023