~1week later~
Azer's POV
Azer Heromina is the name,I'm here at the living room waiting for my group members.It's been 1 week When we finish what needs to be finished. I stared at the picture of me and risen, it's the last picture I have.Since the trouble happened at our engagement party, he suddenly disappeared like a bubble,no one knows where he is so the whole clan and our families did everything to find him.
"Dude!!"-Pagtawag ng kung sino sa aking likuran,pagharap ko ay nakita ko si Drevin na seryoso nakatingin habang kasunod niya sa kanyang likuran ang iba pa.
"Azer,we have a good news for you."-nakangiting singit ni Yunter sa akin.
Naglakad papunta sa lamesa ko si Yunter na may bitbit na hindi naman masyadong kakapalan na file.
"Anong gagawin ko dito?!"-iasked to him.
"Malamang,babasahin boss."-pilosopong sabat naman ni Storl .
Agad ko itong binigyan ng masamang tingin.
"Shut up,Storl.Baka mapatay ka niyan."-pagpapatigil ni Zeinder sa kanya.
"Sorna boss!"-nakapeace sign nitong anas sa akin.
"Yunter,sabihin mo nalang sa amin kung ano ba ang nakalap mong impormasyon."-diretsahang utos ni Clinton Kay Yunter,tumango na lamang si Yunter at kinuha ulit yong file.
Si Drevi at Skyer,nasa may sofa na tahimik na pinagmamasdan kami.
"The information I gathered is about Risen."-paunang wika nito na siyang nakakuha ng atensyon namin
"About my sister?where is she?is she okay?sino ang tumulong sa kanya?!"-sunod sunod na tanong ni Drevi Kay Yunter.
"Bro,calm down.Patapusin mo muna si Yunter sa pagpapaliwanag."-pagpapakalma ni Skyer sa katabi niya.
"Bro,tamang tama lang na dito tayo sa Pilipinas pumunta.One of my underlings saw her last 3 weeks,ito pa nga ang binigay niya sa akin na litrato.Nabalitaan ko na hindi Risen ang pangalan na natatandaan niya,siya na ngayon si Zailenne Devlyn Dela Ruiz.Ang mga tumulong sa kanya noon ay ang mag-asawa na sila Mr.Khiel and Mrs.Zinaya Dela Ruiz,may isang anak at ang pangalan nito ay si Zinnjohn na ngayon ay nasa America upang ipagpatuloy yong pangarap na gusto niya."-pagpaoatuloy nito,agad ko kinuha yong picture na nasa lamesa ko na inilapag niya.Pinagtitigan ko ito,hindi ako nagkakamali.This is risen.
"Paanong naging Zailenne Devlyn ang pangalan niya,dude?kung ang pangalan niyang tunay ay Risen Dreevisha Aella Darkhood?"-naguguluhang tanong naman nila Ziender at Clinton.
"Sa nakaraang limang taon,natagpuan ng mag-asawa na sila Khiel at Zinaya si Risen habang papauwi na ang mga ito galing sa isang salo-salo na malapit sa kung saan ginanap ang Engagement Party nila Azer at Risen.Muntikan na nila itong mabangga ngunit buti nalang ay napahinto agad ang sasakyan...Pagkababa nila ay agad nilang chineck kung may pulso pa ito.Habang tinitignan ni Zinaya na Asawa ni Kiel ay nakaramdam ang asawang lalaki na may paparating sa direksyon nila kaya naman agad nilang sinakay si Risen sa Kotse at kaagad dinala ng mga ito sa hospital si Risen dahil mga natamo nito.Pagkarating sa hospital,kaagad itong inasikaso ng mga doctor at nurse.Inantay nila ang resulta,hindi nila ito iniwan.Hanggang sa sinabi ng mga doctor na on comatose si Risen,simula nun sila na ang nag-alaga dito."-Mahabang lintaya nito.
"Paano niya naging mga magulang ang mag-asawang Dela Ruiz?!"-segundang tanong ni Drevi.
"Dahil nga sa nangyari noon ay hindi na nila maiwan si Risen na ngayon ay si Dev na...Gumawa ng paraan si Khiel which is yong tumatayong tatay ni Risen ngayon.Kaso wala siyang nakuha ni isang impormasyon dahil nga secret lang ang pagkakawala ni Risen.Ang may nakakaalam lang ay ang higher ranks ng mga clan natin at nga pamilya.Sa paglipas ng isang taon,inampon na nila si Risen at binigyan ng pangalan at bagong pagkatao?"-mahabang lintaya nito ulit na siyang ikinatango namin.
YOU ARE READING
The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)
Fanfiction"Hanapin niyo kahit saang lupalop si risen,kapag hindi niyo siya nahanap...Kayo ang ihahatid ko sa huling hantungan!"-Azer Heromina ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Paano kung sa itinagal ng panahon ay hindi mo pa din nahahanap ang itinakda sa iyo o...