Cái chức "anh cả" rớt xuống đầu Percy đột ngột như cách con Scabbers ói chỗ sáp niêm phong lá thư Hogwarts của Charlie mới gặm vào bát súp của Bill.
"Percy, mang con chuột chết tiệt của em về phòng ngay!"
Bởi thế, dù đã tiến bộ hơn ở khoản gọi đúng tên em trai, Bill vẫn rất hạnh phúc được tưởng tượng cảnh Percy đối mặt với cặp sinh đôi một mình – hai thảm họa sống đúng nghĩa đen và là những đứa không bao giờ biết tuân thủ nguyên tắc là gì.
"Sao cười tươi thế?"
"Không có gì. Đi nào, để anh giới thiệu em với mấy đứa bạn anh."
Đoàn tàu hơi nước lăn bánh, cả gia đình lặng lẽ dõi theo, hai cậu con lớn rời đi khiến họ có chút trống vắng trong lòng.
Chút thôi, vì sáng sớm tinh mơ hôm sau, Fred và George nhảy bổ vào người cậu anh vẫn đang ngủ và gào lên thật to, hòng đánh thức Percy tội nghiệp theo cách thức tàn bạo nhất:
"DẬY THÔI, PERCE!"
"DẬY ĐI CÂU CÁ!"
Sau khi tiễn Bill và Charlie lên đường, gia đình Weasley đã có một chuyến đi tới vùng quê Cornwall, thăm ông bà nội của đám trẻ. Bilius, chú của chúng, cũng đang sống ở đó, đã hứa sẽ dẫn lũ nhóc đi câu cá.
Fred và George chưa được đi câu cá bao giờ, nên hai đứa cực kỳ hào hứng.
Tụi nó đã chắc mẩm phải lôi Percy ra khỏi giường bằng được, vì anh tụi nó là chúa trốn tránh hoạt động ngoài trời. Do đó, mới sáng ngày ra mới xảy ra cái cảnh Percy bị em đè bẹp phổi.
"Nhưng tụi con đã gọi ảnh dậy đó."
"Ông bà phải khen tụi con đi chứ?"
Cặp song sinh giận hờn nói, sau khi bị má mắng cho một trận và chuyển qua ăn vạ ông bà nội.
Ông chúng, Septimus, cười khổ bảo:
"Không phải ai cũng thích bị đánh úp vào buổi sáng như thế đâu, hai đứa à. Chưa kể làm như vậy cũng gây nguy hiểm cho người khác, đừng làm vậy nữa."
"Tại sao ạ?"
Hai đứa đồng thanh, làm ra vẻ vô tội hết mức có thể, mặc kệ Percy đang hậm hực nhìn chúng với cái mũi chảy máu đỏ lòm.
Ông nội cười khổ, như đang nhớ lại kỷ niệm đau thương nào đó, nhìn hai bàn tay chai sần của mình:
"Thì có thể làm người bị các con đè lên bị chảy máu như Perce nè, hoặc làm gãy xương người ta. Bạn ông cũng đánh thức ông giống hai đứa con, kết quả là ông không làm ăn gì được nguyên ngày hôm đó luôn, lại còn bị ăn mắng nữa chứ."
"Ghê quá đó ba."
Bilius nhăn mặt, còn má anh mỉm cười, như thể với bà đó là kỷ niệm đẹp.
Sau bữa sáng, bầu đoàn bảy chú cháu ba con lên đường tới hồ nước gần nhà. Ông bà nội và má không đi, nói sẽ ở nhà chuẩn bị bữa trưa, để phòng khi mọi người không câu được con cá nào và tất cả chết đói.
Con gia tinh già lẩm cẩm của ông bà nội Weasley mới chết tuần trước, nên giờ họ phải tự làm mọi việc, chẳng thể trông đợi vào ai được. Nghe đến đấy thì bọn trẻ con ngạc nhiên lắm, vì chỉ có nhà giàu mới sở hữu gia tinh thôi, nhà chúng thì không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Three Weasel Brothers
FanfictionSummary: Những lát cắt cuộc đời của ngựa vằn và sư tử ưa cự cãi và một con rồng thỉnh thoảng dẹp loạn. Relationships: - Bill & Percy & Charlie | Percy & Người thân; - Các couple canon; - OC nam/Penelope Clearwater. Warning: - Có chi tiết spoil Conan...