Dưới ánh dương tàn gần lặn tôi như một kẻ si tình đua đưa theo nhịp điệu. Tiết mục của tôi không quá cầu kỳ chuẩn bị chỉ cần một cái ghế, một cây đàn và một cái micro. Tôi hơi e ngại việc đứng trước đám đông của mình nhưng khi tôi bắt đầu ngồi xuống chỉ hướng về một phía ánh mắt giúp động lực của tôi phát huy. Tôi cố gắng hít một hơi thật sâu rồi cất lên tiếng hát một câu rồi hai câu và cứ tiếp đó tôi như hoà mình ngân nga lên những tiếng hát.
"Một ngày, như hôm nay
Anh muốn nghe tiếng đàn
Một ngày, như hôm nay
Anh muốn đi với nàng..."Tôi ngắm nhìn say đắm bóng một người phía dưới kia những lời ca như muốn nói lên tiếng lòng tôi bây giờ. Và tôi vẫn cứ hát... hát đến khi nào nàng ấy nhận ra.
"Một ngày, như hôm nay
Chiếc lá rơi trên đầu
Vội vàng, anh nắm lấy
Chiếc lá rơi thay màu
Theo em, bàn chân bước
Cùng anh với tiếng cười
Anh tiếc giây phút này, mãi thôi
Anh yêu em!"Tôi gợi nhớ lại nhũng khoảng khắc tôi cùng cô vui vẻ chúng tôi cùng nhau dạo phố, cô ngồi lắng nghe tôi hát trên tiếng nhạc guitar nhẹ nhàng hay những lần len lén đi theo sau cô bảo vệ, tôi cứ nhớ mãi làm sao. Cứ nhớ từng chút một đến hết bài cảm giác hạnh phúc làm sao khi tôi ở trên sân khấu ngắm nhìn được sự lắng nghe chăm chú hoà theo tiếng nhạc của cô Ngọc dành cho tôi. Một nàng thơ với mái tóc dài đen xoả lơi theo đó là chiếc áo thun cùng chiếc quần jean xanh nhạt. Nàng ấy tuy mộc mạc đơn giản nhưng lại rất xinh hơn người.
Tôi lại đắm đuối trong cô như hẳn nhìn trong đại dương xanh sâu thẳm ngoài kia. Đôi mắt cô đẹp như ánh sương mai đẹp ngút ngàn những loài hoa trên thế gian này hầu như tất cả đều không so sánh bằng.
-"Ngân hát hay quá ta!"
Tôi vừa xuống các bạn học đã khen ngợi tôi rất nhiều tôi cũng chẳng biết ửng xử làm sao cứ e ngại gãi đầu.
-"Em hát hay quá, em có anh xin infor của em được không? Anh cựu học sinh trường nay về thăm. Anh mới mở quán cafe đang cần những bạn trẻ hát hay như em để mời về hát cho quán anh."
Nhìn chàng trai này tôi cứ thấy quen quen hình như tôi gặp ở đâu rồi thì phải. Và hình như chàng trai đó cũng nhận ra tôi rồi hớn hở bảo:
-"Ơ em lúc nảy mới lỡ trúng anh đúng không?"
Tôi mới nhớ ra không ngờ trái đất tròn thật.
-"Dạ đúng rồi chuyện hồi nãy cho em xin lỗi anh nhiều!"
-"Không có gì đâu còn chuyện xin..."
Bỗng Yên Đan chạy lại câu cổ anh chàng đó có vẻ thân thiết lắm Yên Đan bất ngờ nói.
-"Anh Hai về trường không nói với em? Còn về nước rồi không bảo một tiếng gì hết."
-"Anh mới về đây thôi chưa kịp về nhà tại anh còn quán cafe nữa."
Tôi mới thốt lên cho tôi hết tàn hình.
-"Anh là anh hai của Yên Đan ạ?"
Không đợi anh ấy nói Yên Đan nhí nhảnh trả lời thay: -"Đúng rồi! Anh tao đó tên Nguyễn Anh Tú mới đi du học về."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hoa Nở Tồi Tàn
Roman d'amourKhi cô vào tôi tưởng chừng như một cô bé nữ thần đi qua vậy. Lúc ấy, đẹp phải lòng người, những ngọn gió đi sau cô làm mái tóc buông dài theo gió vậy. Cô bắt đầu giảng, mọi người nhìn cô, tôi cũng nhìn cô. Khi cô nhìn vào sách, mọi người cũng nhìn...