CHAPTER#06

379 15 4
                                    

~Hospital~

Dev's POV

    Agad ako napabangon ng wala sa oras,nakita ko sila Anghelo na nakaupo sa sofa.Hindi ko sure kung nasaan kaming lugar pero puro puti ang mga nakikita ko....Nasa hospital ba ako?paano ako napunta dito?Inilibot ko yong paningin ko at nakita ko si Lark na napatayo sa pagkakaupo sa sofa at lumapit sa akin.

“Dev,gising ka na.Pinag-alala mo kami."-May pagaalalang turan nito sa akin.

“Where's MJ?"-kaagarang tanong ko dito.

Agad silang natahimik,kaya hindi ko maiwasan na hindi kabahan.I don't care about myself.I promise to MJ's parents that I will take care of their daughter and protect her but what happen now?

“Are you going to tell me or what?!"-inis na tonong  anas ko sakanila.

“Nasa private room siya katabi ng kuwarto mo,nandoon na din si Jhean binabantayan yong kapatid niya."-paliwanag ni Lark sa akin.

Agad ako tumayo at tinanggal ang dextrose na nakakabit sa kamay ko.

“Nababaliw ka na ba dev,hindi ka pa pwedeng umalis ng kuwarto."-inis na singhal sa akin ni Anghelo.

“F*ck,stay away from me.I don't need your care."-i said to them.

Naglakad na ako palabas ng kuwarto ko ng bigla akong pahintuin ni Lark.

“What now?!"-i asked to him.

“Stop being hardheaded,hindi ka pwede pumunta kay MJ.Nandoon sila tita at tito,napauwi sila ng wala sa oras."-seryosong lintaya nito.

Napatigil ako ng marinig ko ang sinabi ni Anghelo na nandito sila tita at tito,kaagad ako tumingin dito at ....

“Are they mad at me?!"-i asked to him.

“A little bit!"-he answer.

“Dev,bumalik ka na muna sa kama at magpahinga.Isang araw din ang nakakalipas nung nangyari ang away sa pagitan niyo ni Janna."-seryosong lintaya naman ni Wildren.

“Bumili na din ng foods si Joshua,siguro pabalik na yon."-saba't naman ni Fritz.

Wala akong nagawa,bumalik na lamang ako sa hinihigaan ko.Nakaalalay naman si Lark sa akin habang umakyat ako sa kama,di pa din kasi kaya ng katawan ko.Di ko maiwasan na hindi manginig.

Pagkasampa ko sa kama,humarap ulit ako kay Lark at sabay....

“Alam ba ng mga parents ko na nandito ako?!"-i asked them.

“No,we didn't tell or call your parents."-sabat naman ni Ghino habang nakaupo at naglalaro ng games sa cellphone.

Tumango na lamang ako bilang tugon,nagpatawag naman si Lark ng nurse para ipaayos yong natanggal ko dextrose.Sinabi din sa akin ni Joshua na mahigit isang araw din akong walang malay,nalaman na din ng school kung ano talaga ang totoong nangyari.Wala pa akong balita kay Janna,dapat tinuluyan ko na siya.

~~~~~~~~~~~~~~~~

~2days later~

     Dalawang araw pa ako nag-stay sa private room na kinuha ni Anghelo sa akin,ngayon araw naman ang paghaharap namin ng mga magulang ni MJ.Until now kasi hindi ko pa din alam yong situation ni MJ.

“Are you ready?!"-Lark asked me.

“A little bit."-i answer,sa totoo lang kinakabahan ako at hindi ko alam kung paano ko haharapin sila tita at tito.

“Don't be nervous,nandito ako sa tabi mo."-nakangiting pagpapakalma sa akin ni Lark.

Wala dito ang mga kaibigan niya,nagsiuwian at dahil may kailangan pa daw asikasuhin sa school.Ako naman ay kailangan ko humabal sa gawain,ayaw ko maging special ang pagtrato sa akin.

The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)Where stories live. Discover now