~morning~
Zinaya's POV
Panibagong araw at gigisingin ko ulit ang aking anak na di Devvy.Puyat na naman siya sigurado,kagabi kasi ay hinahanda niya mga gamit niya.Ngayon ang unang pasukan niya sa Dreev Academy na pagmamay-ari ng pinakamayaman na pamilya sa buong Mundo,ito ay ang pamilyang Darkhood.Ang alam ko yong Academy kung saan papasok ang aking anak ay ipingalan mismo sa kanilang pangalawang anak na si Risen Darkhood.Hindi ko na ulit nakita ang mga ito mahigit limang taon na siguro,huling kita ko dito noong may naganap na meeting ang mga top rank families at sila mismo ang nag-asikaso nun.
Bumalik tayo sa aking anak na mahimbing pa din natutulog.
“Baby,gising na.."-panggigising ko dito habang tinatapik siya.
“Baby,baka malate ka sa unang araw ng klase niyo."-panggigising ko ulit dito.
“Mom, gimme 5 more minutes."-naantok nitong anas.
“Baby,diba susunduin mo si MJ at sabay kayo papasok ngayon."-paalala ko dito,kaya agad niyang iminulat ang kanyang mga mata na halata mong may inaalala.
“Oh shtt,I forgot."-she said at nagmamadali na pumasok ng banyo,kaya naman ay natawa na lamang ako sa naging kilos ng aking anak.
“Baby,pagkatapos mo maligo.Go downstairs,ah!"-i said to her.
“Yes,mom."-she shouted inside of the bathroom.
Ako naman ay lumabas na sa kuwarto ng aking anak at aasikasuhin ko ang pagkain sa ibaba.
~~~~~~~~~
Pagkababa ko ay nakita ko ang aking asawa na nag-aayos na.
“Hon,ako na dyan."-pagpipigil ko sa kanya.
“No,mahal.Ako na,umupo ka nalang at patapos na ito."-He said,napailing nalang talaga ako sa naging kilos niya.Magkapareho talaga sila ni Zinn.Hayss,namimiss ko tuloy yong panganay ko.
“Where's princess?!"-He asked to me.
“Nagaasikaso na."-i plainly answer to him.
“Himala at hindi siya natanghali ngayon?!"-natatawang anas ng aking asawa.
“Sinabi ko kasi na susunduin niya yong bestfriend niya at sabay silang papasok."-i said to him.
“Ah kaya naman pala."-umiiling na natatawang anas nito sa akin kahit naman ako natatawa eh.
Kahit na malamig paminsan ang trato ni Dev sa amin,iniintindi na lamang namin siya.Mapagmahal siya at hindi lang niya kayang ipakita yon sa amin.Tama lang ang pagpapalaki ko sa aking prinsesa.
“Hon,baka gabihin ako sa paguwi mamaya.Matulog ka na at wag na ako intayin ah."-my lover said to me.
“Okay,just message me."-nakangiting tugon ko dito.
~~~~~~~~~
Labing limang minuto na ang nakakalipas at nakita ko ang aming prinsesa na papunta na dito habang nakauniform ng Dreev.
“Sweetie,come on.Let's eat."-aya ng Asawa ko.
“Morning,mom and dad."-bati nito,umupo na siya sa tabi ko.
“Morning too,sweetiepie!"-i said backly.
“So,hindi ka na uuwi dito mamaya?diretso ka na ng condo mo?!"-tanong ni Kiel sa anak namin.
“Yes,Dad."-maikling sagot nito at nagumpisa nang kumain.
“Bisita ka dito paminsan minsan, sweetiepie ah."-paalala ko dito,hindi naman kasi pwedeng dito siya tumuloy lalo't malayo layo yong academy na pinapasukan nila.Baka palagi silang malate kaya we decided na doon na muna siya tumuloy sa penthouse na binigay ng daddy niya.
YOU ARE READING
The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)
Fanfiction"Hanapin niyo kahit saang lupalop si risen,kapag hindi niyo siya nahanap...Kayo ang ihahatid ko sa huling hantungan!"-Azer Heromina ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Paano kung sa itinagal ng panahon ay hindi mo pa din nahahanap ang itinakda sa iyo o...