CHAPTER#08

334 13 7
                                    

~3months later~

Author's POV

    Sa isang napakataas na condominium ay may nakatayong makisig na lalaki habang pinagmamasdan ang kabuuan ng lungsod at may hawak itong wine.

“It's good to be back here."-He whispered while sipping the wine his holding.

“Limang taon na ang nakakalipas ngunit ni isang impormasyon ay wala kaming makita tungkol sa iyo."-lintaya nito habang nakatitig sa napakagandang tanawin.

“Bro,stop drinking wine."-pagpapatigil ng isang lalaki na nasa tabi nito.

Ibinigay naman niya yong wine na iniinom niya sa lalaki.

“Yunter,ilang taon pa ba ang hihintayin ko para lang makita siya?!"-tanong nito sa binata na nasa tabi niya.

“Bro,ginagawa naman natin yong lahat kahit ang pamilya niya.Hindi sila natigil kahit na ilang taon at buwan na ang nakakalipas."-pagpapaliwanag ng binata sa nagtanong sa kanya.

“I just don't want to sit, I want to find a way to see  and hug her. I really miss her smile,laugh and above all how she hugs me when I'm going through something."-mahabang lintaya nito hindi pa din pinuputol yong tingin sa napakagandang tanawin.

“Kaya nga nandito tayo sa Pilipinas kasi baka nandito siya o hindi kaya may impormasyon kung saan siya maaaring makita,hindi tayo titigil hanggang hindi nakikita si Queen.Kaya bilang isang hari kailangan mo lakasan yang loob mo."-pagpapalakas at paalala ng binata sa kanyang kausap.

Sa sinabi ng binatang si Yunter ay napalagay ng kaunti ang kanyang kalooban.

“Tama siya,hindi ko dapat maging kahinaan ito.Kailangan ko maging malakas,ako ang nakatakdang hari at kailangan ko na lamang makita ang aking mahal na kasintahan."-lintaya nito sa kanyang isipan.

Pinagsawalang bahala na lamang ng binata ang kanyang iniisip at humarap kay Yunter na nakatayo sa kanyang gilid.

“Nasaan pala yong iba?!"-tanong ng binata kay Yunter.

“Sila Devin,Storl at Skyer ay nasa kalagitnaan ng mission na binigay ni Emperor Sainne.Sila Zein at Clinton naman ay may inaasikaso sa parteng batanes."-Sagot ni Yunter sa kausap nito.

“Ikaw,wala bang binigay si Empress at Emperor?!"-dagdag na tanong ng binata kay Yunter.

“Tapos ko na."-maikling sagot nito.

“Kung ganoon,samahan mo ako at may papatayin tayo."-nakangising anas ng binata kay Yunter,kaya kaagaran kumilos si Yunter at sumunod sa kausap.

Dev's POV

      Tatlong buwan na nakakalipas nung nangyari ang away sa pagitan namin ni Janna,nawalan na din ako ng balita tungkol sa kanya at sa mga alipores na tumulong sa pambubugbog kay MJ.Tinatanong ko kila Mom at Dad kung ano ang ginawa nila dito ngunit ni isang sagot ay wala akong nakuha. Hindi ko na din pinilit sila,malalaman ko na din naman kung ano ang ginawa nila.Iwas na din ang mga Estudyante sa amin ni MJ,mas okay na din siguro yon.

Sa tatlong buwan na yon ay balik sa normal ang routine namin katulad na lamang ng pagpasok sa eskuwelahan,pagpasa ng activities, assignments,physical meetings at marami pang iba.Ngayon naman pauwi palang ako galing sa studio kung saan ginanap ang model shoot,gusto ko na din magpahinga at kumain ng masarap at mainit na pagkain.

I d'serve to eat and rest.Sa nakalipas kasi na dalawang linggo wala akong maayos na pahinga,dahil sunod sunod ang mga schedule ko at nagpaalam pa nga ako sa mga prof ko na agad naman pumayag.Pauwi palang ako sa penthouse kung saan din tumutuloy si MJ.Yup,magkasama kami doon.Bumili na din ako ng foods,alam ko din na busy din si MJ sa paggawa ng Project namin sa isang subs.

The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)Where stories live. Discover now