Bọn nhóc "Ủaaaa?" một cái thật dài khi phát hiện ra Ron vẫn còn sống, và hình ảnh tấm thân mềm rũ ở chương trước chỉ là do cơ thể đã phải gồng mình lên chống lại chất độc thôi.
Septimus bật cười trước vẻ sững sờ của tụi bạn.
Ron đã được chuyển tới bệnh thất một cách nhanh chóng, nên chỉ cần nằm trên giường chờ hồi phục thôi.
"Bà Pomfrey nói là nó sẽ phải ở lại đây một tuần hay khoảng đó... tiếp tục uống tinh chất cửu lý hương...""
"Và vâng, bây giờ là chuyên mục đố vui," Tóc đỏ cười híp mí, không đếm xỉa đến tâm trạng lên xuống như tàu lượn siêu tốc của mọi người, "Loại độc nào cần uống tinh chất cửu lý hương để tiêu độc hoàn toàn?"
Abraxas đau khổ hỏi:
"Câu hỏi tự luận à?"
"Tất nhiên, lý thuyết Độc dược có bao giờ thi trắc nghiệm đâu?" Septimus biết anh họ vô vọng rồi nên quay sang ba người còn lại, chìa ra một nắm Kẹo Mút Vị Máu như phần thưởng: "Đã ai đoán ra chưa nào?"
"Vấn đề ở đây là, tinh chất cửu lý hương giải được phần lớn độc, bạn tôi à."
Eileen đáp. Septimus chỉ nghiêng đầu, híp mắt nhìn cô bé đầy bí ẩn:
"Nhưng rõ ràng vẫn có một loại độc không mùi, không vị, có thể khiến người ta phải giãy chết khi mới uống một lượng nhỏ, nhưng vẫn trong-tầm-với, đủ để những phương thuốc có sẵn hoá giải nó, phải không?"
"Nọc Nidhogg!"
Charlus đột nhiên kêu lên. Không ngoài dự đoán, Septimus búng tay cái 'tách!':
"Chính xác, anh Charlie! Đống kẹo này thuộc về anh!"
Theo truyện thần thoại của dân Muggle, nó là con rồng gặm rễ cây thế giới Yggdrasil và sẽ bay đến hỗ trợ bộ tộc khổng lồ trong trận chiến Ragnarok; nhưng theo sách môn Chăm sóc Sinh vật Huyền bí, Nidhogg chỉ là giống rồng thích ăn rễ cây tần bì; theo mê tín, nếu đi theo chúng, các thợ làm đũa phép sẽ dễ dàng tìm thấy những cây tần bì lớn nhất.
Nidhogg thuộc nhánh Lindworm - loài bản địa Bắc Âu, là dạng rồng có thân hình ngoằn ngoèo giống rắn.
Chúng có hàm răng cứng như thép và đầy nọc độc, thường dùng trong bào chế độc dược và ít dùng để ám hại người khác, bởi sỏi dê và tinh chất cửu lý hương có thể giải quyết nó ngay tức khắc nếu những người xung quanh đủ nhanh. Chỉ tay mơ mới chọn dùng nọc Nidhogg giết người thôi.
Không ai nói gì thêm sau khi ôn lại bài cũ, bởi mọi người đều rõ còn ai trồng khoai đất này ngoài Draco Malfoy?
"Sống giữa một đám tội phạm mà lại chẳng học được xíu mánh lới nào, gà thật đấy," Eileen chép miệng, đoạn huých bạn kêu đọc tiếp.
"Nó nghĩ đến cái ký ức của thầy Slughorn mà thầy Dumbledore vẫn chưa thể lấy được. "Vậy thì kẻ đầu độc rất có thể đã nhắm vào thầy Dumbledore.""
Abraxas sững lại, đôi mắt xám của nó mở to.
Thành thật mà nói thì hay tin cháu mình sẽ ám sát Hiệu trưởng của nó là một cái gì đấy rất rất khó tin. Thằng nhóc mới mười sáu, và nó tự tin mình có thể với tới thầy ấy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝐇𝐏] 𝐂𝐈𝐑𝐂𝐋𝐄
FanfictionTóm tắt: Tom Riddle và các bạn đọc Harry Potter và Hoàng tử Lai. Dạng fic Read The Book (RTB) điển hình. Số chương: - Chính truyện: 47/47. - Ngoại truyện: 1/1.