Chapter 23
I survived the whole lunch. I may have felt uneasy but I am thankful because their conversation didn't focus much about me and my work. Ang naging laman ng kanilang usapan sa hapag ay ang pagpapa ayos ni Tita Isabelle ng kaniyang commercial building sa Cruz. I heard Calum will be her architect for that.
"Kaloka ang pinsan mo sister ha, lalong pumogi! Laki pa ng katawan!" kumento ni Betty.
Nakaupo kami sa kanilang sala. Ang mga kasambahay ay abala sa pag lilinis ng bahay. Nakita ko rin na dumating na ang catering service at ang multimedia para sa party mamaya. Their garden is also composed of tables and chairs, naroon na rin ang mga mag aayos ng tema ng magaganap mamaya.
I saw Cara looked at me before she answered Betty.
"Oo sis!"
Hinaplos ni Betty ang braso ko. Inirapan ko siya at binuksan ang cellphone.
"May jowa na ba?"
I scrolled on my messages. Nakita kong nag reply si Zach sa message ko sa kaniya kaninang umaga.
Ako
Zachary, nasa Bulacan ako ngayon. Miss ko na si Atara, tara sa CG!
Zachary Limcon
Wow, welcome back! Kasama ko siya sa office ko ngayon. G, for sure matutuwa 'to kapag sinabi kong nandito ka. What time ba?
"Hindi ko lang sure, ang sabi ni Ishi may nililigawan."
"Ohh, swerte naman ni ate girl. Sana ako na lang!"
Betty obviously saying that so I can hear it. Well, honestly, I moved on from that. Hindi ko siya pinansin at nagtipa ng reply kay Zach.
Ako
What time out mo?
Na – seen niya kaagad ang reply ko kaya hinintay ko na rin ang reply niya.
Zachary Limcon
Half day lang kami ngayon since Friday. Out na ako in 15 mins.
Ako
Go, drop by kayo rito sa labas ng Victorina Ville. Hintayin ko kayo sa entrance.
Zachary Limcon
Oh, it's Cara's birthday nga pala.
Ako
Yep. Mamaya pa naman ang party so I am still free.
YOU ARE READING
You All Over Me (The 5th Street Series Vol. 1)
RomansaThis is my first installment of The 5th Street Series. Date Started: April 17,2021 On going...