Bà Asphodel nhìn tấm chăn màu xanh lục và con rắn bông của Abraxas bằng ánh mắt rất khó nói. Vừa giận dữ, vừa tuyệt vọng, lại như ngơ ngác không hiểu chuyện quái gì đang xảy ra trong bệnh thất.
"Trò tính..."
Rồi bà liếc xuống bộ đồ ngủ mang hai màu đặc trưng của ổ rắn và đôi dép bông có thể kêu chít chít như dép trẻ con của thằng nhóc, thở dài ngao ngán.
"...ngủ ở đây luôn hả?"
Abraxas gật lia lịa với đôi mắt sáng như hai cái đèn pha, còn luôn miệng nói:
"Tất nhiên rồi ạ, con đâu thể bỏ rơi em con được!"
Peeves lơ lửng trên đầu nó cũng vỗ tay hoan hô, mặc kệ cái bình bự chà bá đang ôm trong lòng, loại bự tới nỗi rớt xuống một cái là đánh thức cả đất Scotland. Bà hộ sĩ vốn định lên quở quý tử nhà Malfoy một trận, thấy cảnh cái bình lại thôi.
Ai cũng biết Peeves rất khoái những đứa học trò quậy phá, gã đương nhiên phải về phe Abraxas rồi. Thế là bà phù thủy tội nghiệp nhìn một lượt ba đứa học trò còn lại, ra lệnh:
"Còn mấy trò, đến giờ giới nghiêm là phải về ký túc xá đấy, rõ chưa?"
Bà có vẻ không yên tâm để lũ trẻ lại cho anh Huynh trưởng dễ nhượng bộ, dặn đi dặn lại anh phải thấy hai đứa Tom và Eileen vào ký túc rồi mới được về tháp Gryffindor.
Nhưng, nhìn cảnh Abraxas đập tay ăn mừng với Peeves, Septimus không nghĩ chuyện sẽ được như bà mong muốn.
Bày trò mới cho con yêu chơi để đuổi nó đi xong, tóc bạch kim y bài cũ ngồi cuối giường, si mê ngắm nghía cô bạn tóc đen đọc chương mười tám, Những bất ngờ sinh nhật.
""Trường Sinh Linh Giá... Trường Sinh Linh Giá... Mình chưa nghe đến chúng...""
Cả đám quay ra nhìn Tom. Hắn giơ hai tay ngang đầu như xin hàng:
"Cho xin đi, tớ cũng chưa nghe nói đến thứ đó bao giờ. Anh Potter, nhà anh cũng nghiên cứu Nghệ thuật Hắc ám mà, anh đã bao giờ nghe người lớn trong nhà nhắc đến chưa?"
Charlus chớp chớp mắt:
"À, hình như có một lần ba anh cảnh báo anh về một số loại phép thuật không bao giờ được thử nghiệm, và Trường Sinh Linh Giá là một trong số chúng. Nghe nói để chuẩn bị cho nghi thức cuối cùng – đưa một phần hồn vào vật chứa – người ta phải làm nhiều việc ghê gớm lắm; như giết người, dùng máu nạn nhân làm nguyên liệu chế độc dược, rồi dùng độc dược đó viết chữ..."
"Thôi anh, nói nữa người ta hốt anh vào tù đấy."
Abraxas ngắt ngang, đoạn hạ giọng thầm thì: "Nãy em có thấy mấy Thần Sáng đến gặp thầy Dumbledore. Hình như liên quan tới chuyện đám Tín Đồ tấn công Calais* hôm thứ Ba vừa rồi."
---
*Thành phố Pháp gần Anh nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄
FanficTóm tắt: Tom Riddle và các bạn đọc Harry Potter và Hoàng tử Lai. Dạng fic Read The Book (RTB) điển hình. Số chương: - Chính truyện: 47/47. - Ngoại truyện: 1/1.