Chương 13: Riddle bí ẩn

78 10 0
                                    

Eileen bắt đầu bằng giọng êm mượt rất đặc biệt mà có cho vàng tụi con trai cũng không bắt chước được:

"Katie được chuyển qua bệnh viện Thánh Mungo chuyên điều trị Thương tích và Bệnh tật Pháp thuật vào ngày hôm sau, vào lúc đó thì tin cô bé bị ếm ma thuật đã lan ra khắp trường, mặc dù có vẻ không ai biết rằng bản thân Katie không phải mục tiêu được nhắm tới."

"Hẳn là được."

Harry lại tiếp tục lải nhải về cái giả thuyết Malfoy-là-Tử-thần-Thực-tử, nói nhiều đến mức Ron và Hermione quyết định giả điếc để khỏi phải đôi co.

Mặc dù cụ Dumbledore đã mất tăm mất tích cả tuần trời, nhưng đến buổi tối hôm thứ hai, cụ vẫn có mặt ở văn phòng Hiệu trưởng để tổ chức một buổi học khác cho Harry.

Hay giải thích vì sao Katie vẫn chưa chết sau khi bị nguyền rủa nặng nề như thế. Thằng ngu nào đã yểm bùa cô bé sắp phải đón nhận cơn thịnh nộ của bầy sư tử rồi đây.

""Láo xược,"...Harry hỏi, bất chấp một cảm giác mạnh mẽ là có thể nó đang liều mạng, một cảm giác dường như được cụ Phineas Nigellus chia sẻ, cụ huýt gió khe khẽ."

"Hiệu trưởng Black quả là một lão già thú vị nhỉ?"

Huynh trưởng Charlus bình luận, láo lếu hơn mức anh thường thể hiện.

"Nhưng mừng là ổng không còn là Hiệu trưởng khi tụi mình nhập học, kẻo khóc tiếng Mán mất." Abraxas nhìn lên trần bệnh thất, như đang cảm ơn cụ Phineas Nigellus đã từ giã cõi đời đúng lúc.

Tuy vậy, tụi trẻ cũng tò mò không biết thầy Hiệu phó của tụi nó đã làm gì hồi tuần rồi.

""Bây giờ thầy không tiện nói,""

Có tiếng thở dài khe khẽ.

"Cụ Phineas Nigellus nói, cụ điên tiết lên, và chuồn ra khỏi cái khung tranh của mình, chắc chắn là để về thăm cái chân dung của cụ ở số mười hai đường Grimmauld."

Lũ trẻ phá ra cười, rồi còn cười giòn hơn nữa khi nhớ ra số 12 Grimmauld là nhà tổ của gia đình Black, thứ mà giờ đây đã rơi vào tay một Potter, thay vì những người thừa kế đủ "tiêu chuẩn" như Bellatrix hay hai mẹ con Draco Malfoy.

Trừ Tom.

Hắn không vui lắm khi tài sản quý giá nhường ấy lại được trao cho người ngoài, giống như, kể từ khi biết được cha mình rốt cuộc là một Muggle giàu nứt đố đổ vách, mà lại chẳng thèm ngó ngàng đến đứa con mà ông ta lỡ có.

Nhỡ đâu một ngày nào đó, ông ta chết đi và mớ tài sản đáng ra thuộc về hắn chảy vào túi kẻ khác thì sao?

Tom cố tình lờ đi cái sự thật mẹ hắn đã hãm hiếp cha hắn, và rằng trong thời đại này, theo luật pháp của cả hai giới Muggle và phù thủy, đứa con ngoài giá thú như hắn không có quyền rớ đến một xu của gia đình Riddle.

""Thầy sẽ tiến hành những biện pháp thích đáng để điều tra bất cứ ai có nhúng tay vào tai nạn của Katie,""

"Nên như vậy." Eileen gật gù, "Malfoy hay không thì cũng phải xử cho ra nhẽ."

[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ