~Garden~
Dev's POV
Sa sobrang inis na nararamdaman ko kanina ay umalis kaagad ako,nasabihin ko pa nga na g*go yong mga bisita ni Ms.Dean pero wa pake.Grabe ba naman tumitig sa akin,oo alam ko na maganda ako pero grabe naman kasi yong titig nila para na akong hinuhubaran.Kung hindi ko lang napigilan ang sarili ko baka hindi lang si Anghelo ang maging suki ng clinic ngayong araw.
Tsaka kahit papano naibsan na din yong sakit na nararamdaman ko pero hindi ko pa din mapapatawad ang lalaking yon.
Habang nakaupo ako dito sa swing sa bandang dulo ng Hardin ay may biglang tumatawag sa cellphone ko.Tinignan ko muna kung sino yong tunatawag.
“Hmmm...Maera?!"-pagbasa ko sa pangalan ng tumatawag sa cellphone ko
Maera
09*******62
Decline AcceptPinagmasdan ko pa at iniisip kung sino ba si Maera,wait.... parang pamilyar niya.Ayt,shtt siya yong girlfriend ni Kuya Zinnjohn.Kaagad ko itong sinagot.
M:Buti naman sinagot mo na!
D:Hey,ate.How are you?!"
M:I'm fine,ikaw kamusta ka jan sa Pilipinas?!
D:Okay lang po ako,si kuya po?!
M:Wala siya now dito sa condo,siguro nasa opisina niya ngayon.
M:Kamusta pagaaral mo?!
D:Okay lang naman po.
Kinakabahan na din ako,baka malaman nila yong mga pinaggagawa ko dito habang wala sila ni Kuya.Si Mom at Dad naman wala din silang alam kaya naman double kill ako kapag nalaman nila ang ginawa ko sa school.
Bumalik ako sa realidad ng magtanong si ate.
M:Devvy,kailan ka ulit dadalaw dito sa America?Miss na kita baby ko.
D:Ate,I'm still busy here sa Pilipinas.Don't worry,kapag nagkaroon ako ng schedule at extra time dadalawin ko kayo.
M:Kailan pa mangyayari yan,ilang buwan mo na pinapangako sa akin na dadalaw ka dito.Nagtatampo na ako bebe.
D:Ate,don't be tampo na.
M:Hmppp!
D:Ate,wag ka na magtampo!
M:Sure ka na ba na pupunta ka dito sa America kapag nagkaroon ka ng time?
Napabuntong hininga na lamang ako sa kakulitan ni ate Maera,saan ba nagmana ng kakulitan ito.
D:Yeah,I will go there.Tatapusin ko lang yong contract ko,susunod na ako sa iyo.
M:Yehey,pupunta si Devvy here in America!!!
D:Hay naku ate!
Habang nakikipagusap ako kay ate ay ramdam ko na may nakatayo sa likuran ko at ......
“Aalis ka,Dev?!"-Tanong ng kung sinong tao sa likuran ko.
Nagpaalam na muna ako kay ate Maera bago humarap sa taong nagtanong.Pagkaharap ko ay nakita ko si MJ na namumula yong mga mata.
“Ikaw pala Yan,MJ."-bati ko dito,kailangan ko tatagan yong sarili ko na hindi umiyak.
“Aalis ka ba,Dev?!"-paguulit nito.
YOU ARE READING
The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)
Fanfic"Hanapin niyo kahit saang lupalop si risen,kapag hindi niyo siya nahanap...Kayo ang ihahatid ko sa huling hantungan!"-Azer Heromina ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Paano kung sa itinagal ng panahon ay hindi mo pa din nahahanap ang itinakda sa iyo o...