~One day later~
Lark's POV
I'm here at the café na malapit kung saan nakaadmint si Mairia,until now she's still sleeping.Siguro maya-maya pa siya magigising,sinabi na din naman ng doctor na okay na ang kalagayan ni MJ.Antayin na lamang na magkaroon ng malay.
Inaantay ko din si Anghelo,habang tulog kasi si MJ siya ang nag-aalaga sa pinsan ko.Alam ko din na may lihim na pagtingin din ang pinsan ko sa kanya.Di ko sasabihin sa kanya,ano siya chicks paglaki panabong?
“Bro!!"-bati ni Anghelo,hindi ko napansin na dumating na siya.Napansin ko din na may dala siyang lunch box.
“Para kanino yan?!"-i asked while staring at the lunchbox.
“Para kay Dev,siya diba nagbantay kagabi?!"-patanong na sagot nito sa akin,kaya tumango na lamang ako.
“Nakapag-order ka na din ba ng drinks?!"-he asked to me,kaya itinaas ko yong binili ko na mga drinks.
“Ano pa hinihintay natin,lika na."-pagmamadali nito,kaya napairap na lamang ako.
~~~~~~~~
~Hospital~
Nandito na kami sa hospital,kakapasok lang inshort.Nakita ko agad si Dev na kakalabas lang ng elevator.
“Dev,san ka punta?!"-kaagarang tanong ko pagkalapit niya sa amin.
“Pupuntahan ko na sana kayo,ayaw mo naman sagutin yong tawag ko."-Sagot nito sa akin,kaya tinignan ko cellphone ko at doon nalang ako nahiya dahil nakailang missed call siya sa akin.
“Sorry,nakasilent pala yong phone ko."-pagpapaliwanag ko.
“It's okay,ang mahalaga nakita ko agad kayo.May good news ako sainyo!"-kaagarang anas nito,di nga halatang good news eh.
“What is it?!"-agad na tanong ni Anghelo.
“Gising na siya!!"-masayang sambit nito kaya kaagad kaming nagkatinginan ni Anghelo.
“Yes!!!"-we both shouted,kaya natuon sa amin yong atensyon ng mga tao na nandito sa entrance.
“Ano pa hinihintay natin,let's go!!!'-excited na sabi ni Anghelo at nauna na siyang maglakad.
“Di nga halatang excited siya nuh?!"-natatawang biro ni Dev.
“Pabayaan mo na,lover boy eh!"-segunda ko.
Habang naglalakad kami ay nagtatawanan,hindi naman ganon kalakas sakto lang.
~~~~~~~~~
Dev's POV
Napapailing na lamang ako sa kalandian ng dalawa,wag na kayo magtanong kung sino.Hindi mo aakalain na kakagising lang ni Mj sa pagkakatulog at heto sila grabe kung maglandian.
“Grabe ngayon ko lang nakita na ganyan ka-sweet si Ghelo."-biro ni Wildren,yup nandito na sila.Pagkapasok namin sa room kanina siya naman sunod nila.
“Oo,nga bud.Di ko alam na may ganyang ka-cornihan si Ghelo."-segunda naman ni Joshua
“Grabe kayo,i-support niyo naman si lover boy!"-natatawang biro ni Lark,akala ko pa namn di na sasali ito.
“Binata na si Ghelo!!"-biro din ni Fritz na kakapasok lang ng kuwarto habang may bitbit na fruit/flower basket.
Pumunta siya sa table kung saan pwede niyang ilagay yong daan niya,halata mo din na nabibigatan na din siya sa dalà.Woah,my apple sa basket.Makakuha nga mamaya, ahahaha.
“Shot puno para sa dalawa!"-Sabat ni Ghino kaya naman ayon,sinamaan siya ng tingin ng Ilan.May dala din 'tong pagkain,pinadala daw ng mama niya para daw may makain dito sa hospital at mabawasan na ang pag-order sa labas.
YOU ARE READING
The Long Lost Future Wife of the Mafia King (New version)
Fanfiction"Hanapin niyo kahit saang lupalop si risen,kapag hindi niyo siya nahanap...Kayo ang ihahatid ko sa huling hantungan!"-Azer Heromina ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Paano kung sa itinagal ng panahon ay hindi mo pa din nahahanap ang itinakda sa iyo o...