Chương 21: Phòng Bất Khả Tri

54 7 0
                                    

Mùi giấy cũ vẩn quanh chóp mũi Tom khi lật giở những trang sách ố vàng. Thư viện vào đêm trăng tròn vắng vẻ hơn bao giờ hết, ngoại trừ thủ thư luôn mặc một cái áo nồng nặc mùi rêu mốc thì chẳng có ai quẩn quanh làm phiền chúng.

Ngồi cạnh cửa sổ lớn trong một góc khuất, Tom và những người bạn đọc cuốn tiểu thuyết với một vẻ căng thẳng kỳ cục, đầu chúng nhức bưng bưng theo âm giọng mượt mà như tơ lụa của hắn.

"Nó vừa tìm được một câu thần chú (Cắt sâu mãi mãi!) được viết tháu bên dưới một dòng chữ rất đáng ngẫm nghĩ, "Dành Cho Kẻ Thù"."

Charlus chau mày:

"Hy vọng nó không cắt xẻo người ta vĩnh viễn."

"Mà loại thần chú này, dẫu dành cho kẻ thù," Eileen tiếp lời, "Vẫn khiến tên Hoàng tử đó thật đáng ngờ. Đây chỉ là cuốn sách giáo khoa dành cho học trò năm thứ sáu thôi, phải không?"

Abraxas làu bàu:

"Trẻ vị thành niên kiểu gì lại nghĩ ra câu thần chú ghê rợn tới vậy chứ?"

Bọn Harry chuẩn bị thi độn thổ. Không có gì ngạc nhiên khi Hermione đã sẵn sàng cho buổi thi, trong khi Ron quýnh quáng lên và làm lỡ dở hàng tá thứ khác, như là hoàn thành "bài luận văn khó độc địa của thầy Snape".

"Y như Abraxas."

Eileen than thở, nhớ lại rất nhiều lần phải thức đến khuya với bạn để giúp bạn viết xong luận văn môn Độc Dược. Merlin ban phước, những đêm đó mới kinh hoàng làm sao.

Bạn cô bé đỏ mặt.

""Từ 'tham chiến' đánh vần như thế nào nhỉ?"..."Đừng có nói là mình phải viết lại hết cả bài quỉ sứ này nghen!""

"Xong."

Abraxas nói, giọng đồng cảm.

Nhưng trái với công tử nhà Malfoy chẳng mấy khi nhận được trợ giúp từ bạn bè (Septimus: Thật à?), Hermione ngay lập tức kéo bài luận văn về phía mình và rút cây đũa phép ra, bắt đầu sửa lại chính tả cho Ron, như một nỗ lực be bé trong việc lấy lại thiện cảm của người trong mộng.

"Cạch!..."Kreacher!""

Bọn trẻ cùng làm mặt buồn so như thể sắp tiễn Ron về nơi an nghỉ cuối cùng, khi thằng nhóc làm văng mực khắp bài luận văn mới ráo mực của nó. Hai con gia tinh Kreacher và Dobby đột ngột xuất hiện trong phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor, có điều về Malfoy muốn báo cáo lại với Harry.

""Draco Malfoy là một thằng bé hư hỏng!"..."Nhưng Kreacher nên biết là Draco Malfoy không phải là một chủ nhân tốt của một gia tinh.""

Septimus nghiêng đầu, thì thầm vào tai Abraxas:

"Cá năm galleon thằng nhóc đã đá con gia tinh lăn vài vòng cầu thang trong trang viên Malfoy."

"Em năm galleon hả?"

Abraxas đảo mắt, không hiểu sao lại đột ngột thay đổi cách xưng hô. Septimus cười toe toét, nói với nó:

"Có chứ. Đó là năm galleon anh sẽ đưa em."

"Harry ngắt lời Kreacher,..."Phòng Yêu Cầu!""

[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ