~Monday~
Dev's POV
It's another day,it's another pasok day.Monday na ngayon at ito ako busy sa pag-aayos ng sarili at baka malate na naman.Nag-email yong school na pwede daw kami magcivilian ngayon dahil wala naman daw masyadong gagawin,dahil may gaganapin sa mga susunod na mga linggo.
Kaya ito ako nag-aayos ng buhok,ayos na naman yong suot ko.Bale na ka skirt, turtle neck and coat ako ngayon.Wag na kayo magtanong kung ba't ganito suot ko.Pagkatapos ko mag-ayos ng buhok ay naglakad na ako palabas ng kuwarto ko.
~~~~~~~~
Pagkababa ko ay nakita ko si MJ na nagaayos ng umagahan namin.
“Morning,mj!”-nakangiting bati ko.
Napatingin sa akin si Mj bago ibinababa yong niluto niyang corn beef.
“Good morning,Dev!"-nakangiting bati pabalik nito sa akin.
“Ano nakain ng beshy ko at bakit nagluto?!"-nakangiting tanong ko rito.
“Wala naman ako nakain,basta masaya lang ako."-nakangiting tugon nito sa akin.
“Tungkol ba ito sa mga nangyari kagabi?!"-i asked to her na agad naman niyang kinasang-ayunan.
“Hay naku,halika na't kumain."-pag-iiba nito ng usapan,kaya naman natawa na lamang ako.
She deserves what happen last night,pinakilala ko na din siya sa pinsan ko na si Jaker.Sabi pa nga niya andami niyang bagong kaibigan,dahil sa akin.Mas gusto ko din kasi na ipakilala siya sa family ko,sakto din na sinurprise ako ni Kuya Zinnjohn,yup umuwi po yong magaling kong kuya sa mismong engagement party ni Kuya Jaker.Grabe talaga yon,umiyak pa nga ako kasi hindi ako makapaniwala.Ikaw ba naman gulatin sa mismong celebrasyon ng side ng papa mo,hindi ba.Tsaka namiss ko din ang kuya ko,kasama niya sa pag-uwi dito sa Pilipinas ang girlfriend niya.
Tsaka thank god ako dahil hindi ako nakaranas ng nightmare kinagabihan pagkauwi namin,bantay sarado din ako ni MJ kaya mas lalo kong pinasalamat.
Tumuon na ulit ako kay mj na inilagay yong juice sa lamesa.
“Lika na!"-nakangiting aya nito kaya naman umupo na ako,magkaharap kami ni Mj.Nagsimula na siyang kumuha ng sinangag,itlog at corn beef.Ganoon na din yong ginawa ko,kumuha na din para makapagsimula na.
~~~~~~~~~~~
~Dreev Academy's parking lot ~
Nandito na kami sa parking lot ng school,kababa lang ni Mj sa kotse na dala ko.My car that I'm using right now is 2023 Mercedes-Benz G-Class na iniregalo sa akin ng apat na pinsan ko,imbes na ako magregalo sa kanila eh ako pa niregaluhan.Grabe talaga sila.Binigyan ng mga asawa nila si Mj ng mga branded clothes na siyang kinahiya ni Mj,wala nga din daw siyang dalang regalo pero siya pa yong binigyan ng regalo.
Pagkababa ko,agad tumuon sa akin yong mga magagandang sports car na nasa may gilid ko,agad nangunot ang aking noo.
“Mj,do you know the car's owners?!"-i asked to her,agad naman din niya tinignan yong mga sasakyan.
“Nope,I didn't know."-Sagot nito.
“Look,Dev."-sambit nito.
Tinignan ko yong tinuturo niya,doon ko lang napansin na may mga logo sa bawat window ng sasakyan.It's like a crown,snake and katana na pinaghalo-halo....Ano naman yong sinisimbolo nito.W-wait....i think I saw this kind of logo,I didn't know where and when.It seems so familiar to me,sino ba nagmamay-ari ng mga sasakyan dito and also the mysterious logo.May gustong lumabas sa isipan ko ngunit,sumasakit lang kapag pinipilit ko.
YOU ARE READING
The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)
Fanfiction"Hanapin niyo kahit saang lupalop si risen,kapag hindi niyo siya nahanap...Kayo ang ihahatid ko sa huling hantungan!"-Azer Heromina ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Paano kung sa itinagal ng panahon ay hindi mo pa din nahahanap ang itinakda sa iyo o...