Cảnh báo: Có nhắc đến/ám chỉ về chủ đề loạn luân với mức độ như trong nguyên tác.
---
Một sớm mai thức dậy, Septimus nhận ra dù sao Ignatius cũng là người nhà Weasley.
"Hả? Là sao cơ?"
Chỉnh lại cúc áo, Abraxas ngơ ngác hỏi.
"Ảnh cũng có chút linh cảm hay ho đấy chứ," Septimus đáp, ngửa cổ lên để Tom thắt cravat giúp. "Ced muốn khiêu vũ với mình trong đám cưới."
Bốn năm sau sự kiện cuốn sách, Charlus Potter kết hôn.
Tất nhiên là với nàng thơ Black của anh ta, cựu Huynh trưởng Slytherin, Dorea. Bốn đứa nhỏ năm nào cũng được mời đến dự lễ kết hôn.
Tất nhiên, trong bốn năm này, không chỉ có chuyện cưới cheo là đặc sắc.
Sau sự kiện kinh khủng ở làng Hangleton Nhỏ, Cedrella vẫn thường tâm sự chuyện gia đình với Septimus ("Đằng nào cậu chẳng biết hết rồi?").
Chuyện cô chắc chắn là vợ mình đã sớm bị cậu út nhà Weasley cho vào quên lãng, bởi những "biến cố" trong gia đình Cedrella thú vị hơn nhiều so với những cuốn sách giúp chinh phục phái đẹp chán òm.
Thế là, Septimus thường dành phần lớn thì giờ rảnh rỗi ba năm cuối để tán phét với cô, thay vì nghịch ngợm hoặc đánh bại mọi người ở môn cờ vua.
Nếu có ai đó hỏi:
"Thấy Weasley đâu không?"
Thì sẽ có người đáp:
"Đang tán tỉnh nàng tiên Tuyết Tùng bên hồ đó."
Lạy Salazar, tán tỉnh cái gì chứ, cậu chỉ an ủi Cedrella chuyện nhà, lắng nghe tâm sự của cô, thỉnh thoảng tặng nhau vài món quà linh tinh, đi uống nước ở quán bà Puddifoots và ôn bài chung thôi mà. Cedrella rất giỏi Thiên Văn học đấy.
"Cậu kể thiếu tặng socola cho nhau vào lễ Tình Nhân rồi."
Eileen nhắc, bẻ lại cổ áo cho thẳng thớm.
Tóc đỏ bĩu môi:
"Socola tình bạn thôi mà."
"Cậu là người duy nhất Cedrella tặng socola tự làm, và giờ thì cô nàng muốn khiêu vũ với cậu trong lễ cưới chị họ, không thấy có gì đó sai sai sao?"
Tom bật cười khi bạn rên rỉ:
"Ôi Merlin ơi."
Trái với suy nghĩ thông thường, Tom không ở lại với gia đình Riddle, mà tiếp tục sống dưới sự giám hộ của Ignatius. Hắn biết tỏng chuyện sẽ chẳng đến đâu nếu cứ mặt dày đến sống ở ngôi nhà đó, nên cả bốn đã ngầm xem nhau như những họ hàng giữ liên lạc qua thư.
Tuy vậy, gần đây, gia đình Riddle đã mời Tom đến dự một buổi tiệc trà mùa hè của họ, coi như có chút cải thiện.
Bố hắn còn sốt sắng khi phát hiện ra thế giới phù thủy không có trường đại học và đề nghị tài trợ tất cả chi phí nếu hắn muốn thi vào một trường đại học nào đó, như Oxford chẳng hạn. Thế chiến đã kết thúc, ở cả hai thế giới, nên hắn chẳng còn việc gì khác phải lo, dù là chuyện nhập ngũ hay bảo vệ tính mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄
FanficTóm tắt: Tom Riddle và các bạn đọc Harry Potter và Hoàng tử Lai. Dạng fic Read The Book (RTB) điển hình. Số chương: - Chính truyện: 47/47. - Ngoại truyện: 1/1.