Slice 8

62 12 3
                                    

Hogwarts, Hogwarts diệu kỳ, đến nỗi không gì có thể khơi gợi tội lỗi trong Bill nữa khi cậu trở về Hang Sóc dịp nghỉ hè, kể cả con chuột Scabbers béo ú.

Perchee đã tìm thấy nó trong vườn cách đây hai năm, một tuần sau khi Bộ xác nhận đã đủ an toàn để những người ở mức Cần Cẩn Thận như gia đình Weasley trở về nơi ở cũ của họ.

Con chuột hồi đó gầy nhom, cụt một ngón trước, đã vậy lông nó còn trụi từng mảng như thể bị ghẻ, nên Perchee đã đặt cho con chuột cái tên Scabbers đần độn.

Đương nhiên má đã phát rồ với lựa chọn của cậu con trai quý hóa, nhưng sau màn xin xỏ với khuôn mặt đẫm nước mắt và lời hứa giữ con chuột sạch sẽ hơn cả hai đứa sinh đôi, má đã đầu hàng vô điều kiện.

Thành thử bây giờ, Scabbers nằm đó, trong cái lồng kiểu cách đần độn, to ngang con mèo con, gặm nhấm những mẩu phô mai vụn Perchee để trong đó, bị Ginny rảnh rỗi quá mức chọc như thể nó là đồ đâm kim.

"Gin, đừng làm vậy, Scabbers sẽ cắn em đấy."

Ginny trề môi:

"Ui, nó béo vậy thì quay đầu còn khó nữa là cắn đấy anh. Em thề một ngày nào đó con quỷ này sẽ nổ tung vì ăn quá nhiều cho coi."

"Có lẽ thế đấy, bởi vì, em biết sao không, bạn anh nghe nói Perchee nuôi chuột nên cho anh cả đống thức ăn khô của hamster nè."

Bill giơ cái gói lên, ra vẻ khoe khoang với Scabbers.

Nhưng Ginny mới là người hào hứng, không phải chuột trong lồng:

"Cho em thử miếng nha?"

Bù lại, con Scabber khiến cậu thấy phiền khi Perchee mang nó theo trong chuyến đi biển của gia đình.

Trời xanh, mây trắng, nắng vàng, có con chuột béo ú bên bờ biển. Chủ của nó thì cố thủ dưới cái ô bãi biển sặc sỡ, quyết không thò một ngón chân ra ngoài, dẫu cát chẳng nóng đến thế.

"Sao thế?"

Bill hỏi Charlie, người có thể coi là am hiểu Perchee nhất nhà. Cậu nhóc mê rồng ném bóng cho cặp sinh đôi, thản nhiên bảo:

"Ba để vuột mất cây kem việt quất cuối cùng, còn má đánh rớt cái lồng con Scabbers khi trải thảm, nên cu cậu dỗi nãy giờ đấy."

Rồi Charlie cúi xuống vốc một nắm cát ướt, ném trúng ngay cái miệng đang ngoác ra của George, làm thằng nhóc vuột mất cơ hội ăn trộm cây kem socola của Perchee. Tuy vậy, vốc cát cũng khiến ba tụi nó phải quăng cây kem đi, vì bẩn hết trơn rồi.

"Charlie! George!"

Nước biển mát lạnh và mặn chát vị muối tràn vào mũi và tai Bill, do hai con quỷ nhỏ xô cậu ngã chổng kềnh trong quá trình tẩu thoát.

Buổi trưa, cả chín người nhà Weasley cùng quây quần bên nhau, dưới tán ô đã được ếm bùa Mở rộng để không ai bị cháy nắng, thưởng thức bữa trưa đặc trưng của vùng biển phía tây.

Tất nhiên, trừ Percy, ai cũng vui vẻ với bữa ăn. Chẳng biết vì lẽ gì, Fred và George tranh thủ lúc mọi người không để ý thả con Scabbers đang ngủ say như chết lên cái phao bé tí, rồi thả ra biển. Percy – cận tới sáu độ – là người duy nhất tinh mắt nhận ra điểm bất thường.

[HP] Three Weasel BrothersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ