Biển Ai Cập ban đêm lạnh lẽo đối lập với bờ cát ướt còn vương hơi nóng từ ban ngày. Mặt biển phản chiếu bầu trời sao lấp lánh.
Percy đi dạo dọc bờ biển, nhìn về phía chân trời xa xa. Có quá nhiều chuyện bỗng nhiên xảy ra khiến cậu không thể hiểu nổi.
Như là, thay vì dùng số tiền thắng xổ số để trang trải mọi chi phí trong nhà và tạo một khoản tiết kiệm nho nhỏ, ba má cậu lại nướng tất cả vào chuyến đi Ai Cập dài gần hai tháng.
Hay Charlie đã nghiện thuốc lá từ bao giờ không hay, luôn kiếm cớ trốn ra ngoài để hút và lôi theo Percy để có người canh chừng.
Khói thuốc có mùi khét lẹt như rác cháy bảng lảng trong không khí, lẫn vào mùi muối biển. Khác với Percy đang đi đi lại lại, để lại dấu chân ngay ngắn trên cát, Charlie ngồi ở mé nước nông, trầm tư nhìn vô định.
"Quần anh ướt kìa."
"Kệ nó."
"Em xin lỗi đã làm hai anh lo lắng, nhưng lá thư đó chỉ là hiểu lầm thôi. Lúc đó em cứ nghĩ Ginny không cứu được nữa rồi."
Percy tiến lại gần chỗ Charlie ngồi, cùng lúc với Bill. Đuôi tóc dài đỏ rực của anh tung bay trong gió.
"Sao hai anh cứ phải làm quá lên như vậy? Sáu năm, em đã nỗ lực sáu năm trời chỉ vì cái huy hiệu đó, vậy mà hai anh muốn em trả lại nó? Người ta gửi nó cho em, nghĩa là em xứng đáng-"
Bill lắc đầu, ngắt lời:
"Bọn anh không có ý đó. Em nên nhớ, Percy, các Thủ lĩnh không giống với các Huynh trưởng, sẽ phải tuần tra một mình. Em chưa hết sợ bóng tối, nhớ chứ?"
"Lâu đài có đuốc–"
"Và em cũng nên nhớ, cùng ngày huy hiệu được gửi cho em, báo nói Sirius Black vượt ngục, nên Bộ quyết định đưa Giám Ngục – sinh vật có thể gợi lên nỗi sợ lớn nhất trong ta – tới lâu đài để bắt hắn." Charlie lên tiếng sau một hồi im lặng. "Anh đã thấy Ông Kẹ của em, thậm chí thấy em sợ nó hơn những thứ trong kim tự tháp."
Bill nối lời:
"Thần Hộ Mệnh của em thì chỉ là một bụm khói, làm sao nó chống lại các Giám Ngục cho em được?"
Không gian trống trải rộng lớn khiến những lời buộc tội của hai người anh như vang vọng, dội đến tận bờ bên kia, và dộng vào đầu Percy bằng sức mạnh của George khi nó đánh cật lực trái Bludger vào đối thủ.
Đã thế, Bill còn cố chêm vào một câu nghe rõ chối: "Nghe lời người lớn đi, đừng để tụi anh nói nhiều."
Thế là Percy nổi cáu.
Cậu kém cỏi có tiếng với việc kiểm soát cảm xúc, dễ dàng nổi giận ngay cả với những lý do cỏn con nhất, đặc biệt là khi bị Bill "dạy đời". Lần này cũng vậy, trước khi suy nghĩ thấu đáo, Percy đã thấy mình hét lên:
"Các anh thì biết gì chứ? Rồi em sẽ trở thành Thủ lĩnh xịn nhất quả đất này cho các anh xem!"
*
Gemma liếc nhìn tấm hình, nhoẻn miệng cười.
Percy trong ảnh trông cực kỳ bảnh chọe. Cậu ta đã cài cái huy hiệu Thủ lĩnh Nam sinh lên chiếc nón Thổ Nhĩ Kỳ đỏ hết sức ngộ nghĩnh, nằm lệch trên mái tóc chải mượt ngay ngắn. Kính cậu ta lấp lánh phản chiếu ánh nắng Ai Cập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Three Weasel Brothers
FanficSummary: Những lát cắt cuộc đời của ngựa vằn và sư tử ưa cự cãi và một con rồng thỉnh thoảng dẹp loạn. Relationships: - Bill & Percy & Charlie | Percy & Người thân; - Các couple canon; - OC nam/Penelope Clearwater. Warning: - Có chi tiết spoil Conan...