CHAPTER#17 (0.2)

352 9 0
                                    

~Hacieda dela Ruiz~

Dev's POV

        Nandito kami sa Isa sa mga kuwarto nagaayos na,dahil maya maya ay magsisimula na yong party na inihanda ko sa kaibigan ko.Mamaya niyo pa siya makikilala kaya wag kayong masyadong atat.

Nasa kalagitnaan na kami ng pag-aayos ng biglang bumukas yong pinto ng kuwarto at pumasok yong isang kaibigan namin na galing Paris pa.

“Kyahhhhh,Devvy and MJ!!!"-tiling bati nito at dahan dahan na tumakbo papunta sa amin.

“Is that you Shindee?!"-naninigurado tanong ni mj sa bagong dating.

“Ofcourse,it's me your pretty and rishie bestfriend....Shindee Morales-Loven !"-mahangin na pagpapakilala nito sa amin.

“Hindi ka pa din nagbabago,Shindee.Mahangin ka pa din !"-pabiro kong saad.

“Grabe ka naman devvy,di mo na ba ako love?!"-parang batang reklamo nito.

Tumayo na lamang ako sa oagkakaupo ko at hinarap siya..

“Welcome,Shindee.It's good to see you here."-maayos na bati ko at niyakap siya.

It's been years ng huli kaming magkita,magkaklase kami nung junior highschool kaso lang kailangan niya na magtransfer sa Paris kung saan ay nandoon ang stepfather niya.Tsaka nitong mga karaan na buwan nalaman ko na kinasal na siya sa Asawa niyang si Zaxby Loven,a ½French and ½American.

“How is being married? Is it happy?"-tanong ko dito.

“Ofcourse,napakasaya tsaka may baby boy na ako!"-masayang sagot at may kasamang balita pa nito.

“What's your baby boy's name?!"-singit ni Mj habang nagaayos ng buhok.

“My baby boy's name is Dersken Morales-Loven, 3 years old."-masayang pagpapakilala nito sa baby boy niya,wag ka naglabas pa siya ng picture ng ebebs niya.

“Awts,so kyuttt!"-nakangiting komolimento ni Mj habang tinitignan ang litrato.

“Napakaswerte mo at may maayos ka ng buhay,shindee.I'm happy for you !"-i said to her.

She just hug me tightly,di naman halatang miss na miss ako ng bruha.I just hugged her back.

“Sali akooo!"-singit ni Mj,kaya naman sinama na namin siya.

I'm happy to be with my friend's.

“Where's Genaiza Jezz?!"-Shindee asked to me.

“It's in the upstairs room, because that's where she's being fixed. I even heard her complaining."-natatawang sagot ni Mj,inutusan ko kasi siya na dalhin yong gown na susuotin ni Genaiza mamaya.Pina-abot muna,hindi siya nagpakita kasi isu-surprise pa namin siya.

“Ayos na ba kayo?!"-tanong ni Shindee,nakaayos na din kasi siya.Nakalong dress din siya.

“Patapos na din naman,intayin mo na kami."-i said to her,she just nodded to me.

Umupo na muna siya sa sofa,kami naman ni mj bumalik sa pag-aayos kailangan na namin bilisan dahil kailangan pa namin makita si Genaiza before the party.

~~~~~~~~~~~~~

Tapos na kami ni Mj sa pag-aayos,naglalakad na kami papunta sa kuwarto kung nasaan inaayusan si Gen.Can't wait to see her nah.

“Shindee,ikaw kumatok!"-utos ko dito,tumango lamang siya at kumatok.

Knock

Knock

Knock

Dahan dahan niyang binuksan yong pintuan,Isa-isa kami nagsipasok sa kuwarto.Nakita na kami ng make-up artist at hairstylist.Si Gen?ayon nakapikit..nangungunot noo pa nga eh Hahaha.

The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)Where stories live. Discover now