Bill không tìm thấy con ngựa vằn bông của mình đâu cả. Đó là món đồ chơi cậu bé thích nhất, và Bill đã gần như lật tung cả nhà lên để tìm nhưng vẫn không thấy đâu cả.
"Anh mới tìm dưới gầm giường thôi mà?"
Charlie, cậu em trai ba tuổi của Bill, chỉ ra sự thật hiển nhiên mà bộ não đầy hoảng hốt (và kịch tính) của Bill đã bịa ra. Cậu bé lớn hơn bĩu môi:
"Em có biết gầm giường của chúng ta rộng đến mức nào không? Anh đã phải lăn lê bò toài dưới đó cả tiếng đồng hồ đấy!"
Bill giang tay, để Charlie nhìn thấy bụi bẩn bám trên quần áo và mái tóc đỏ rối bù, nhưng cậu bé mắt nâu bĩu môi, chẳng quan tâm. Cậu quay lại với những con rồng nhồi bông, tiếp tục cuộc chiến dang dở giữa rồng Đuôi gai Hungary và rồng Xanh xứ Wales.
Cá nhân Bill sẽ cổ vũ cho rồng Xanh nếu bây giờ cậu không bận tìm người bạn nhỏ của mình.
Con ngựa vằn to bằng cái mặt cậu luôn, có bờm và đuôi làm từ len màu đen, bông bông mềm mềm, Bill yêu nó lắm lắm, chẳng bao giờ chịu để con ngựa ngoài tầm mắt, trừ lúc ăn cơm, vì thể nào Perchee cũng sẽ đòi.
Đứa em nhỏ xíu phiền phức đó cảu cậu hẵng ngồi lọt cái vạc cỡ nhỏ mà ồn kinh nên được, muốn gì là nhặng xị đòi bằng được, nên cậu anh năm tuổi của Perchee - sau vô số trải nghiệm kinh hoàng - đã quyết định giấu biến con ngựa khỏi tầm mắt nó.
Bill bặm môi, cố nhớ xem rốt cuộc mình đã bỏ quên món đồ chơi ở đâu.
Sáng nay khi cậu giúp ba trồng dâu tây ngoài vườn thì vẫn còn, chỉ hơi bẩn một xíu. Buổi chiều trời mưa, nên cậu và Charlie chơi trong phòng khách cùng thú nhồi bông của mình, nhưng đột nhiên, con ngựa biến mất.
"Hay anh bỏ quên trong nhà vệ sinh?"
Charlie nêu ý kiến, để cái đuôi gai của con rồng đen quất vào bụng con rồng xanh, khiến món đồ chơi kêu lên một tiếng thảm thiết rồi xụi lơ, nhờ có phép thuật ếm trong nó.
Ba má đã chịu quá đủ với những lần Charlie vòi vĩnh đòi đi xem rồng thiệt ở Romania, nên đã làm cho cậu bé mấy con rồng bông có thể cử động và kêu gào, để có thể rảnh tay chăm sóc Perchee.
Riêng Bill không mê món này lắm, vì theo cậu bé, đó chẳng phải rồng thật, y như đám búp bê bán đầy ngoài hẻm Xéo thôi. Mà con trai thì không chơi búp bê.
Nhưng không phải không có khả năng như Charlie nói, nên Bill lò dò đi vào nhà vệ sinh. Tuy vậy, con ngựa cũng không có trong đó, nên cậu bé đành đi tìm ở những phòng khác. Trước hết là phòng ba má ở ngay bên cạnh.
Bill rón rén bước vào, tránh làm thằng quỷ con Perchee tỉnh giấc.
Thật ra đứa em hẵng còn nằm nôi của Bill không tên là Perchee, mà là Percy, như mấy chữ hay được thêu trên quần áo nó kìa, nhưng do khi mới nghe đến cái tên này, Bill đã ngọng nghịu phát âm nhầm, bị ba má trêu hoài, nên từ đó Bill ghét thằng lỏi này lắm, thề không đội trời chung với nó.
Nhất là khi, cậu thấy Perchee đang gặm cái đuôi bằng len của con ngựa vằn trong lúc say ngủ, làm túm len ướt nhẹp nước miếng và có cái mùi hôi hôi y chang thằng nhóc. Bàn tay bé xíu của nó thô bạo bấu chặt con ngựa, theo cái kiểu mà Bill - người chủ nhân chân chính của con ngựa - chưa bao giờ làm.
"PERCHEE WEASLEY!"
Cậu cả nhà Weasley gào ầm lên, đồng thời giật con ngựa cưng khỏi nắm tay bé tẹo của đứa em út. Đương nhiên, với tiếng hét kinh thiên động địa đó, đến con gấu đang ngủ đông cũng phải dậy chứ đừng nói đến Perchee cực kỳ thính ngủ. Thế là, thằng nhóc cũng khóc toáng lên, to tới nỗi khiến Bill choáng váng.
Nhưng cậu nhóc vẫn cố mắng em:
"Sao em dám tự tiện lấy đồ chơi của anh vậy? Bộ ba má không dạy em muốn lấy thì phải xin phép hả?"
"Bill!" Má hai đứa xuất hiện ngay lập tức, gắt gỏng. "Em con còn chưa biết nói, con lại bắt nó làm trò gì thế hả?" Rồi bà vội vàng bồng Perchee lên, thủ thỉ âu yếm: "Má thương, má thương, Perce không khóc nữa nha..."
"Nhưng nó lấy ngựa của con! Má coi nè!"
Chẳng màng đến nỗ lực dỗ dành em của má, Bill lại kêu toáng lên, dứ dứ con thú bông về phía má nó, cho bà thấy cái đuôi ngựa ướt đẫm nước miếng hôi rình. Má Molly thở dài, dường như bà không nghĩ Bill lại là một cậu nhóc rắc rối đến thế.
"Nhưng Bill à, chẳng phải con chơi với con ngựa cả ngày sao? Percy ngủ trong phòng ba má suốt, làm sao em lấy được..."
Bà trúc trắc nói trong lúc né tránh hai cánh tay vung vẩy giận dữ của đứa con út. Perchee rất không vui khi bị đánh thức một cách thô bạo như thế.
Khuôn mặt phúng phính nhỏ xíu của thằng bé đỏ gay, nhăn tít lại như con khỉ, và trước khi Bill có thể thanh minh gì thêm với má, con ngựa bông đột nhiên biến mất, rồi bất thình lình xuất hiện trong nắm tay tí teo của Perchee.
Thằng bé ngừng khóc ngay, nhìn con ngựa với đôi mắt lấp lánh đẫm lệ.
"Đó, má thấy chưa?"
Bill ré lên, hài lòng khi thấy vẻ mặt kinh ngạc của má.
"Anh Arthur, anh không tin được chuyện gì vừa xảy ra đâu!" Nhưng má cậu đột nhiên thốt lên, tông giọng cao vút đầy vui vẻ khiến tâm trạng Bill chùng xuống kinh khủng. Chẳng đợi ba cậu đến, má đã lại reo lên: "Là phép thuật! Percy đã làm phép thuật đầu tiên trong đời, khi vẫn còn nằm nôi!"
Liền sau đó, ba Arthur, trông tơi tả như thể mới ngã cầu thang, chạy ào vào phòng với khuôn mặt không thể nào rạng rỡ hơn, đôi mắt xanh hấp háy sau cặp kính cận:
"Ôi Merlin, thằng bé... Không đời nào, nó còn quá nhỏ..."
"Nhưng con nó đã... Nó đã lấy con ngựa bông từ tay Bill anh à, không những một mà hai lần lận!"
Ba má Bill lắp bắp một cách phấn khích, và đến khi họ bàn nhau tổ chức một bữa tiệc mừng cái thành tựu nho nhỏ kia, thì Bill biết chắc vụ này sẽ không kết thúc có lợi cho cậu.
Charlie chẳng biết từ đâu xuất hiện, đưa cho anh trai một trong những con rồng bông của mình:
"Chơi hông?"
"Hông thèm!"
Bill hất tay Charlie, vô tình làm con rồng rớt xuống đất. Ngay khi thấy em trai bắt đầu mếu, cậu nhóc co giò chạy thẳng, trước khi có thêm một đứa nữa gào khóc như điên.
Nhưng kể cả khi đó, khi Bill đã chạy thật xa khỏi nơi đặt cái nôi của đứa em đáng ghét, cậu vẫn nghe tiếng ba cười phá lên đầy thích thú:
"Aha, đúng là con sư tử nhỏ của ba, tài thế chứ lị. Godric Gryffindor ban phước, ba vẫn biết con có gì đó đặc biệt mà!"
Sư tử cái quái gì, Godric Gryffindor ban phước cái quái gì chứ, Perchee chỉ là một em bé ngu ngốc thôi, thế mà ba má chẳng hề nhận ra. Bill nghiến răng, hung hăng sút một cú vào tường.
"Ui da, tất cả là tại Perchee!" Bill ôm ngón chân đau nhảy như con loi choi. "Cứ chờ đó, rồi có ngày em sẽ phải chịu đau y như thế này cho coi!"
Nhưng tất nhiên, hôm đó Bill vẫn phải ăn tiệc chúc mừng em trai trong tức tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Three Weasel Brothers
FanfictionSummary: Những lát cắt cuộc đời của ngựa vằn và sư tử ưa cự cãi và một con rồng thỉnh thoảng dẹp loạn. Relationships: - Bill & Percy & Charlie | Percy & Người thân; - Các couple canon; - OC nam/Penelope Clearwater. Warning: - Có chi tiết spoil Conan...