Kể từ chuyến đi câu cá định mệnh ấy, mấy đứa nhỏ đều muốn trở lại trở lại ngôi nhà ấm cúng với những cánh cửa màu xanh đậu biếc, được thăm ông bà nội.
Tuy vậy,
Anh William và anh Charlie thân mến,
Em vô cùng đau buồn thông báo với hai anh rằng, ông nội của chúng ta đã qua đời vào rạng sáng nay.
Tang lễ sẽ được tổ chức ở nhà ông bà ở Cornwall.
Má đã xin phép nhà trường cho hai anh về dự. Ba sẽ đến đón hai anh ở cổng trường lúc chín giờ, hy vọng hai anh nhớ đúng giờ.
Nếu hai anh thắc mắc tại sao em lại là người viết thư báo, thì là do ba đang rối bời hết sức và cơn sốt của Ron không để má rảnh tay viết nổi một dòng thư báo.
Em trai hai anh,
PercyTái bút: Đi bằng lò sưởi công cộng của Hogsmeade nên hai anh đừng ăn nhiều quá, kẻo trớ ra đó.
Không ai ngờ rằng, lần tiếp theo về thăm vùng nông thôn xinh đẹp đó lại là để dự một đám tang.
Bill phủi bồ hóng bám dính trên quần áo, bước ra khỏi lò sưởi. Mặc dù đã lâu không về chơi với ông bà nội, nhưng Bill không nhớ ngôi nhà lại lạnh lẽo thế này.
Theo gót ba, hai anh em Bill tới phòng khách tụ họp cùng cả nhà. Cậu nhận ra ai cũng trông y như cái ngày tiễn đưa hai cậu Fabian và Gideon, đồ đen, vẻ mặt buồn bã rồi đủ thứ.
Chỉ trừ chú Bilius là không như thế. Cả người chú nồng nặc mùi rượu, hôi hám đến nỗi Bill sẽ chẳng thắc mắc gì nếu chú nói mình vừa nhậu nhẹt ở quán Đầu Heo về. Đầu tóc rối bù, chú vùi mặt vào hai lòng bàn tay, không để cho ai biết cảm xúc của mình lúc này ra sao.
Sau khi chào hỏi qua loa và nghe giải thích về sự vắng mặt của má (“Ron bị cúm nên má con phải chăm em ấy trên tầng,” Percy nói giọng đều đều), ba người lớn và sáu đứa trẻ con nhìn nhau đầy bối rối, như thể họ là những người lạ chẳng có điểm chung nào bị ép phải chuyện trò với nhau. Đột nhiên, chú Bilius kêu lên, nghe mùi rượu nồng nặc và nghèn nghẹn như khóc:
"Tất cả là lỗi của con!"
Bà nội ngừng vuốt ve sợi chỉ thừa trên cái áo cũ của ông, đôi mắt biếc xanh không hề nhìn cậu con trai út lấy một lần, mặc cho mấy đứa cháu nhớn nhác nhìn chú Bilius của chúng với cái miệng há hốc, hay đờ người ra như con trai lớn.
"Sao cơ?"
"Do em mà ba mới chết. Em... Em đã bỏ mấy vật phẩm Hắc ám ở nhà, rồi em... em đi luôn mà không…"
Ông nội Septimus đặc biệt nhạy cảm với Nghệ thuật Hắc ám. Dù chỉ tí ti thứ đen tối ấy thôi cũng đủ làm ông xuất huyết đến chết như trúng phải phép Cắt Sâu Mãi Mãi. Tuy nhiên, chú Bilius lại làm việc cho tổ Giám định Vật phẩm Ma thuật của sở Thần Sáng, do tính cách cẩu thả mà thường xuyên mang những thứ đồ không an toàn ở cơ quan về nhà, rất dễ dàng gây ảnh hưởng đến ba chú.
Câu trả lời như "gõ" cái boong vào đầu anh trai chú.
"Vậy ra chính mày đã…!" Chẳng để ý mấy đứa con vẫn còn đang ở trong phòng, Arthur thộp cổ áo em trai, rít lên qua kẽ răng. "Vậy ra chính mày đã khiến ông ấy phải chết? Mày tha một đống thứ sẽ lấy mạng cha mày về nhà rồi cứ thế chạy ra ngoài nhậu nhẹt thâu đêm, không thèm nghĩ xem mình sẽ gây ra chuyện khốn nạn gì à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Three Weasel Brothers
Fiksi PenggemarSummary: Những lát cắt cuộc đời của ngựa vằn và sư tử ưa cự cãi và một con rồng thỉnh thoảng dẹp loạn. Relationships: - Bill & Percy & Charlie | Percy & Người thân; - Các couple canon; - OC nam/Penelope Clearwater. Warning: - Có chi tiết spoil Conan...