Món súp hải sản vừa tái xuất lần thứ ba thì Abraxas ào đến như cơn lốc, vừa toe toét vừa sai biểu John Fawley:
"John, lấy tớ xin cái bánh mì!"
Tất nhiên, thấy Malfoy đột nhiên vui vẻ nhường ấy sau một thời gian ủ dột vì phải đính hôn với tiểu thư Selwyn thì ai nấy đều thấy kỳ lạ, đặc biệt là những học trò cùng năm với nó.
Orion Black, bị đôi mắt cún con của Greengrass và Fawley làm phiền, ngán ngẩm hỏi thăm bạn từ nhỏ:
"Cậu lại âm mưu gì đấy?"
"Ó ì âu!" Abraxas vừa nhai bánh mì chấm súp vừa nói, giọng vẫn lảnh lót không khác gì con chim đang hót líu lo. "Ại ớ ừa ặp e-uyn ó út..."
"Đừng có điêu, nuốt hết đi rồi nói toẹt ra xem nào?"
Orion nói như ra lệnh. Nhà mẹ cậu và nhà mẹ Abraxas quan hệ không tồi, trong những cuộc hội họp giữa các gia tộc thuần Hufflepuff sẽ thấy Macmillan và Abbott túm tụm với nhau, nên cũng chẳng lạ gì khi hai đứa làm bạn. Tính đến mùa xuân năm nay, tình bạn này đã được mười năm, nên Orion biết thừa khi nào bạn mình đang bày trò, khi nào không.
Dẫu lúc nào Abraxas cũng có thể hí ha hí hửng.
"Ầy, ao à ứ..." Tóc bạch kim cố sống cố chết nuốt một lần hết ổ bánh mì, cáu kỉnh. "...khó khăn với nhau thế, Ori?"
"Thích."
"Xì, cậu cũng có quan tâm gì tớ đâu, đúng là đồ vô tâm. Nhưng tâm trạng tớ tốt nên tớ đây sẽ nói cậu nghe, tớ mới gặp Liliana Selwyn đấy."
Fawley sặc nước bí, ho khù khụ trong khi Greengrass và Orion nhìn nó, khoé mắt giật giật như lên cơn động kinh:
"Quần bí ngô của Merlin, cậu uống lộn thuốc hả?"
"Không, thế thì Eileen táng tớ chết mất." Abraxas bĩu môi. "Bạn trai của Bậc thầy Độc dược tương lai sao lại bất cẩn thế được. Tớ vừa gặp và nói với Selwyn là hổng muốn can hệ gì với nhỏ cho đến khi đám cưới thực sự diễn ra."
"Ái chà, bắt cá hai tay hả?"
Fawley nhíu mày:
"Vậy là không hay đâu, Abraxas. Thật thiếu tôn trọng..."
Orion nhìn về phía đầu dãy bàn, vừa vặn trông thấy Walburga đang cười ngu ngốc với cậu bạn thân, trái ngược với Cedrella nho nhã thanh lịch bên cạnh; đoạn nhàn nhã rót cho bạn một tách trà:
"Chưa cưới thì cũng không cần phải nghiêm trọng thế đâu, Fawley. Cũng chẳng yêu thương gì nhau nên có cơ hội thì cứ thoải mái. Sao lại phải chôn vùi đời mình bên một đứa mình không ưa chứ."
"Nói chuyện nghe kinh nghiệm quá há? Bộ cậu từng vậy rồi hả?" Greengrass nói.
"Tào lao. Với lại tớ đây không có ngoại tình nhé, tớ chỉ chuyển từ tình yêu sang tình bạn (đời) như xưa thôi." Abraxas chỉ nhún vai trước đạo lý buồn cười của bạn, sau đó lại nhồm nhoàm ăn bánh mì với súp.
Tóc đen chun mũi, như vừa ngửi thấy mùi gì khó ngửi lắm:
"Không, tớ chỉ đúc kết từ những gì quan sát được thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄
Fiksi PenggemarTóm tắt: Tom Riddle và các bạn đọc Harry Potter và Hoàng tử Lai. Dạng fic Read The Book (RTB) điển hình. Số chương: - Chính truyện: 47/47. - Ngoại truyện: 1/1.